ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Thử nghiệm giải pháp giảm kẹt xe ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất

In bài viết
Cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên bị kẹt xe - Ảnh: TL
  TP.HCM sẽ mở thêm hướng lưu thông qua gầm cầu vượt bằng thép (đường Trường Sơn, quận Tân Bình) và bổ sung hệ thống đèn tín hiệu tại cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe.

Ngày 8.8, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết đơn vị này đã triển khai thử nghiệm biện pháp tách xung đột giữa các hướng lưu thông trên đường Trường Sơn (đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình) nhằm giảm kẹt xe khu vực này.

Theo đó, các đơn vị mở thêm một hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất qua gầm cầu vượt thép (cầu vượt nút giao giữa đường Trường Sơn với đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) và cho phép các phương tiện băng ngang đường Trường Sơn để qua Hồng Hà và ngược lại.

Đồng thời, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, nhân viên an ninh ở Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đứng chốt tại đây để điều tiết và tổ chức cho các loại xe dừng chờ để đánh giá tình hình trước khi lắp đặt đèn tín hiệu.

Tại hướng lưu thông từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn, các đơn vị cũng cho hoạt động lại hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở đoạn giao với cổng sân bay Tân Sơn Nhất (đèn tín hiệu này tạm ngưng từ thời điểm đưa vào khai thác cầu vượt thép ngày 3.7) nhằm hạn chế sự xung đột với hướng lưu thông từ cổng sân bay ra đường Trường Sơn để đi về vòng xoay Lăng Cha Cả.

Theo đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, việc thử nghiệm giải pháp trên bắt đầu từ ngày 7.8 và tình hình giao thông qua khu vực này khá ổn định. Hiện tại, các đơn vị đánh giá lại cụ thể để chính thức áp dụng giải pháp này.

Khi thực hiện giải pháp này, một chốt đèn tín hiệu giao thông sẽ được bổ sung thêm ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất (hướng từ ga quốc nội băng ngang qua gầm cầu vượt thép để qua đường Hồng Hà). Còn trên đường Trường Sơn (hướng về đường Hồng Hà) tại khu vực trên cũng được thiết kế một chốt đèn tín hiệu giao thông khác (chỉ cho nháy đèn vàng) để cảnh báo các phương tiện lưu thông chạy chậm khi qua nút giao mới được bổ sung này.

Khi áp dụng giải pháp trên, ô tô từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn được phép quay đầu ở hướng đi mới mở dưới gầm cầu vượt thép từ 6 giờ đến 22 giờ. Còn hướng ngược lại (từ đường Trường Sơn đến Bạch Bằng), các loại xe sẽ bị cấm quay đầu.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?