ngày 27 tháng 06 năm 2017
Thời sự
 

Từ 20.5: Đón khách thăm quan tàu Cát Linh - Hà Đông

In bài viết
Tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông
  Trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 20.5, Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ đón khách thăm quan đoàn tàu đường sắt thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa cho biết thông tin trên. Theo đó, người dân sẽ được tận mắt tham quan, chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên về đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông và nhà ga mẫu La Khê cũng như những thông tin về dự án vào ngày mai, 20.5.

Đơn vị này sẽ đón khách tham quan miễn phí kéo dài trong vòng 1 tháng. Thời gian mở cửa vào thứ Ba, Tư, Sáu (buổi sáng từ 9 giờ - 11 giờ, chiều từ 14giờ - 16 giờ) và thứ Bảy (9giờ - 15 giờ); các ngày còn lại trong tuần đơn vị quản lý sẽ tiến hành dọn dẹp, vệ sinh.

Hiện nay, công tác hoàn thiện kiến trúc nhà ga La Khê (phường Quang Trung, quận Hà Đông) đã cơ bản hoàn thành. Hai lối lên xuống đang tiếp tục được hoàn thiện và chuẩn bị lắp đặt thiết bị, đủ điều kiện để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu về dự án.

Theo dự kiến, đoàn tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức chạy thử nghiệm vào tháng 10 tới đây.

Trước đó, đêm 21.2 vừa qua, đoàn tàu đã được cẩu lên nhà ga La Khê. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người, tốc độ tối đa 80 km/giờ. Trong đó, toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa khách nặng 32 tấn.

Tàu có thời gian khai thác hàng ngày từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm (18 tiếng, với tần suất tối đa 2 phút/chuyến). Năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý 2.2018.

Nam Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cụ Huỳnh Thúc Kháng mang khí phách của người làm báo chân chính, như cụ Hồ nhận định, là của người cầm đuốc soi đường cho quốc dân đi.