ngày 22 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

Chủ tịch Hà Nội: Sẽ thu hồi 2,5 triệu xe máy quá đát

In bài viết
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, phải có biện pháp thu hồi các xe ô tô, xe máy đã quá đát để giảm tình trạng ô nhiễm không khí.

Tại cuộc làm việc với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng sáng nay, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin vấn đề ô nhiễm không khí của Thủ đô hiện nay.

Ông Chung cho hay, TP xác định ô nhiễm ở mức báo động đỏ nên từ năm 2016, đã cho lắp đặt 10 trạm quan trắc không khí.

Theo ông Chung, dự kiến năm nay, TP sẽ lắp thêm khoảng 70 trạm nữa. Từ các trạm quan trắc này, TP sẽ có toàn bộ các thông số liên quan đến không khí, đặc biệt là ở các tuyến đường trọng điểm để xác định nguyên nhân ô nhiễm.

Lãnh đạo TP cho hay, sau hơn 2 tháng cho thấy nguồn ô nhiễm không khí Hà Nội hiện nay rất nặng nề, trong đó liên quan đến xả thái của xe máy và ô tô.

“Qua thống kê, có 2,5/6 triệu xe máy quá đát trước năm 2000. Vấn đề này, TP cũng đang xem xét, cố gắng trình HĐND TP chương trình liên quan đến hạn chế xe máy vào kỳ họp tháng 6 tới, sau đó sẽ trình Chính phủ. 

Ngoài ra, chúng ta phải có biện pháp thu hồi các xe ô tô, xe máy quá đát”, ông Chung nói.

Liên quan các tuyến đường sắt đô thị, Chủ tịch UBND TP cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cơ bản đã hoàn thành, đến tháng 9 tới sẽ đưa vào chạy thử liên động. Còn tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã giải quyết được các vướng mắc liên quan đến thủ tục và hoàn thành trên 30% khối lượng công việc. Đơn vị thi công cam kết đến quý 1/2021 sẽ đưa vào hoạt động.

Theo quy hoạch, Hà Nội có 8 tuyến đường sắt đô thị, hiện mới có 2 tuyến đang được gấp rút thi công. Vừa qua, TP đã nhận được đề xuất của 3 tập đoàn lớn mong muốn tham gia xây dựng các tuyến metro. Vấn đề này đã được TP báo cáo Chính phủ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho hay, việc huy động nội lực để thực hiện các dự án giao thông cũng là chủ trương của Chính phủ, vì hiện nay đi vay kinh phí từ bên ngoài không dễ. 

Ông lưu ý Hà Nội nếu nhà đầu tư nội tham gia phải đảm bảo được an toàn khi thi công. Vấn đề cốt lõi của xây dựng các tuyến metro là đảm bảo nhanh, rẻ và an toàn.

Theo Hương Quỳnh/VietNamNet

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.