ngày 12 tháng 12 năm 2017
Thời sự
 

TP.HCM thí điểm hai tuyến buýt chất lượng cao đạt ‘chuẩn’

In bài viết
TP.HCM sẽ thí điểm 2 tuyến buýt chất lượng cao để phục vụ người dân - Ảnh: Internet
  Từ tháng 12.2017, TP.HCM sẽ thí điểm xây dựng 2 tuyến xe buýt 03 (Bến Thành - Thạnh Lộc) và 33 (bến xe An Sương - Đại học Quốc gia) đạt chuẩn về cả phương tiện cùng cung cấp phục vụ.

Ngày 21.11, ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM - cho biết từ tháng 12.2017 sẽ thí điểm xây dựng 2 tuyến xe buýt đạt chuẩn về cả phương tiện cùng cung cấp phục vụ. 

Việc này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đơn vị này sẽ triển khai 2 tuyến xe buýt thí điểm, đó là tuyến bến xe An Sương - Đại học Quốc gia và Bến Thành - Thạnh Lộc. Đối tượng đi lại chủ yếu của hai tuyến này là sinh viên và người dân từ trung tâm đi ngoại thành. Tuyến số 03 sẽ có 312 chuyến và tuyến số 33 có 440 chuyến hoạt động mỗi ngày.

Theo ông Trần Chí Trung, hai tuyến xe buýt điểm này đều sử dụng xe buýt mới chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG thân thiện môi trường, sạch sẽ, đảm bảo an toàn. Trong khi đó, đội ngũ lái xe và nhân viên sẽ có thái độ phục vụ ân cần, lịch sự, thực hiện tốt các nội quy về vận tải hành khách công cộng; nhất là với đối tượng người già, người khuyết tật, không phân biệt vé miễn giảm hay vé dành cho người cao tuổi. 

Đặc biệt, khi triển khai tuyến xe buýt điểm các phương tiện hoạt động trên tuyến phải đảm bảo đi đúng giờ, biểu đồ lộ trình hoạt động của tuyến; đón, trả khách đúng nơi quy định; phải dừng xe hẳn mới được đón, trả khách. Hạ tầng cơ sở trên tuyến xe buýt hoạt động phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. 

“Việc triển khai hai tuyến xe buýt điểm này theo tinh thần để cho tài xế và tiếp viên cảm nhận và xác định mình là người cung cấp dịch vụ, phục vụ người dân chứ không phải là người bán sản phẩm vận tải bình thường như các loại hình khác”,  ông Trần Chí Trung nói.

Ông Trần Chí Trung cũng cho hay, trước mắt, đơn vị này sẽ triển khai 3 tháng thí điểm, sau đó tổ chức sơ kết đánh giá những ý kiến góp ý của người dân để đúc kết đưa vào các tiêu chí, tiêu chuẩn của ngành vận tải. 

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đang xây dựng bộ tiêu chí chất lượng về vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nên những ý kiến góp ý của người dân sẽ được đúc kết đưa vào bộ tiêu chí để trình UBND TP.HCM ban hành.

Cũng liên quan tới việc vận tải hành khách bằng xe buýt, UBND TP.HCM vừa duyệt danh mục dự án tham gia đề án đầu tư xe buýt giai đoạn 2014 - 2017, gồm 970 xe buýt do 11 doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư.

Cụ thể, Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn sẽ đầu tư 21 xe trên 13 tuyến, Công ty TNHH vận tải TP.HCM đầu tư 18 xe trên 1 tuyến, Liên hiệp HTX vận tải TP.HCM đầu tư 40 xe trên 3 tuyến, Hợp tác xã vận tải số 15 đầu tư 28 xe trên 2 tuyến, Hợp tác xã vận tải 19/5 đầu tư 270 xe trên 17 tuyến. 

Trong khi đó, Hợp tác xã vận tải số 26 đầu tư 77 xe trên 5 tuyến, Hợp tác xã vận tải số 28 đầu tư 58 xe trên 4 tuyến, HTX vận tải và du lịch Thanh Sơn đầu tư 12 xe trên 2 tuyến, HTX vận tải xe buýt Quyết Thắng đầu tư 84 xe trên 6 tuyến, HTX vận tải và dịch vụ Đông Nam đầu tư 65 xe trên 5 tuyến và HTX vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng đầu tư 106 xe trên 6 tuyến.   

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.