ngày 14 tháng 12 năm 2017
Thời sự
 

TP.HCM ban hành đề án quản lý 3 công viên lớn tại quận 1

In bài viết
Công viên cảng Bạch Đằng - Ảnh: TL
  UBND TP.HCM đã chính thức ban hành đề án quản lý công viên Bạch Đằng, công viên 23 tháng 9 và công viên 30 tháng 4 tại quận 1.

Theo đó, công viên Bạch Đằng thuộc khu bờ Tây sông Sài Gòn, từ cầu Thủ Thiêm 2 (dự kiến) đến hết khu vực cột cờ Thủ Ngữ chiếm diện tích khoảng 28,05ha. Công viên này được TP quy hoạch thành khu đa chức năng, có vị trí chiến lược và mang tầm cỡ cấp TP.

Công viên Bạch Đằng gồm 3 chức năng chính đó là công viên, bến cảng du lịch, hạ tầng giao thông bộ (giao thông cơ giới, giao thông đường bộ, giao thông thủy, thương mại ngầm).

Trong khi đó, công viên 23 tháng 9 có diện tích khoảng 9,46ha, chiều rộng khoảng 90m (tính từ lộ giới) và tổng chiều dài khoảng 1.100m. Công viên này được giới hạn bởi Quảng trường Quách Thị Trang và các đường Phạm Ngũ Lão, Lê Lai, Nguyễn Trãi.

Công viên 23 tháng 9 được quy hoạch là khu công viên cây xanh, văn hóa, quảng trường (không gian công cộng tổ chức các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội).

Tầng ngầm của công viên này sẽ làm bãi đậu xe buýt, xe 2 bánh, 4 bánh và thương mại dịch vụ. Theo quy hoạch, phần công trình ngầm có 4 tầng, 2 tầng để xe 4 bánh và 2 tầng thương mại dịch vụ. Không gian ngầm công viên 23 tháng 9 được kết nối với không gian ngầm nhà ga Trung tâm Bến Thành dưới Quảng trường Quách Thị Trang và tầng hầm các công trình cao tầng bằng hành lang kết nối.

Công viên 30 tháng 4 nằm giữa đường Alexandre De Rhodes, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàn Thuyên, Phạm Ngọc Thạch; hai đường Pasteur và Lê Duẩn cắt ngang qua công viên. Công viên 30 tháng 4 được quy hoạch là khu công viên cây xanh, văn hóa, quảng trường (không gian công cộng tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội) và là khu vực có nhà ga ngầm của tuyến đường sắt số 4.

Ngoài đề án quản lý 3 công viên trên, UBND TP cũng chấp thuận cho UBND quận 5 tiến hành cải tạo, chỉnh trang công viên Văn Lang bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?