ngày 23 tháng 10 năm 2017
Thời sự
 

Thử nghiệm giải pháp giảm kẹt xe ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất

In bài viết
Cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên bị kẹt xe - Ảnh: TL
  TP.HCM sẽ mở thêm hướng lưu thông qua gầm cầu vượt bằng thép (đường Trường Sơn, quận Tân Bình) và bổ sung hệ thống đèn tín hiệu tại cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe.

Ngày 8.8, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết đơn vị này đã triển khai thử nghiệm biện pháp tách xung đột giữa các hướng lưu thông trên đường Trường Sơn (đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình) nhằm giảm kẹt xe khu vực này.

Theo đó, các đơn vị mở thêm một hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất qua gầm cầu vượt thép (cầu vượt nút giao giữa đường Trường Sơn với đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) và cho phép các phương tiện băng ngang đường Trường Sơn để qua Hồng Hà và ngược lại.

Đồng thời, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, nhân viên an ninh ở Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đứng chốt tại đây để điều tiết và tổ chức cho các loại xe dừng chờ để đánh giá tình hình trước khi lắp đặt đèn tín hiệu.

Tại hướng lưu thông từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn, các đơn vị cũng cho hoạt động lại hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở đoạn giao với cổng sân bay Tân Sơn Nhất (đèn tín hiệu này tạm ngưng từ thời điểm đưa vào khai thác cầu vượt thép ngày 3.7) nhằm hạn chế sự xung đột với hướng lưu thông từ cổng sân bay ra đường Trường Sơn để đi về vòng xoay Lăng Cha Cả.

Theo đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, việc thử nghiệm giải pháp trên bắt đầu từ ngày 7.8 và tình hình giao thông qua khu vực này khá ổn định. Hiện tại, các đơn vị đánh giá lại cụ thể để chính thức áp dụng giải pháp này.

Khi thực hiện giải pháp này, một chốt đèn tín hiệu giao thông sẽ được bổ sung thêm ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất (hướng từ ga quốc nội băng ngang qua gầm cầu vượt thép để qua đường Hồng Hà). Còn trên đường Trường Sơn (hướng về đường Hồng Hà) tại khu vực trên cũng được thiết kế một chốt đèn tín hiệu giao thông khác (chỉ cho nháy đèn vàng) để cảnh báo các phương tiện lưu thông chạy chậm khi qua nút giao mới được bổ sung này.

Khi áp dụng giải pháp trên, ô tô từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn được phép quay đầu ở hướng đi mới mở dưới gầm cầu vượt thép từ 6 giờ đến 22 giờ. Còn hướng ngược lại (từ đường Trường Sơn đến Bạch Bằng), các loại xe sẽ bị cấm quay đầu.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một vị bộ trưởng phải có trách nhiệm huy động nguồn lực của bộ tạo môi trường làm việc thoải mái, nâng đỡ nhân viên sao cho không ai áp chế ai, không ai phải khúm núm sợ hãi, người nào cũng có tư thế vững vàng, đúng đắn phù hợp với các giá trị văn minh!

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Một công dân cư ngụ ở Quận 10 TP.HCM đã kiện ra một tòa án quận khác cũng là nơi bị đơn cư ngụ, yêu cầu người này phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại 250 triệu đồng về tổn thất tinh thần và sức khỏe. Việc xin lỗi phải được thực hiện ở nơi làm việc là trường học và đồng thời phải đăng cải chính và thư xin lỗi trên báo (trang quảng cáo).

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong 3-4 nhiệm kỳ gần đây, hình ảnh những người đứng đầu ngành thanh tra nước nhà xem ra chưa có vị nào được coi như tấm gương mẫu mực như các bậc tiền bối của họ. Trước khi rời nhiệm sở, họ cũng đã để lại những ấn tượng không hay.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Thủy điện cũng như bãi rác có lẽ chung đặc điểm: Lấy lợi ích của số đông làm nền tảng và bắt một bộ phận không nhỏ khác trong cộng đồng phải gánh chịu mọi hậu quả. Sự bất công, vô lý chính là ở chỗ ấy.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Cả nước đang bàng hoàng đau xót trước hậu quả kinh hoàng của đợt mưa lũ vừa qua với 93 người chết và mất tích vì lũ cuốn ở các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Thanh Hóa. Nhưng nào đã hết...