ngày 24 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

Công trình đê biển trên 150 tỉ đồng sụp lún sau hơn 7 tháng khánh thành

In bài viết
Đoạn đê biển kết hợp giao thông vừa bị sụp một đoạn dài trên 150 m
  Đoạn đê biển kết hợp đường giao thông trên địa bàn bị sụp lún nghiêm trọng 1 đoạn dài hơn 150 m chỉ sau vài tháng đưa vào sử dụng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Sáng 10.8, Ban Quản lý Dự án công trình NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, đã báo cáo sự cố sụp, lún tuyến đường giao thông thuộc Dự án Đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây trên địa phận ấp 7, xã Khánh Tiến, huyện U Minh đến UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo.

Đoạn đê hư hỏng dài hơn 150 m, nằm gần Trạm Kiểm soát biên phòng Tiểu Dừa (cửa biển Hương Mai). Điểm lún sâu nhất gần 2 m, phần chân đất dưới thân đê trồi ra ngoài bờ kè. Qua nhận định của người dân địa phương, sự cố sụp lún trên rất có thể do bị dồn nén, chân đất dưới thân đê trồi ra ngoài bờ kè thân đê.

Để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông trên đê, chính quyền kết hợp với đơn vị thi công rào chắn, gắn biển báo nguy hiểm. Người dân phải chạy xe vòng trên con lộ đất đen, nhưng khi trời mưa thì không đi được.

Đơn vị thi công đã rào chắn, tiến hành khắc phục sự cố

Công trình xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau có chiều dài tuyến đường 14.635 m, chiều rộng mặt đê 7,5 m, chiều rộng mặt đường 5,5 m, tải trọng thiết kế 8 tấn, kết cấu mặt đường bằng bê tông cốt thép dày 14,6 cm với tổng vốn đầu tư trên 150 tỉ đồng do Sở NN&PTNT tỉnh làm chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án công trình NN&PTNT là đơn vị giám sát công trình.

Sau hơn 17 tháng thi công, công trình vừa được khánh thành vào 26.12.2016, là 1 trong 9 công trình chào mừng Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Cà Mau. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng ngành chuyên môn đi khảo sát tìm nguyên nhân.

Nguyệt Danh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.