ngày 22 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

Đà Nẵng rà soát, thu hồi các dự án ven biển chậm triển khai

In bài viết
Toàn thành phố Đà Nẵng hiện có 50 dự án đầu tư ven biển- Ảnh: Lê Đình Dũng.
  Toàn thành phố Đà Nẵng hiện có tổng cộng 50 dự án đầu tư ven biển nhưng nhiều dự án chậm hoặc chưa triển khai. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo rà soát thu hồi theo quy định.

Ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết hiện thành phố có tổng 50 dự án đầu tư ven biển, trong đó có 13 dự án nước ngoài và có 37 dự án trong nước.

Theo phân loại, có 8 dự án đang triển khai, 8 dự án đã được bàn giao đất nhưng triển khai chậm tiến độ, 16 dự án chưa triển khai.

Ông Tiến cho biết, đối với các dự án chậm và chưa triển khai, UBND thành phố đã chỉ đạo tiến hành ký cam kết tiến độ với các chủ đầu tư, để có cơ sở đề xuất thu hồi theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật về đầu tư.

Đồng thời, giao Cục Thuế thành phố yêu cầu chủ đầu tư các dự án ven biển chưa, chậm triển khai phải nộp thêm tiền thuê đất trong thời gian 24 tháng được giãn tiến độ theo đúng quy định, tránh thất thoát ngân sách nhà nước. Tính đến nay, Sở KH-ĐT đã thực hiện giãn tiến độ 14 dự án và cắm biển đối với các dự án chậm triển khai. 

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP cho biết, qua giám sát của Thường trực HĐND thành phố đối với 10 dự án chậm triển khai trên địa bàn hai quận Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn cho thấy có phần trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng, trách nhiệm của địa phương dù thành phố đã phân cấp, phân quyền mạnh mẽ.

Chỉ đạo về việc này, ông Nguyễn Xuân Anh đã yêu cầu nếu sau khi ký cam kết 24 tháng mà nhà đầu tư không triển khai dự án thì phải tiến hành thu hồi theo luật định.

Nhiều vùng biển ở Đà Nẵng đã bị các dự án chiếm trọng không có chỗ tắm cho dân

Liên quan đến các dự án đang chiếm hết phần ven biển Đà Nẵng, khiến người dân đang chịu hệ lụy là không có bãi tắm. TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo mở đường xuống biển, nơi có các bãi tắm công cộng cho dân.

Về việc mở các lối xuống biển dọc tuyến biển Ngũ Hành Sơn theo quy hoạch, ông Nguyễn Thành Tiến cho biết, UBND TP đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số dự án để mở lối đi từ đường Trường Sa thông ra biển.

Cụ thể: lối xuống biển rộng 17 m giữa dự án Khu du lịch quốc tế Silver Shores và dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng của Công ty cổ phần Hòn Ngọc Á Châu; lối xuống biển rộng 10m tại phía bắc dự án The Nam Khang Resort Residences; lối xuống biển rộng 3,5m tại phía bắc dự án khách sạn và biệt thự biển Đông Phương; lối xuống biển rộng 4m tại phía nam dự án Future Property Invest.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng lại cho rằng, khu vực quận Ngũ Hành Sơn chính quyền đã đầu tư 3 bãi tắm công cộng. Do các lối đi xuống biển kể trên nằm trong khu vực của các dự án du lịch, nghỉ dưỡng nên việc người dân dùng lối đi đó để xuống biển sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh của các đơn vị.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?