ngày 24 tháng 08 năm 2017
Xã hội
 

Bàn giao thêm 12,7 ha đất mở rộng sân bay Đà Nẵng

In bài viết
Các quan chức 2 nước khảo sát đất đã được xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng
  Ngày 9.8, quan chức Bộ Quốc phòng Việt Nam và cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) chính thức ký thỏa thuận bàn giao 12,7 ha đất nhiễm dioxin đã được xử lý tại sân bay Đà Nẵng cho Bộ Giao thông vận tải quản lý.

USAID và Bộ Quốc phòng Việt Nam đang tiếp tục hợp tác để xử lý đất và bùn ô nhiễm dioxin tại nơi trước đây từng là căn cứ không quân của Mỹ.

Đây là đợt bàn giao đất lần hai để phục vụ công tác xây dựng mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng. Giai đoạn 1, Bộ Quốc phòng đã bàn giao 5,97 ha đất để xây dựng đường lăn E7 và sân đỗ mở rộng để sắp tới kịp thời phục vụ Hội nghị APEC 2017.

Dự kiến vào quý 1/2018, khi dự án xử lý dioxin tại Đà Nẵng kết thúc, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục bàn giao giai đoạn 3, toàn bộ phần diện tích còn lại khoảng 16 ha để Bộ Giao thông vận tải triển khai đồng bộ việc mở rộng sân bay theo kế hoạch của Chính phủ.

Ký kết bàn giao đất đã được xử lý

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, sân bay Đà Nẵng là một trong 3 điểm nóng về ô nhiễm dioxin tại Việt Nam. Đây là sân bay lưỡng dụng có vị trí chiến lược không chỉ về quốc phòng - an ninh mà cả về mặt kinh tế - xã hội đối với TP.Đà Nẵng và miền Trung - Tây Nguyên.

“Việc bàn giao đất giao đoạn 2 hôm nay là thành quả, nỗ lực của Chính phủ Việt Nam mà trực tiếp là Bộ Quốc phòng và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (đại diện cho Chính phủ Mỹ) triển khai thành công dự án xử lý ô nhiễm dioxin bằng nguồn tài trợ chính từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hoa Kỳ”, tướng Minh nhấn mạnh.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh

Chính phủ Mỹ và Việt Nam đã hợp tác xử lý chất da cam dioxin tại Việt Nam từ năm 2007. Khởi công năm 2012, dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng là một điểm mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương giữa hai chính phủ và sẽ giúp đem lại một môi trường sạch hơn, an toàn hơn cho người dân Đà Nẵng.

Đến nay, dự án đã xử lý thành công 94.000m3 đất và bùn ô nhiễm, và dự kiến sẽ hoàn thành công tác xử lý vào đầu năm 2018, khi đó toàn bộ các nguy cơ về sức khỏe có liên quan đến phơi nhiễm dioxin sẽ được loại bỏ khỏi khu vực.

Lê Đình Dũng

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.