ngày 20 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

‘Chịu thua’ tài xế, Trạm thu phí Cai Lậy xả trạm

In bài viết
Nhân viên trạm thảnh thơi khi xả trạm thu phí
  Chiều tối qua, kẹt xe trầm trọng do các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua Trạm thu phí Cai Lậy nên lãnh đạo trạm buộc phải xả trạm, cho xe qua lại thoải mái để giải quyết ách tắc.

Từ khoảng 17 giờ ngày 9.8, kẹt xe đã bắt đầu trầm trọng tại Trạm thu phí Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), và kéo dài đến hơn 20 giờ. Kẹt xe có lúc kéo dài đến 10 km.

Nguyên nhân là nhiều tài xế phản đối vị trí đặt trạm bất hợp lý và mức phí quá cao - thấp nhất là 35.000 đồng, nên đổi sẵn tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng để mua vé qua trạm. Nhân viên trạm kiểm đếm rất lâu, khiến xe ùn tắc...

Tình hình kẹt xe rất trầm trọng ở cả 2 chiều, nên gần 19 giờ, trạm thu phí được xả, phương tiện qua lại không phải mua vé, được chạy nhanh qua nhằm giảm tải tình trạng kẹt xe.

Nhiều xe qua lại thoải mái (ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, do “tiếc tiền”, nên những khi hơi thông thoáng thì lãnh đạo trạm lại buộc nhân viên thu phí tiếp tục. Khi kẹt lại mới xả trạm tiếp, nên có tình trạng xe bị thu, xe không thu!

Bởi trước đó, lãnh đạo tỉnh tiền Giang đã khẳng định, nếu để ùn tắc từ 1 km trở lên tại Trạm thu phí đường tránh Cai Lậy, phải buộc “xả” trạm, nếu không sẽ xử phạt trạm thu phí!

Và điều đáng nói, trong lúc lộn xộn vì kẹt xe, 1 PV Báo Thanh Niên trong lúc tác nghiệp đã bị ông Trưởng Công an xã Phú An - nơi đặt trạm thu phí, ném đá vào đầu, sau khi chất vấn vì sao anh này “dám” quay phim. Hiện Công an huyện Cai Lậy đang thụ lý, điều tra vụ việc.

Ông Trưởng Công an xã ném đá vào đầu PV Báo Thanh Niên

Như Một Thế Giới đã thông tin, mới chính thức thu phí từ ngày 1.8.2017, nhưng Trạm thu phí Cai Lậy bị cánh tài xế, chủ xe... phản ứng rất dữ. Có tài xế nói thẳng: “Đây là trạm “hút máu” dân!”.

Bởi theo họ, chủ đầu tư làm đường tránh Cai Lậy thì nên dời trạm vào đường tránh để thu phí. Còn việc trải thảm thêm hơn 26 km, tốn kinh phí chỉ khoảng 300 tỉ đồng để lấy cớ đặt trạm chắn ngang quốc lộ 1A mà thu phí thì khó ai chấp nhận.

Trạm thu phí Cai Lậy

“Việc tu sửa, trải thảm quốc lộ 1A, nhà nước nên trích quỹ bảo trì đường bộ mà làm. Cớ sao để nhà đầu tư làm rồi thu phí? Hàng năm, xe tôi đều đóng quỹ bảo trì đường bộ mà!”, một tài xế bức xúc.

Về vị trí đặt trạm chắn ngang quốc lộ 1A - thay vì nằm trong đường tránh TX.Cai Lậy, trước đây đại biểu quốc hội, đại biểu HNND tỉnh Tiền Giang khi tiếp xúc cử tri nhận ý kiến cho rằng nếu trạm thu phí đặt ở vị trí hiện tại thì sẽ gây kẹt xe.

Và UBND tỉnh khi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT và Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã rất nhiều lần phản ánh về vị trí đặt trạm nhưng không được thay đổi vị trí.

Chủ đầu tư - Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cũng có ý định kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đặt thêm trạm thu phí phụ trên đường huyện lộ 63 và huyện lộ 67, nhằm khắc phục tình trạng xe né trạm, nhưng chủ trương của UBND tỉnh Tiền Giang là không chấp nhận.

Còn nếu chủ đầu tư xin hạ tải 2 tuyến huyện lộ trên để dồn xe cho trạm thu phí “triệt để”, thì tỉnh cũng không chấp thuận, mà chỉ cho xử phạt xe quá tải đi vào 2 đường này.

Dự kiến, vào tuần tới, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ vào làm việc tại Tiền Giang, để giải quyết các vấn đề tại Trạm thu phí Cai Lậy!

Thanh Hồ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
11/08/17PHẢN HỒI
Các cụ xưa nói" Con giun xéo mãi cũng quằn" Và , cao hơn thế" Tức nước vỡ bờ" Đừng để dân " nổi giận can qua" .Đức Thánh Trần đã dạy" Hãy khoan sức dân để làm kế rễ sâu , bền gốc " Còn Bác Hồ thì dạy" Có dân thì có tất cả" .Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói "Chống tham nhũng lò đã nóng lên rồi...' mong rằng tất cả chúng ta hãy chung tay làm trong sạch xã hội , quét sạch lũ tham nhũng , những nhóm lợi ích bẩn thỉu , của những kẻ tư bản thân hữu hiện đang tồn tại rất nhiều trên đất nước ta ở rất nhiều nơi , rất nhiều hình thức.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.