ngày 24 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

Công nhân rơi từ tầng 9 tử vong, chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà thầu phụ

In bài viết
Dự án căn hộ chung Đạt Gia Residence nơi xảy ra tai nạn chết người-Ảnh: T.Sơn
  Chiều muộn 19.4, Công ty cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc một công nhân tử vong và một bị thương tại dự án căn hộ Đạt Gia Residence ngày 18.4.017.

Theo thông tin từ Công an quận Thủ Đức cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định tai nạn xảy ra khi 2 công nhân đang tháo giàn giáo tại tầng 9 thì gặp sự cố rơi khỏi giàn, một công nhân tử vong tại chổ và người còn lại đang được điều trị tại Bênh viên đa khoa Thủ Đức.

Công nhân đang điều trị tên Nguyễn Văn Thành Tâm, 24 tuổi ngụ An Giang được đưa đi cấp cứu ngay lúc xảy ra sự cố. Sau đó, chóng được mổ cấp cứu và dẫn lưu màng phổi, cắt lọc vết thương cố định khớp cổ chân và nẹp bột cho chân trái. Hiện bệnh nhân vẫn tỉnh táo.

Xác nhận với báo chí, Bác sĩ Nguyễn Đức Thọ, Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: “Bây giờ bệnh nhân đã khá ổn. Chúng tôi sẽ phải mời một số chuyên khoa đến hội chẩn như khoa ngoại thần kinh để kiểm tra cổ bởi bệnh nhân có kêu đau ở cổ, và bác sĩ răng hàm mặt vì vết thương ở mặt khá sâu”.

Chiều tối nay, Công ty Cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia đã phát đi thông cáo gởi đến báo chí và cho rằng, đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra. Khi công nhân nhà thầu phụ đảm nhiệm công việc tháo dỡ đã không tuân thủ quy trình thao tác trong việc tháo giàn giáo.

Cụ thể trước khi cắt cáp, là công cụ kết nối giàn giáo với tường kiêng cố giúp giữ cố định giàn giáo gắn kết với khối công trình. Việc tháo dỡ giàn giáo cần di chuyển hết các vật dụng hiện có ra khỏi giàn giáo tránh rơi rớt tạo ra lực kéo theo vật khác, cũng  gây nguy hiểm đến tính mạng người đang có mặt. Tuy nhiên, việc tháo gỡ của bên nhà thầu phụ đã không đúng với quy trình trên dẫn đến sự cố tai nạn lao động cho công nhân.

Người dân tò mỏ theo dõi về tai nạn chết người tại công trình-Ảnh:T.Sơn

 

Chủ đầu tư Công ty Cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia cũng cho rằng, công ty đang tuân thủ theo quy trình thao tác an toàn trong xây dựng đã được bộ Xây dựng phê duyệt, nhưng đây là sự bất cẩn đáng tiếc ngoài ý muốn của nhà thầu phụ. Hiện công ty cùng nhà thầu đã có giải pháp hỗ trợ, đù đắp cho công nhân gặp tai nạn trên.

Qua sự việc này, công ty Cổ phần TV&KD nhà Đạt Gia đang có yêu cầu nghiêm ngặt hơn trong việc thi công và tháo dỡ tại công trình, cũng như sẽ có các lớp tuyên truyền, huấn luyện đào đạo cho nhân viên làm việc.

Quang Huy

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.