ngày 24 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

TP.HCM ngưng đào đường trong dịp lễ 30.4 và 1.5

In bài viết
Xe đang lưu thông
  Sở Giao thông vận tải TP.HCM (Sở GTVT) vừa chỉ đạo ngưng đào đường trong dịp lễ 30.4 - 1.5 với mục đích đảm bảo mỹ quan và tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp này.

Tin từ Sở GTVT cho biết đơn vị này đã gửi công văn tới các chủ đầu tư yêu cầu dừng tất cả các hoạt động trong hai ngày 30.4 và 1.5, đồng thời phải thu dọn sạch sẽ, gọn gàng rào chắn ở những công trình này nếu chiếm dụng mặt đường.

Ngoài ra Sở cũng chỉ đạo nhanh chóng tái lập lại mặt đường trước ngày 29/4 đối với những đoạn đã hoàn tất thi công.

Hiện thành phố đang có 118 vị trí rào chắn trên 59 tuyến đường, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.

Lý do của tình hình này là do có nhiều công trình đang được đồng loạt triển khai như lắp đặt hệ thống thoát nước, xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, hay xây dựng các cầu vượt thép để giải tỏa ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết, để giảm thiểu phiền phức cho người đi đường, Sở đã lên phương án phân luồng và tăng cường phối hợp với các lực lượng như CSGT, Thanh niên xung phong nhằm điều tiết giao thông.

Cũng theo sở này thì trong 2 tuần gần đây cơ quan chức năng đã lập gần 40 biên bản xử phạt các nhà thầu vì những lỗi vi phạm khi đào đường, lắp rào chắn… với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

PV

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.