ngày 23 tháng 01 năm 2018
Thời sự
 

Việt Nam đã nhận đủ 6 tàu ngầm Kilo hiện đại

In bài viết
Tàu ngầm Kilo hiện đại của Việt Nam
  Sáng nay 20.1, tàu vận tải Rolldock Storm chở chiếc tàu ngầm Kilo mang tên Bà Rịa-Vũng Tàu đã về tới vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa).

Cũng như các tàu trước đó, sau khi về đến vịnh Cam Ranh, các chuyên gia sẽ tiến hành những thao tác kỹ thuật để tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu rời khỏi tàu vận tải, vào quân cảng Cam Ranh.

Tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu là chiếc cuối cùng trong tổng số 6 chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka 636.1 (khối NATO gọi là Kilo) mà Việt Nam đặt hàng của Nga. Như vậy, đến nay hải quân Việt Nam đã có 6 chiếc tàu ngầm hiện đại, tăng thêm sức mạnh bảo vệ biển đảo thuộc chủ quyền Việt Nam.

Tàu ngầm dự án 636 lớp Varshavyanka do Nga đóng cho Việt Nam có lượng choán nước 3.100 tấn, tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ, có thể lặn sâu 300m với thủy thủ đoàn 52 người. Khả năng chạy êm của tàu khiến các chuyên gia NATO gọi nó là "hố đen" trong lòng đại dương.

Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm cùng với tổ hợp tên lửa tấn công Club. Loại tên lửa này có tầm bắn 300km sau khi được phóng bay với tốc độ cận âm. Khi tiếp cận mục tiêu, đầu đạn chứa 400kg thuốc nổ tách ra từ động cơ chính và tăng tốc đến 1km/giây, tức là gấp ba lần tốc độ âm thanh. Tên lửa tiếp cận mục tiêu ở độ cao 5-10 mét, khiến cho nó trở thành bất khả xâm phạm đối với các hệ thống chống tên lửa của đối phương.

Theo VGP News

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.