TP.HCM: Cầu Nhị Thiên Đường 2 thành điểm nóng giao thông

Xây mới cầu Nhị Thiên Đường 1 - Ảnh: Quang Huy
Nhiều ngày nay khi cầu Nhị Thiên Đường 1 được tháo dỡ để xây cầu mới thì toàn bộ xe cộ lưu thông qua khu vực này, nhất là cầu Nhị Thiên Đường 2, luôn trong tình trạng tắc nghẽn, ùn ứ kẹt cứng.

Ngày 10.2, chúng tôi có mặt tại đây và ghi nhận, khi vào giờ cao điểm, dòng xe nối đuôi kéo dài từ đường Tùng Thiện Vương đến hết phần cầu Nhị Thiên Đường 2, Q.8, TP.HCM và ngược lại, nhiều lúc ô tô, xe máy phải nhích từng tí một.

Khi được chúng tôi hỏi về tình trạng kẹt xe qua vực này, những người dân sinh sống tại đây cho hay tình trạng trên bắt đầu từ khi cầu Nhị Thiên Đường 1 (Q.8, TP.HCM) được rào chắn để tháo bỏ và xây cầu mới. Buổi sáng thường từ 7 giờ - 8 giờ 30, trưa từ 10 giờ - 12 giờ 30, buổi chiều từ 16 giờ - 20 giờ. Người dân cũng thông tin thêm chủ yếu kẹt xe nghiêm trọng hướng từ đường Tùng Thiện Vương (Q.8) về quốc lộ 50 (Q.8 và huyện Bình Chánh).

Đơn vị thi công đang tháo bỏ cầu Nhị Thiên Đường 1 để xây mới - Ảnh: Quang Huy

Tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến có rất nhiều xe tải nặng chở rác lưu thông qua cầu Nhị Thiên Đường 2 về bãi rác Đa Phước (huyện Bình Chánh) cả vào giờ cao điểm, làm cho tình trạng kẹt xe trở nên nghiêm trọng hơn. Người dân phản ánh đã có biển báo cấm xe tải trên 2,5 tấn được cắm tại hai đầu cầu Nhị Thiên Đường nhưng vẫn không thấy cảnh sát giao thông phạt xe chạy vào đường cấm giờ cao điểm.

Trao đổi chúng tôi về tình trạng kẹt xe vào các giờ cao điểm tại cầu Nhị Thiên Đường 2, đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 cho rằng sẽ làm dải phân cách di động trên cầu. Vào giờ cao điểm sáng sẽ mở rộng làn đường cho xe chạy từ bên ngoài vào trung tâm thành phố và buổi chiều thì ngược lại. Cấm luôn cả xe tải nhẹ lưu thông trong giờ cao điểm.

Cầu Nhị Thiên Đường 2 thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm - Ảnh: Quang Huy

Hình ảnh được PV Một Thế Giới ghi nhận tại khu vực cầu Nhị Thiên Đường

Những ngày đầu tháng 2, cầu Nhị Thiên Đường 1 được rào chắn, tháo dỡ để xây cầu mới, vì vậy xe cộ lưu thông bằng cây cầu duy nhấ Nhị Thiên Đường 2, vào giờ cao điểm rất đông CSGT phải có mặt để điều tiết lưu thông - Ảnh: Quang Huy
Đơn vị thi công đang tháo bỏ cầu Nhị Thiên Đường 1 để xây mới - Ảnh: Quang Huy
Cần cấm tất cả xe tải lưu thông qua cầu Nhị Thiên Đường 2 trong thời gian xây cầu mới để giảm tình trạng kẹt xe tại khu vực này - Ảnh: Quang Huy.
Mặc dù đã có biển cấm nhưng những xe chở rác có tải trọng trên 2,5 tấn vẫn lưu thông vào giờ cấm - Ảnh: Quang Huy

Quang Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bình luận1

  • thong tinReply

    11-2-2017 06:12:04

    trình độ dân trí khi tham gia giao thông hay bất cứ mọi ngành được chính phủ,chính quyền "CẤM" mà họ vẫn ngang nhiên bất tuân không thi hành..tất cả là vì khả năng kiểm soát thi hành luật pháp của ta còn quá yếu,nhất là chưa có hình luật phạt xử nặng,răng đe nặng để chấm trừng phạt cá nhân,công ty không thi hành theo luật pháp..ví dụ như ô nhiễm môi trường từ xả thải của danh nghiệp,thực phẩm độc,người hay phương tiện tham gia giao thông trái luật,nguy hiểm gây ra chết người và thiệt hại tài sản..cứ xử phạt nhẹ,phạt hành chính vài trăm ngàn hay vài triệu thì không đủ để răng đe..ví dụ vừa rồi qua,một chiếc xe nhồi nhét,gây ra tai nạn tại quãng nam,tài xế đã bị bắt phạt và giam bằng lái xe chỉ có 3 tháng và vài trăm ngàn tiền phạt..tài xế này đã bị bắt 3 lần rồi,vẫn hiên ngang tiếp tục lái xe không bằng lái,gây tai nạn,công ty nào mà mướn tài xế như vậy hả? luật pháp ở đâu lại nuôi dưỡng những hành động sai trái như vậy....vài trăm ngàn,vài triệu hay vài chục trăm triệu có đủ ,có xứng đáng để nuôi dưỡng những hành động phạm pháp nguy hiểm như vậy không?


Loading...

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.

Bạn đã gửi ý kiến cho bài viết này.