ngày 23 tháng 06 năm 2017
Xã hội
 

Đà Nẵng: Hàng loạt khu du lịch không phép mọc lên ở suối Lương

In bài viết
Nhiều khu du lịch không phép mọc lên ở suối Lương
  Dọc suối Lương (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng), hàng loạt khu du lịch không phép mọc lên nhưng chính quyền vẫn loay hoay chưa xử lý triệt để.

Suối Lương là con suối lý tưởng dưới chân núi Hải Vân. Đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ một số khu du lịch sinh thái được cấp phép hoạt động, còn lại nhiều cơ sở khác mọc lên san sát nhưng đều là tự phát.

Qua thực tế, dọc tuyến đường từ Kim Liên lên cửa hầm đường bộ Hải Vân, những biển hiệu nhà hàng, khu du lịch kèm theo tắm suối nằm san sát nhau. Trong các khu du lịch tự phát này, nhiều chòi kiên cố được xây dựng lên để khách nghỉ ngơi, ăn uống và tắm suối. Tại một số khu vực suối nước sâu, các điều kiện về an toàn khi tắm suối không đảm bảo.

Điều đáng nói, mặc dù hoạt động rầm rộ nhưng các khu du lịch không phép này không phải nộp đồng thuế nào. Chỉ cần dở danh sách 9 hộ kinh doanh tại suối Lương mà UBND P.Hòa Hiệp Bắc cung cấp thì đã có tới 5 hộ chưa đăng ký kinh doanh.

Danh sách các hộ mở khu du lịch không phép

Ông Trương Việt, Chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Bắc cho hay, những hộ dân làm khu du lịch tự phát này từ lâu, trước khi giao cho phường quản lý vào năm 2014.

Ông Việt cũng không biết được chính xác có bao nhiêu hộ dân kinh doanh du lịch không phép dọc suối Lương, chỉ biết mùa hè người dân lên tắm suối đông nên các hộ dân này buôn bán.

“Trước đây có một số công trình xây dựng trái phép dọc suối Lương, vừa rồi thành phố lập đoàn lên kiểm tra, chờ có kết luận, sắp xử lý”, Chủ tịch P.Hòa Hiệp Bắc cho hay.

Chính quyền đang loay hoay trong việc xử lý các khu du lịch không phép

Về việc không tiến hành thu thuế các hộ kinh doanh không phép này, ông Việt cho rằng phải chờ thành phố giao đất, giao rừng cho dân theo nghị định mới.

“Tức là khi giao đất, giao rừng cho dân, phường sẽ đề xuất làm du lịch sinh thái, lúc đó các hộ dân này mới được phép làm du lịch sinh thái, địa phương mới quản lý và thu thuế được. Cái này tự phát lâu rồi, mình muốn dẹp họ thì không được, giờ mình chỉ có kiểm soát họ thôi. Hướng là sẽ đề xuất để họ làm du lịch sinh thái”, ông Việt cho hay. 

Thạch Châu - Trần Nghiêu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Từ năm 1977, Sơn Trà là rừng đặc dụng (rừng cấm) và trở thành khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1992, rộng 4.439 ha. Năm 2008, Đà Nẵng quy hoạch Sơn Trà chỉ còn 2.591 ha. Cuối năm 2016, chính phủ quy hoạch Sơn Trà thành trọng điểm du lịch quốc gia với 1.056 ha. Vấn đề cốt lõi là làm sao phát triển mà vẫn bảo tồn được cảnh quan và hệ sinh thái bền vững. Đó chính là Du lịch trách nhiệm mà chính phủ Việt Nam và cả thế giới đang nỗ lực thực hiện.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Thuyết hậu hiện đại của những năm 70 – 80 thế kỷ trước đã đưa ra nhận định về hệ lụy của một xã hội “vi tính hóa”, nhưng gần nửa thế kỷ trôi qua, những tiên liệu ấy cho thấy ít nhiều phiến diện.