ngày 20 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

VPCP yêu cầu Bộ GTVT trả lời kiến nghị của Công ty Việt Séc

In bài viết
Nhiều tàu, thuyền vật liệu PPC đã được đưa vào hoạt động
  Văn phòng Chính phủ vừa phát đi công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về kiến nghị liên quan đến vấn đề đăng kiểm phương tiện thủy vật liệu PPC (polypropylene polystone) của Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc.

Công văn cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ chuyển kiến nghị của doanh nghiệp đến Bộ GTVT để xem xét, xử lý và trả lời doanh nghiệp theo thẩm quyền.

Cùng với đó, Bộ GTVT phải báo cáo việc trả lời doanh nghiệp đến Văn phòng Chính phủ và công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp

Trong bản kiến nghị, ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty Việt Séc cho biết công ty đã đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vật liệu mới, thân thiện với môi trường vào sản xuất tàu thuyền từ năm 2012. Sản phẩm của công ty có chất lượng tốt, được nhận cúp vàng của Bộ Khoa học và Công nghệ, được Đăng kiểm Hải quân và tổ chức đăng kiểm Cslloyd rất uy tín của Cộng hòa Séc đăng kiểm nhưng Cục Đăng kiểm Việt Nam lại không đăng kiểm cho sản phẩm này.

Theo chia sẻ của doanh nhân này, suốt từ năm 2012 đến tháng 6.2015, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã không đăng kiểm tàu thuyền cho doanh nghiệp với lý do không có tiêu chuẩn quy phạm cho tàu thuyền công nghệ vật liệu PPC trong khi đăng kiểm của Hải quân, đăng kiểm quốc tế Cslloyd cũng chưa có tiêu chuẩn, quy phạm cho tàu vật liệu PPC nhưng họ vẫn đăng kiểm được tàu thuyền.

Cũng với lý lẽ không có tiêu chuẩn quy phạm, Trung tâm Đăng kiểm tàu cá thuộc Bộ NN-PTNT cũng đã từ chối đăng kiểm tàu đánh cá cho ngư dân bằng công nghệ vật liệu PPC trong khi hàng loạt hợp đồng đóng tàu cá cho ngư dân đã được ký kết.

Thông qua chất vấn của các đại biểu quốc hội về những khó khăn của doanh nghiệp tại phiên họp của Quốc hội, và nhận được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ GTVT nên tàu thuyền vật liệu PPC lại được đăng kiểm, nhà máy được mở cửa trở lại để tiếp tục sản xuất từ tháng 6.2015.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, nhà máy sản xuất của doanh nghiệp hoạt động chưa được bao lâu thì cuối tháng 12.2016, Cục Đăng kiểm Việt Nam tham mưu cho Bộ GTVT ban hành quy phạm đóng tàu vật liệu PPC (Thông tư 43) giới hạn kích thước và sức chở của phương tiện không quá 12 người làm cho hàng loạt hợp đồng đóng tàu thuyền cho khách hàng bị dừng lại, doanh nghiệp lại đối mặt với nguy cơ đóng cửa nhà máy và bị khách hàng kiện do tàu không được đăng kiểm để đưa vào sử dụng.

“Việc Cục Đăng kiểm Việt Nam giới hạn kích thước và sức chở của phương tiện là không có căn cứ khoa học, làm cho doanh nghiệp không thể phát triển các phương tiện có sức chở lớn hơn đáp ứng nhu cầu của thị trường”, ông Đảo nói.

Do đó, doanh nghiệp mong muốn Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT tháo gỡ khó khăn trong công tác đăng kiểm tàu thuyền vật liệu PPC để doanh nghiệp khỏi rơi vào tình trạng phá sản và có điều kiện phát triển.

Hoài Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.