ngày 29 tháng 05 năm 2017
Thời sự
 

TP.HCM chi 6.000 tỉ làm hệ thống điều khiển thông minh tại 3.800 con đường

In bài viết
TP.HCM cần đầu tư xây dựng hệ thống điều khiển giao thông đô thị thông minh - Ảnh minh họa
  Hệ thống điều khiển giao thông toàn TP.HCM sẽ được đầu tư tại 3.800 con đường với tổng chiều dài khoảng 3.600km và khoảng 1.400 nút giao thông. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 6.000 tỉ đồng.

UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng chấp thuận áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) đối với dự án xây dựng hệ thống điều khiển giao thông đô thị thông minh trên toàn TP.

Theo UBND TP.HCM, hiện nay, TP.HCM chưa có trung tâm điều khiển giao thông tập trung. Việc tổ chức giao thông, theo dõi phân tích dữ liệu, điều chỉnh, phân tích là thủ công thông qua các trung tâm riêng lẻ như Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông trực thuộc Công an thành phố; Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng trực thuộc Sở Giao thông vận tải; Trung tâm giám sát giao thông của kênh VOV Giao thông…

Với thực trạng trên, đòi hỏi TP phải đầu tư xây dựng hệ thống điều khiển giao thông đô thị thông minh để phục vụ công tác điều hành, tổ chức giao thông, giám sát an ninh trật tự trên cơ sở dữ liệu chung trên toàn địa bàn thành phố.

Cụ thể, hệ thống điều khiển giao thông toàn thành phố sẽ được đầu tư tại 3.800 con đường với tổng chiều dài khoảng 3.600km và khoảng 1.400 nút giao thông. Tổng mức đầu tư dự kiến là 6.000 tỉ đồng.

UBND TP.HCM cho rằng hệ thống điều khiển giao thông thông minh sẽ giúp TP nâng cao hiệu quả của công tác quản lý giao thông đô thị, tiết kiệm được nhân lực quản lý, nâng cao năng lực thông hành của mạng lưới giao thông, giảm thời gian lưu thông, giảm tai nạn giao thông, cung cấp các dịch vụ về giao thông công cộng chất lượng cao.

Đồng thời, hệ thống này sẽ nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự đô thị, giám sát và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm giao thông, giám sát và truy bắt tội phạm tại các khu vực nhạy cảm thông qua hệ thống nhận diện, phòng chống cháy nổ, dự báo ngập lụt, quản lý sự cố khẩn cấp...

Ngoài ra, hệ thống điều khiển giao thông thông minh cũng được triển khai giải pháp phân tích và nhận diện khuôn mặt, đối tượng phục vụ việc truy tìm tội phạm; đồng thời triển khai đồng bộ hệ thống biển báo điện tử, hệ thống loa phát thanh tại các điểm giao thông trọng điểm nhằm cung cấp thông tin về giao thông và truyền thông phổ biến kiến thức an toàn giao thông cho người dân.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Các bậc phu huynh cần hiểu rằng dành thời gian, công sức lo cho con những kỹ năng cần thiết để vào đời thì không phải chỉ có lợi cho con, mà chính mình cũng đỡ phải lo lắng chứ chưa nói đến chuyện phải đối mặt với bi kịch.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Không phải ngẫu nhiên mà việc giữ bí mật thông tin về vụ việc, về khách hàng lại là một trong những nghĩa vụ của luật sư được quy định trong Luật Luật sư và Quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp luật sư Việt Nam.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Phát biểu với báo giới, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho rằng “việc lập danh sách cấm là bất khả thi”, và Cục lựa chọn phương pháp lập danh sách “cho phép”. Như vậy ở đây ông Cục trưởng đã lựa chọn phương pháp “chọn cho”, thay vì “chọn bỏ”. Hay nói cách khác, ông lựa chọn việc dễ cho mình, đẩy việc khó cho người dân, doanh nghiệp.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Venice ngoan cố hay người Việt sai lầm? Theo một thống kê thì du khách đến thành phố nhỏ bé này mỗi năm gấp ba lần số du khách đến toàn cõi VN: tháng 4.2017 VN đón 1.071.650 lượt du khách, còn thành phố Venice đón trên 30 triệu du khách mỗi năm.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    “Cải cách giáo dục”, cụm từ thoạt đầu mới nghe người ta cứ dễ lầm đó là một cụm từ biểu hiện cho tinh thần cầu tiến, ham đổi mới, nhưng cứ nghe đi nghe lại hết năm này đến năm khác người nghe không khỏi thở dài như nhân vật của Vũ Trọng Phụng mà than rằng: “Biết rồi, khổ lắm, cải mãi!”…