ngày 24 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

TP.HCM ban hành đề án quản lý 3 công viên lớn tại quận 1

In bài viết
Công viên cảng Bạch Đằng - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã chính thức ban hành đề án quản lý công viên Bạch Đằng, công viên 23 tháng 9 và công viên 30 tháng 4 tại quận 1.

Theo đó, công viên Bạch Đằng thuộc khu bờ Tây sông Sài Gòn, từ cầu Thủ Thiêm 2 (dự kiến) đến hết khu vực cột cờ Thủ Ngữ chiếm diện tích khoảng 28,05ha. Công viên này được TP quy hoạch thành khu đa chức năng, có vị trí chiến lược và mang tầm cỡ cấp TP.

Công viên Bạch Đằng gồm 3 chức năng chính đó là công viên, bến cảng du lịch, hạ tầng giao thông bộ (giao thông cơ giới, giao thông đường bộ, giao thông thủy, thương mại ngầm).

Trong khi đó, công viên 23 tháng 9 có diện tích khoảng 9,46ha, chiều rộng khoảng 90m (tính từ lộ giới) và tổng chiều dài khoảng 1.100m. Công viên này được giới hạn bởi Quảng trường Quách Thị Trang và các đường Phạm Ngũ Lão, Lê Lai, Nguyễn Trãi.

Công viên 23 tháng 9 được quy hoạch là khu công viên cây xanh, văn hóa, quảng trường (không gian công cộng tổ chức các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội).

Tầng ngầm của công viên này sẽ làm bãi đậu xe buýt, xe 2 bánh, 4 bánh và thương mại dịch vụ. Theo quy hoạch, phần công trình ngầm có 4 tầng, 2 tầng để xe 4 bánh và 2 tầng thương mại dịch vụ. Không gian ngầm công viên 23 tháng 9 được kết nối với không gian ngầm nhà ga Trung tâm Bến Thành dưới Quảng trường Quách Thị Trang và tầng hầm các công trình cao tầng bằng hành lang kết nối.

Công viên 30 tháng 4 nằm giữa đường Alexandre De Rhodes, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàn Thuyên, Phạm Ngọc Thạch; hai đường Pasteur và Lê Duẩn cắt ngang qua công viên. Công viên 30 tháng 4 được quy hoạch là khu công viên cây xanh, văn hóa, quảng trường (không gian công cộng tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội) và là khu vực có nhà ga ngầm của tuyến đường sắt số 4.

Ngoài đề án quản lý 3 công viên trên, UBND TP cũng chấp thuận cho UBND quận 5 tiến hành cải tạo, chỉnh trang công viên Văn Lang bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.