ngày 16 tháng 12 năm 2017
Xã hội
 

Bàn giao thêm 12,7 ha đất mở rộng sân bay Đà Nẵng

In bài viết
Các quan chức 2 nước khảo sát đất đã được xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng
  Ngày 9.8, quan chức Bộ Quốc phòng Việt Nam và cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) chính thức ký thỏa thuận bàn giao 12,7 ha đất nhiễm dioxin đã được xử lý tại sân bay Đà Nẵng cho Bộ Giao thông vận tải quản lý.

USAID và Bộ Quốc phòng Việt Nam đang tiếp tục hợp tác để xử lý đất và bùn ô nhiễm dioxin tại nơi trước đây từng là căn cứ không quân của Mỹ.

Đây là đợt bàn giao đất lần hai để phục vụ công tác xây dựng mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng. Giai đoạn 1, Bộ Quốc phòng đã bàn giao 5,97 ha đất để xây dựng đường lăn E7 và sân đỗ mở rộng để sắp tới kịp thời phục vụ Hội nghị APEC 2017.

Dự kiến vào quý 1/2018, khi dự án xử lý dioxin tại Đà Nẵng kết thúc, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục bàn giao giai đoạn 3, toàn bộ phần diện tích còn lại khoảng 16 ha để Bộ Giao thông vận tải triển khai đồng bộ việc mở rộng sân bay theo kế hoạch của Chính phủ.

Ký kết bàn giao đất đã được xử lý

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, sân bay Đà Nẵng là một trong 3 điểm nóng về ô nhiễm dioxin tại Việt Nam. Đây là sân bay lưỡng dụng có vị trí chiến lược không chỉ về quốc phòng - an ninh mà cả về mặt kinh tế - xã hội đối với TP.Đà Nẵng và miền Trung - Tây Nguyên.

“Việc bàn giao đất giao đoạn 2 hôm nay là thành quả, nỗ lực của Chính phủ Việt Nam mà trực tiếp là Bộ Quốc phòng và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (đại diện cho Chính phủ Mỹ) triển khai thành công dự án xử lý ô nhiễm dioxin bằng nguồn tài trợ chính từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hoa Kỳ”, tướng Minh nhấn mạnh.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh

Chính phủ Mỹ và Việt Nam đã hợp tác xử lý chất da cam dioxin tại Việt Nam từ năm 2007. Khởi công năm 2012, dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng là một điểm mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương giữa hai chính phủ và sẽ giúp đem lại một môi trường sạch hơn, an toàn hơn cho người dân Đà Nẵng.

Đến nay, dự án đã xử lý thành công 94.000m3 đất và bùn ô nhiễm, và dự kiến sẽ hoàn thành công tác xử lý vào đầu năm 2018, khi đó toàn bộ các nguy cơ về sức khỏe có liên quan đến phơi nhiễm dioxin sẽ được loại bỏ khỏi khu vực.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?