ngày 16 tháng 01 năm 2018
Thời sự
 

Tự giảm giá vì nâng cấp gần 10 km đường quốc lộ 1 nhưng thu phí... 15 năm

In bài viết
Riêng tuyến quốc lộ 1A từ TP.HCM về đến Cà Mau, Bộ GTVT đã thành công trong việc phân khúc đường để các doanh nghiệp cải tạo đường
  Sau BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp; BOT Sóc Trăng, thì mới đây BOT Bạc Liêu cũng quyết định sẽ miễn giảm giá thu phí cho người dân vùng lân cận.

Dự án này, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Bạc Liêu không xây dựng tuyến tránh qua TP.Bạc Liêu, mà chỉ nâng cấp cấp và mở rộng quốc lộ 1A; chỉ dài gần 10 km, rộng 20,5 m, tổng vốn hơn 600 tỉ đồng. Cuối năm 2016, trạm thu phí đi vào hoạt động, thời hạn thu hoàn vốn khoảng 15 năm.

Từ 0 giờ ngày 10.1, trạm này đã quyết định miễn giảm giá vé. Theo đó, xe buýt thuộc TT.Châu Hưng và xã Châu Hưng A được giảm 100% giá vé; riêng các xe không đăng ký kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được giảm 40%, còn các phương tiện khác giảm 20%.

Sau khi giảm, giá vé qua trạm chỉ còn từ 15.000 - 84.000 đồng, tùy theo loại xe. Riêng các loại xe kinh doanh ở vùng lân cận trạm chỉ còn mức phí từ 20.000 - 112.000 đồng.

Kẹt xe tại các trạm thu phí khi tài xế phản đối - Ảnh: Hàm Yên

Trước đó, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã công bố sẽ miễn giảm giá vé lần 2, và chính sách cụ thể sẽ thông báo sau ngày 20.1, sau khi Bộ GTVT có ý kiến. Bởi sau khi giảm lần đầu, các chủ xe vẫn tụ tập phản đối, bắt đầu từ ngày 4.1 cho đến nay. Còn BOT Sóc Trăng cũng đã công bố miễn giảm cho các chủ xe ở vùng lân cận, từ ngày 1.2, khi hơn 3 ngày qua, tình hình căng thẳng, hỗn loạn ở trạm chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Còn ở Trạm T1 và T2 thuộc quốc lộ 91, thuộc địa phận TP.Cần Thơ, theo Sở GTVT TP.Cần Thơ, cũng đã có 1.037 phương tiện được xét miễn giảm. Và việc rà soát để miễn giảm vẫn đang được tiếp tục.

Riêng tuyến quốc lộ 1A từ TP.HCM về đến Cà Mau, Bộ GTVT đã "thành công" trong việc phân khúc đường để các doanh nghiệp cải tạo đường - dù chưa xuống cấp trầm trọng, đặt trạm thu phí, bắt dân è cổ đóng! 

Cụ thể, từ TP.HCM về Tiền Giang, không kể cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thì theo quốc lộ 1 chỉ với khoảng cách khoảng 100 km đã có Trạm thu phí Cai Lậy. Từ Cai Lậy đến Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ là trên dưới 70 km, đã có Trạm Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Đi thêm 50 km, đã có Trạm thu phí Sóc Trăng án ngữ. Và từ Sóc Trăng đến Bạc Liêu, chỉ khoảng 60 km đã có thêm Trạm thu phí BOT Bạc Liêu. May mắn, tỉnh Cà Mau chưa có trạm thu nào trên quốc lộ 1.

Thanh Hồ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
10/01/18PHẢN HỒI
Miếng mồi béo bở cho doanh nghiệp bot nên cả nước đâu đâu cũng có. Bot , họ ngồi rung đùi mà thu phí , chỉ có người dân là nghèo càng nghèo thêm , quốc hội đâu ? Và giám sát như thế nào mà để cho bot bủa vây khắp đất nước này ? Không ở đâu trên thế giới lại sửa chửa quốc lộ rồi thu phí con đường huyết mạch của quốc gia
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.