ngày 16 tháng 01 năm 2018
Xã hội
 

BOT Sóc Trăng xả trạm lần 2

In bài viết
Hỗn loạn ở BOT Soc Trăng - Ảnh: Hàm Yên
  Chiều 7.1, BOT Sóc Trăng xả trạm lần 2 trong ngày lúc 15 giờ. Khi đó, cả 6 làn thu phí ở 2 hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại đều bị ùn tắc cục bộ, xe xếp hàng dài từ 150 đến 200 m.

5 giờ trước đó, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên lúc gần 9 giờ, khi có nhiều tài xế không chịu mua vé và dừng xe rất lâu tại cabin thu phí, gây kẹt xe khoảng 500 m.

Trước khi xả trạm lần 2, BOT Sóc Trăng thu phí trở lại lúc 14 giờ. Chỉ 10 phút sau, nhiều tài xế ở cả 2 hướng đã dừng xe tại cabin thu phí nhưng không chịu mua vé.

Việc xả trạm khi lượng xe ùn ứ chưa nhiều là chủ trương hàng đầu của lãnh đạo Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng, để cho giao thông trên quốc lộ 1 được thông suốt.

Ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng Trạm BOT Sóc Trăng, cho biết theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT), là khi nào tình hình ổn định thì trạm thu phí trở lại, nếu ùn ứ thì xả.

"Trên tinh thần là thu sớm trở lại chứ không xả hết ca như buổi sáng nữa. Nếu ùn tắc thì xả, ổn định lại thì tiếp tục thu. Có thể ngày mai chúng tôi mới có báo cáo gửi Bộ GTVT", ông Dương nói.

Tài xế 29 tuổi Vũ Thành Luân (ngụ H.Châu Thành, Sóc Trăng) cho biết mỗi ngày anh lái xe tải loại dưới 4 tấn chạy qua BOT Sóc Trăng khoảng 10 lần, mỗi lần mua vé 35.000 đồng. Gần 10 giờ cùng ngày, tài xế này qua trạm không phải mua vé nhưng chiều nay phải mua nên Luân phản ứng.

"Tôi không có đồng nào trong túi, giấy tờ tùy thân cũng không, chỉ có chiếc điện thoại thì làm sao mua vé?", Luân nói và cho xe dừng lại ở 1 làn xe từ hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng cho đến lúc xả trạm.

Cũng chạy xe hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng nhưng ô tô gắn biển số xanh của tỉnh Cà Mau, tài xế Đỗ Minh Kha không chịu mua vé. Anh này nói rằng xe đã đóng phí bảo trì đường bộ nên mua thêm vé qua Trạm BOT là bất hợp lý.

"Xe tôi có gắn tem đóng phí bảo trì đường bộ thì tại sao phải đóng phí qua trạm? Trạm thu phí đẻ ra ngày càng nhiều là tại sao Cục Đăng kiểm đường bộ không trả tiền cho những nhà đầu tư BOT mà bắt người dân phải trả?", tài xế Kha phản ứng.

Trong lúc anh Kha tranh luận với nhân viên bán vé thì ở làn thu phí thứ 3, hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng, tài xế Dương Tấn Lộc (23 tuổi, ở Q.12, TP.HCM) lái xe tải biển số 51C-205... đã không chịu mua vé. Anh này cho xe phóng nhanh vượt qua cabin thu phí nhưng barie kịp chặn lại.

Tài xế Lộc sau đó bước xuống xe và yêu cầu nhân viên bán vé cho gặp lãnh đạo trạm thu phí. Ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng Trạm BOT Sóc Trăng, đến giải thích những thắc mắc của tài xế nhưng Lộc không chịu.

"Từ 9 giờ sáng tời giờ xả trạm, nhiều xe không phải đóng phí thì tại sao xe tôi bây giờ phải mua vé? Xe tôi đã đóng phí bảo trì đường bộ, tôi chở hàng hóa đi gấp, nếu hư hỏng các anh phải chịu trách nhiệm", Lộc nói trước mặt nhiều người và kiên quyết không mua vé cho đến khi trạm được xả.

Hàm Yên

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.