ngày 19 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

Cứu nạn thuyền viên Bình Định ở vùng biển Hoàng Sa

In bài viết
Lực lượng cứu hộ tiếp cận tàu cá cứu nạn ở vùng biển Hoàng Sa
  Khi tàu cá Bình Định đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa thì một thuyền viên bị bệnh nặng, liên tục nôn ra máu bầm, sức khỏe ngày một suy yếu trầm trọng.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) vừa cho hay: Hồi 14 giờ 17 ngày 8.1, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận thông tin tàu cá BĐ 95395 TS do ông Trương Sỹ Hoàng (SN 1968, thường trú tại Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ tàu đang hành nghề ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa có thuyền viên tên Huỳnh Văn Cương (SN 1975) bị nôn ra máu từ lúc 18 giờ ngày 7.1.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam duy trì liên lạc với tàu, phối hợp với Viện Y học biển tư vấn y tế, hướng dẫn sơ cấp cứu và yêu cầu tàu khẩn trương đưa bệnh nhân về bờ.

Đến 15 giờ 50 ngày 8.1, tàu BĐ 95395 TS ở tọa độ 15033’N – 112012’E (cách Đà Nẵng khoảng 230 hải lý về hướng Đông Đông Nam, cách đảo Tri Tôn – Hoàng Sa khoảng 60 hải lý về hướng Đông Đông Nam), tình trạng bệnh không thuyên giảm mà có chiều hướng nặng thêm, liên tục nôn ra máu bầm, sức khỏe ngày một suy yếu trầm trọng. Vùng biển tàu gặp nạn hiện đang chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, biển động mạnh, tàu di chuyển chậm nên thuyền trưởng đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Bệnh nhân được chuyển sang tàu cứu nạn đưa về đất liền cấp cứu

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam quyết định điều động tàu SAR 412 vượt sóng dữ đi cứu nạn lúc 17 giờ ngày 8.1, cùng đi theo tàu có ê kíp bác sĩ của Trung tâm cấp cứu y tế thành phố Đà Nẵng. 

Đến 2 giờ 45 ngày 9.1, tàu SAR 412 đã tiếp cận tàu BĐ 95395 TS tại vị trí  cách đảo Tri Tôn – Hoàng Sa khoảng 20 hải lý về hướng Nam Tây Nam, lực lượng cứu nạn hàng hải cùng y bác sỹ nhanh chóng được triển khai cấp cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch, đồng thời chuyển bệnh nhân sang tàu SAR 412 khẩn trương chuyển hướng về đất liền.

Trên hành trình về đất liền trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, bệnh nhân tiếp tục được các nhân viên cứu nạn và y bác sĩ điều trị tích cực, tính mạng bước đầu được bảo toàn.

Lúc 13 giờ 45 ngày 9.1, tàu SAR 412 cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II an toàn. Lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam chuyển lời thăm hỏi, động viên, trao quà của Bộ trưởng Bộ GTVT và Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.