ngày 14 tháng 12 năm 2017
Xã hội
 

Chuyện ‘đào hầm chui’ trên đường tránh thị xã Cai Lậy

In bài viết
Người dân lưu thông qua hầm chui tự tạo dưới gầm cầu Ông Mười - Ảnh: Thanh Anh
  Trên đường tránh thị xã Cai Lậy, chủ đầu tư xây 2 chiếc cầu ngắn và thấp tè, khiến người dân khổ sở! Không những thế, họ còn phải đào hầm chui dưới cầu để lưu thông cho an toàn.

Trong lúc nhiều người vui mừng vì Trạm thu phí BOT Cai Lậy dừng thu phí thì hàng ngàn người dân ở 2 ấp Mỹ Phú (xã Long Khánh) và ấp Phú Trinh (xã Nhị Quý), TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, hết sức khổ sở vì những cây cầu “kỳ cục” trên tuyến đường tránh do Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang đầu tư. Đó là 2 cây cầu Bà Muông (ấp Mỹ Phú) và cầu Ông Mười (ấp Phú Trinh).

Bà Nguyễn Thị Anh (75 tuổi), nhà ở ngay đầu cầu Bà Muông, kể: “Trước khi có đường tránh Cai Lậy thì 2 bên rạch Ba Muông có đường giao thông. Khi làm đường tránh, mấy ổng xây dựng cây cầu ngang qua rạch, đổ móng cầu bít luôn đường đi của dân”. Lúc người dân phản ứng, đơn vị thi công cho làm mỗi bên 2 con đường dân sinh vòng từ chân cầu lên đường tránh. Tức ai muốn lưu thông tiếp, phải chấp nhận băng qua đường tránh Cai Lậy, ngay dưới chân cầu, rất nguy hiểm khi xe cộ từ trên cầu đổ xuống liên tục.

Bà Nguyễn Thị Anh, người từng bị tai nạn giao thông chấn thương nặng ở cầu Bà Muông, là 1 trong những người tham gia đào hầm chui dưới gầm cầu - Ảnh: Thanh Anh

Và dĩ nhiên, sau đó rất nhiều người bị tai nạn vì xe trên cầu xuống đâm vào, nên dân ấp Mỹ Phú xúm nhau… đào mố cầu thành “hầm chui” ngay vị trí con đường cũ để lưu thông cho an toàn. “Gia đình tui cũng có tham gia đào mố cầu làm hầm chui, sau khi tui đi bộ ngang dốc cầu thì bị xe gắn máy tông chấn thương nặng, phải nằm bệnh viện tốn mấy triệu đồng tiền thuốc. May mà khu vực này chưa xảy ra tai nạn chết người, còn bị thương thì không đếm xuể”, bà Anh cho biết.

Tương tự như cầu Bà Muông, khu vực cầu Ông Mười, người dân cũng phải tự đào hầm chui để đi lại cho an toàn. Ông Trần Văn Bé (60 tuổi, bán vé số lâu năm ở đầu cầu Ông Mười), cho biết ông đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn xảy ra ở 2 đầu cầu từ khi đường tránh thông xe.

“Thương tâm nhất là vụ 1 ông lão và 1 cháu học sinh đi xe đạp băng qua đầu cầu thì bị xe ôtô tông chết tại chỗ. Còn những vụ tai nạn chỉ bị thương mà không chết người thì nhiều lắm”, ông Bé nói. Theo ông Bé, sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng ở 2 đầu cầu, người dân đào hầm chui đi dưới gầm cầu, nên lâu nay tai nạn đã giảm.

“Nhưng hầm chui tự đào thấp lè tè, cao chỉ khoảng 2 m, qua lại rất khó khăn. Người dân rất mong muốn nhà đầu tư xây dựng đường tránh hỗ trợ làm con đường đàng hoàng dưới gầm cầu để người dân bớt khổ. Tui cũng có đứa cháu băng qua đường khi chưa có hầm chui nên bị tai nạn”, ông Trần Văn T., công nhân dọn vệ sinh trên đường tránh của Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết.

Theo đúng lý, 2 câu cầu này phải được xây với độ tĩnh không cao, để ghe xuồng qua lại dễ dàng, và 2 bên bờ giao thông bộ dọc theo tuyến rạch cũng thông suốt. Không hiểu sao chủ đầu tư lại cho làm những cây cầu thấp, hết sức bất tiện cho người đi ở dưới.

Thanh Anh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
07/12/17PHẢN HỒI
Cán bộ nhà nước họ có thế lực rất mạnh, có nghĩa họ muốn làm gì thì làm miễn làm sao moi được tiền của dân mà thôi. Ở dưới thì xếp nhỏ ở trên thì tai to mặt bự đứng sau doanh nghiệp hút máu dân không từ bõ thủ đoạn nào thấy hai cây cầu không giống ai thường xảy ra tai nạn mới thấy được sự tính toán thủ đoạn mà doanh nghiệp đè đầu cởi cổ người dân, ăn chặn ăn bớt rất bẩn thiếu còn cán bộ trên thì ngó lơ
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.