ngày 22 tháng 01 năm 2018
Thời sự
 

Thử nghiệm giải pháp giảm kẹt xe ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất

In bài viết
Cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên bị kẹt xe - Ảnh: TL
  TP.HCM sẽ mở thêm hướng lưu thông qua gầm cầu vượt bằng thép (đường Trường Sơn, quận Tân Bình) và bổ sung hệ thống đèn tín hiệu tại cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe.

Ngày 8.8, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết đơn vị này đã triển khai thử nghiệm biện pháp tách xung đột giữa các hướng lưu thông trên đường Trường Sơn (đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình) nhằm giảm kẹt xe khu vực này.

Theo đó, các đơn vị mở thêm một hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất qua gầm cầu vượt thép (cầu vượt nút giao giữa đường Trường Sơn với đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài) và cho phép các phương tiện băng ngang đường Trường Sơn để qua Hồng Hà và ngược lại.

Đồng thời, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, nhân viên an ninh ở Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đứng chốt tại đây để điều tiết và tổ chức cho các loại xe dừng chờ để đánh giá tình hình trước khi lắp đặt đèn tín hiệu.

Tại hướng lưu thông từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn, các đơn vị cũng cho hoạt động lại hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở đoạn giao với cổng sân bay Tân Sơn Nhất (đèn tín hiệu này tạm ngưng từ thời điểm đưa vào khai thác cầu vượt thép ngày 3.7) nhằm hạn chế sự xung đột với hướng lưu thông từ cổng sân bay ra đường Trường Sơn để đi về vòng xoay Lăng Cha Cả.

Theo đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, việc thử nghiệm giải pháp trên bắt đầu từ ngày 7.8 và tình hình giao thông qua khu vực này khá ổn định. Hiện tại, các đơn vị đánh giá lại cụ thể để chính thức áp dụng giải pháp này.

Khi thực hiện giải pháp này, một chốt đèn tín hiệu giao thông sẽ được bổ sung thêm ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất (hướng từ ga quốc nội băng ngang qua gầm cầu vượt thép để qua đường Hồng Hà). Còn trên đường Trường Sơn (hướng về đường Hồng Hà) tại khu vực trên cũng được thiết kế một chốt đèn tín hiệu giao thông khác (chỉ cho nháy đèn vàng) để cảnh báo các phương tiện lưu thông chạy chậm khi qua nút giao mới được bổ sung này.

Khi áp dụng giải pháp trên, ô tô từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn được phép quay đầu ở hướng đi mới mở dưới gầm cầu vượt thép từ 6 giờ đến 22 giờ. Còn hướng ngược lại (từ đường Trường Sơn đến Bạch Bằng), các loại xe sẽ bị cấm quay đầu.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.