ngày 15 tháng 12 năm 2017
Thời sự
 

Từ 20.5: Đón khách thăm quan tàu Cát Linh - Hà Đông

In bài viết
Tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông
  Trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 20.5, Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ đón khách thăm quan đoàn tàu đường sắt thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa cho biết thông tin trên. Theo đó, người dân sẽ được tận mắt tham quan, chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên về đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông và nhà ga mẫu La Khê cũng như những thông tin về dự án vào ngày mai, 20.5.

Đơn vị này sẽ đón khách tham quan miễn phí kéo dài trong vòng 1 tháng. Thời gian mở cửa vào thứ Ba, Tư, Sáu (buổi sáng từ 9 giờ - 11 giờ, chiều từ 14giờ - 16 giờ) và thứ Bảy (9giờ - 15 giờ); các ngày còn lại trong tuần đơn vị quản lý sẽ tiến hành dọn dẹp, vệ sinh.

Hiện nay, công tác hoàn thiện kiến trúc nhà ga La Khê (phường Quang Trung, quận Hà Đông) đã cơ bản hoàn thành. Hai lối lên xuống đang tiếp tục được hoàn thiện và chuẩn bị lắp đặt thiết bị, đủ điều kiện để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu về dự án.

Theo dự kiến, đoàn tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức chạy thử nghiệm vào tháng 10 tới đây.

Trước đó, đêm 21.2 vừa qua, đoàn tàu đã được cẩu lên nhà ga La Khê. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người, tốc độ tối đa 80 km/giờ. Trong đó, toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa khách nặng 32 tấn.

Tàu có thời gian khai thác hàng ngày từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm (18 tiếng, với tần suất tối đa 2 phút/chuyến). Năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý 2.2018.

Nam Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?