ngày 20 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

Chủ tòa nhà 10 tầng không phép nói chỉ vướng ở riêng Đà Nẵng

In bài viết
Thông cáo báo chí của Sở Xây dựng Đà Nẵng về vụ việc mà báo điện tử Một Thế Giới đã nêu- Ảnh: Lê Đình Dũng.
  Chiều 17.3, Sở Xây dựng Đà Nẵng phát đi thông cáo báo chí về công trình không phép vẫn xây đến 10 tầng. Còn về phía chủ đầu tư thì cho rằng không phải làm sai, mà do Đà Nẵng không chấp thuận 1 khâu trong quy trình thủ tục.

>> Đà Nẵng: Lại thêm tòa nhà không phép xây lên đến tầng 10

Thông cáo báo chí của Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: "Công trình nêu trên đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ cấp chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy; Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng có văn bản về việc thông báo kết quả thẩm định thiết kế xây dựng công trình. Tuy nhiên, công trình trên chưa hoàn tất thủ tục về đất đai nên chưa được cấp phép xây dựng theo quy định".

Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Central Coast (nằm ở vị trí giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp - Đỗ Thế Chấp- Trần Hữu Tước) do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông (Công ty Minh Đông, có trụ sở tại thửa đất số 29, 30 tờ bản đồ số 10, Khu biệt thự cao cấp Redstar, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư, người đại diện là bà giám đốc Phạm Tú Mai.

Theo đại diện chủ đầu tư, trước khi triển khai dự án công ty Minh Đông đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần đầu tư Thành Đông (tầng 10 tòa nhà Thành Đông, số 132-138 Kim Mã, P.Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội). Toàn bộ hồ sơ thủ tục để xây dựng và đưa công trình này vào hoạt động đều do công ty Minh Đông đứng ra thực hiện và chịu trách nhiệm.

Hiện công trình đang bị đình chỉ thi công

Đại diện công ty Minh Đông cũng giải thích: “Hiện công việc đã qua khâu thẩm định của Bộ Xây dựng, chỉ có việc chuyển đất nội bộ trong hợp đồng của các liên danh thì bên Sở Xây dựng Đà Nẵng nói là chưa đúng thủ tục nên chưa cấp phép xây dựng”.

Thêm nữa, do: “Bản chất 2 đơn vị là 1, là trong nội bộ vì có hợp đồng hợp tác liên doanh. Các địa phương khác họ đồng ý cấp phép bình thường nhưng Đà Nẵng không đồng ý. Họ bảo phải chuyển đất từ công ty Thành Đông sang công ty Minh Đông. Giờ chúng tôi đang làm thủ tục chuyển, hồ sơ đang nằm ở Sở TN-MT”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, từ đầu năm 2016 đến nay, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị Q.Sơn Trà, UBND P.Phước Mỹ đã nhiều lần xử phạt và ra quyết định đình chỉ vì công trình không có giấy phép nhưng đến nay tòa nhà đã làm lên đến tầng thứ 10.

Công trình này có quy mô 33 tầng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.277 tỉ đồng. Cũng trong sáng nay 17.3, trao đổi với phóng viên, đại diện công ty Minh Đông phủ nhận việc doanh nghiệp rao bán căn hộ khi chưa có đầy đủ hồ sơ thủ tục như ông Huỳnh Văn Bảy, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị Q.Sơn Trà đã thông tin.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 2
18/03/17PHẢN HỒI
Pháp nhân cho quyền sử dụng đất và bất động sản trên đất của hộ gia đình là vợ và chồng (cùng với con trên 18 tuổi). Như vậy quyền này đã chấp nhận đa chủ thể, pháp nhân, ngay cả trong liên doanh. Sự phân chia sau này nếu có là do pháp luật (tư pháp) quy định và xử lý chứ không phải do cơ quan hành chính (Sở XD, Sở TN - MT) quy định.
17/03/17PHẢN HỒI
Nhờ Luật sư giải thích rõ hơn tính pháp lý phải thống nhất toàn quốc chứ sao khác nhau, để NĐT khác gặp phải tương tự biết cách làm.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.