ngày 23 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Từ 20.5: Đón khách thăm quan tàu Cát Linh - Hà Đông

In bài viết
Tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông
  Trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 20.5, Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ đón khách thăm quan đoàn tàu đường sắt thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa cho biết thông tin trên. Theo đó, người dân sẽ được tận mắt tham quan, chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên về đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông và nhà ga mẫu La Khê cũng như những thông tin về dự án vào ngày mai, 20.5.

Đơn vị này sẽ đón khách tham quan miễn phí kéo dài trong vòng 1 tháng. Thời gian mở cửa vào thứ Ba, Tư, Sáu (buổi sáng từ 9 giờ - 11 giờ, chiều từ 14giờ - 16 giờ) và thứ Bảy (9giờ - 15 giờ); các ngày còn lại trong tuần đơn vị quản lý sẽ tiến hành dọn dẹp, vệ sinh.

Hiện nay, công tác hoàn thiện kiến trúc nhà ga La Khê (phường Quang Trung, quận Hà Đông) đã cơ bản hoàn thành. Hai lối lên xuống đang tiếp tục được hoàn thiện và chuẩn bị lắp đặt thiết bị, đủ điều kiện để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu về dự án.

Theo dự kiến, đoàn tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức chạy thử nghiệm vào tháng 10 tới đây.

Trước đó, đêm 21.2 vừa qua, đoàn tàu đã được cẩu lên nhà ga La Khê. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người, tốc độ tối đa 80 km/giờ. Trong đó, toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa khách nặng 32 tấn.

Tàu có thời gian khai thác hàng ngày từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm (18 tiếng, với tần suất tối đa 2 phút/chuyến). Năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý 2.2018.

Nam Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?