ngày 26 tháng 09 năm 2017
Thời sự
 

TP.HCM chi 6.000 tỉ làm hệ thống điều khiển thông minh tại 3.800 con đường

In bài viết
TP.HCM cần đầu tư xây dựng hệ thống điều khiển giao thông đô thị thông minh - Ảnh minh họa
  Hệ thống điều khiển giao thông toàn TP.HCM sẽ được đầu tư tại 3.800 con đường với tổng chiều dài khoảng 3.600km và khoảng 1.400 nút giao thông. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 6.000 tỉ đồng.

UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng chấp thuận áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) đối với dự án xây dựng hệ thống điều khiển giao thông đô thị thông minh trên toàn TP.

Theo UBND TP.HCM, hiện nay, TP.HCM chưa có trung tâm điều khiển giao thông tập trung. Việc tổ chức giao thông, theo dõi phân tích dữ liệu, điều chỉnh, phân tích là thủ công thông qua các trung tâm riêng lẻ như Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông trực thuộc Công an thành phố; Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng trực thuộc Sở Giao thông vận tải; Trung tâm giám sát giao thông của kênh VOV Giao thông…

Với thực trạng trên, đòi hỏi TP phải đầu tư xây dựng hệ thống điều khiển giao thông đô thị thông minh để phục vụ công tác điều hành, tổ chức giao thông, giám sát an ninh trật tự trên cơ sở dữ liệu chung trên toàn địa bàn thành phố.

Cụ thể, hệ thống điều khiển giao thông toàn thành phố sẽ được đầu tư tại 3.800 con đường với tổng chiều dài khoảng 3.600km và khoảng 1.400 nút giao thông. Tổng mức đầu tư dự kiến là 6.000 tỉ đồng.

UBND TP.HCM cho rằng hệ thống điều khiển giao thông thông minh sẽ giúp TP nâng cao hiệu quả của công tác quản lý giao thông đô thị, tiết kiệm được nhân lực quản lý, nâng cao năng lực thông hành của mạng lưới giao thông, giảm thời gian lưu thông, giảm tai nạn giao thông, cung cấp các dịch vụ về giao thông công cộng chất lượng cao.

Đồng thời, hệ thống này sẽ nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự đô thị, giám sát và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm giao thông, giám sát và truy bắt tội phạm tại các khu vực nhạy cảm thông qua hệ thống nhận diện, phòng chống cháy nổ, dự báo ngập lụt, quản lý sự cố khẩn cấp...

Ngoài ra, hệ thống điều khiển giao thông thông minh cũng được triển khai giải pháp phân tích và nhận diện khuôn mặt, đối tượng phục vụ việc truy tìm tội phạm; đồng thời triển khai đồng bộ hệ thống biển báo điện tử, hệ thống loa phát thanh tại các điểm giao thông trọng điểm nhằm cung cấp thông tin về giao thông và truyền thông phổ biến kiến thức an toàn giao thông cho người dân.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    6 cơ quan bộ, ngành từng vào cuộc (gồm bộ Nông nghiệp và PTNT, bộ Khoa học-Công nghệ, bộ Tư pháp, bộ Công Thương, Viện KSND Tối cao...) để đi tới một kết luận thực nghiêm túc, khẳng định đây thực chất là phân bón giả chứ không chỉ kém chất lượng. Ấy vậy mà đã 2 năm qua, câu chuyện vẫn giậm chân tại chỗ.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Ở lứa tuổi đã đi vào bình tâm trước các biến động của cuộc sống, tôi vẫn muốn dùng các từ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý để diễn tả suy nghĩ của mình trước phát ngôn của ông Tạ Quang Sum, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, Khánh Hòa, cho rằng “trở ngại lớn nhất đối với đổi mới giáo dục hiện nay là ở giáo viên”.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.