ngày 12 tháng 12 năm 2017
Xã hội
 

Công trình đê biển trên 150 tỉ đồng sụp lún sau hơn 7 tháng khánh thành

In bài viết
Đoạn đê biển kết hợp giao thông vừa bị sụp một đoạn dài trên 150 m
  Đoạn đê biển kết hợp đường giao thông trên địa bàn bị sụp lún nghiêm trọng 1 đoạn dài hơn 150 m chỉ sau vài tháng đưa vào sử dụng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Sáng 10.8, Ban Quản lý Dự án công trình NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, đã báo cáo sự cố sụp, lún tuyến đường giao thông thuộc Dự án Đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây trên địa phận ấp 7, xã Khánh Tiến, huyện U Minh đến UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo.

Đoạn đê hư hỏng dài hơn 150 m, nằm gần Trạm Kiểm soát biên phòng Tiểu Dừa (cửa biển Hương Mai). Điểm lún sâu nhất gần 2 m, phần chân đất dưới thân đê trồi ra ngoài bờ kè. Qua nhận định của người dân địa phương, sự cố sụp lún trên rất có thể do bị dồn nén, chân đất dưới thân đê trồi ra ngoài bờ kè thân đê.

Để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông trên đê, chính quyền kết hợp với đơn vị thi công rào chắn, gắn biển báo nguy hiểm. Người dân phải chạy xe vòng trên con lộ đất đen, nhưng khi trời mưa thì không đi được.

Đơn vị thi công đã rào chắn, tiến hành khắc phục sự cố

Công trình xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau có chiều dài tuyến đường 14.635 m, chiều rộng mặt đê 7,5 m, chiều rộng mặt đường 5,5 m, tải trọng thiết kế 8 tấn, kết cấu mặt đường bằng bê tông cốt thép dày 14,6 cm với tổng vốn đầu tư trên 150 tỉ đồng do Sở NN&PTNT tỉnh làm chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án công trình NN&PTNT là đơn vị giám sát công trình.

Sau hơn 17 tháng thi công, công trình vừa được khánh thành vào 26.12.2016, là 1 trong 9 công trình chào mừng Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Cà Mau. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng ngành chuyên môn đi khảo sát tìm nguyên nhân.

Nguyệt Danh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Lãnh đạo Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đã tái khẳng định sẽ tiếp tục thu phí ở Trạm BOT Cai Lậy và kêu gọi người dân ủng hộ…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Lòng dân thì đã rõ: trả bằng tiền lẻ, trả bằng tiền mệnh giá lớn, chậm rãi đọc quy định thu phí... tất cả các phương cách nhằm chống đối cái trạm mà họ cho là mãi lộ! Nếu cái trạm thu phí cứ mặc kệ lý và tình, mặc kệ lòng dân mà đứng mãi đó, dân chúng tất sẽ nghĩ thêm các phương thức khác nữa chống lại. Ai biết được những phương thức đó sẽ dẫn tới việc gì, hậu quả gì?