ngày 18 tháng 01 năm 2018
Thời sự
 

Tiền Giang từng xin đầu tư tuyến tránh Cai Lậy bằng vốn ngân sách?

In bài viết
Trạm BOT Cai Lậy
  Đã có thông tin cho rằng, Tiền Giang từng xin Trung ương đầu tư tuyến tránh Cai Lậy bằng vốn ngân sách?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - Phạm Anh Tuấn, nói rằng quan điểm thông suốt của các lãnh đạo tỉnh này là không ai nói đã từng đề nghị Bộ GTVT làm đường tránh Cai Lậy bằng vốn ngân sách.

"Tôi khẳng định việc đề nghị làm đường tránh Cai Lậy bằng vốn Nhà nước không phải là quan điểm của UBND tỉnh. Việc này nếu nói không khéo sẽ gây ra chuyện không hay", ông Tuấn nhấn mạnh.

Giải thích rõ thêm, theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang, địa phương này không chỉ có duy nhất 1 dự án đầu tư theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) mà có đến 2 dự án. Đó là đường tránh Cai Lậy kết hợp tăng cường mặt đường quốc lộ 1 và cầu Mỹ Lợi trên quốc lộ 50, nối Tiền Giang với Long An.

Cầu Mỹ Lợi

Thực ra ban đầu đây là 2 dự án xin vốn đầu tư từ ngân sách! Nhưng theo ông Bon, đầu năm 2011, Chính phủ có Nghị quyết 11 về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội nên địa phương đã cắt giảm đầu tư công 2 dự án trên.

Do ngã tư Cai Lậy cũng thường xuyên bị ùn tắc giao thông vào dịp lễ Tết, nên tỉnh Tiền Giang đã đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu tìm vốn để thực hiện 2 dự án này để giao thông về các tỉnh miền Tây được thông suốt.

"Đã cắt giảm đầu tư công thì Tiền Giang không đề nghị Trung ương làm 2 dự án trên bằng ngân sách Nhà nước vì vốn rất lớn. Bộ GTVT sau đó xin chủ chương của Chính phủ và thực hiện 2 dự án trên bằng hình thức BOT. Cầu Mỹ Lợi đã hoàn thành năm 2015, đang thu phí", ông Bon cho biết.

BOT Cai Lậy có tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng. Trong đó, 12,02 km đường tránh Cai Lậy trên 1.000 tỉ đồng; phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 dài 26,5 km khoảng 340 tỉ đồng.

Cầu Mỹ Lợi bắc qua sông Vàm Cỏ, nối Tiền Giang với Long An có vốn đầu tư 1.438 tỉ đồng. Cầu thông xe ngày 19.8.2015, giúp người dân các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang như Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công, Tân Phú Đông... rút ngắn khoảng cách với TP.HCM từ 25 - 50 km, so với quốc lộ 1…

Liên quan đến BOT Cai Lậy, Trạm thu phí này tiếp tục xả cửa ngày thứ 4 liên tiếp. Theo kế hoạch, ngày 21.8, Trạm BOT Cai Lậy sẽ bán vé trở lại và giảm giá xuống thấp nhất là 25.000 đồng/lượt ô tô.

Hàm Yên

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
19/08/17PHẢN HỒI
Dân đi chỗ nào , trả tiền đúng chỗ ấy . Nhà đầu tư làm tuyến tránh lại đặt tram thu tiền cả QL1 là nơi chỉ thảm lại mặt đường ? Điều vô lý như vậy ai cũng hiểu chỉ có bộ GTVT không hiểu ?
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.