ngày 24 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Thêm một Sở có đến 5 Phó Giám đốc

In bài viết
Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định hiện có 5 Phó Giám đốc Sở
  Ngày 18.4, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định xác nhận, hiện tại Sở này có đến 5 Phó Giám đốc.

Theo đó, 5 Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định gồm ông Nguyễn Hữu Vui, phụ trách thủy lợi; Nguyễn Hiếu Hòa phụ trách lâm nghiệp; Đào Văn Hùng phụ trách nông thôn mới, kinh tế hợp tác, chăn nuôi thú y; Nguyễn Văn Trượng phụ trách trồng trọt, quản lý chất lượng và ông Trần Văn Phúc phụ trách thủy sản.

Theo ông Phan Trọng Hổ, có việc này do trước đây 6 đơn vị cấp Sở sáp nhập lại. Trong đó, có trường hợp Phó Giám đốc được bổ nhiệm sau thời điểm Nghị định số 24/2014/NĐ- CP ngày 4.4.2014 của Chính Phủ về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ra đời. Sau đó, Bộ NN&PTNT và Bộ Nội vụ có thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định này (Thông tư liên tịch số 14/2015/ TTLT-BNN&PTNT- BNV ngày 25.3.2015).
“Theo thông tư hướng dẫn thì quy định 1 Sở có 1 Giám đốc và 3 Phó Giám đốc. Tuy nhiên, hiện nay những Sở vượt quá thì giữ nguyên hiện trạng và không được bổ nhiệm mới cho đến khi những lãnh đạo nghỉ hưu và giữ nguyên 3 Phó Giám đốc” – ông Hổ cho biết.

Ngày 14.12.2015, UBND tỉnh Bình Định ra quyết định về việc phê duyệt đề án kiện toàn tổ chức bộ máy Sở NN&PTNT. Trong quyết định, cơ cấu tổ chức lãnh đạo Sở gồm 1 Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc, trước mắt duy trì số lượng Phó Giám đốc là 5 người để ổn định tổ chức. Việc sắp xếp số lượng Phó Giám đốc Sở do UBND tỉnh quyết định, tùy thuộc vào điều kiện yêu cầu công tác cán bộ của tỉnh.
"Sắp tới lãnh đạo tỉnh sẽ có hướng sắp xếp, điều chuyển. Nếu không điều chuyển thì phải chờ một số Phó Giám đốc nghỉ hưu, không bổ nhiệm mới cho đến khi còn 3 Phó Giám đốc.

Trước đó, ngày 13 và 14.4, cơ quan báo chí phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định hiện có đến 6 Phó giám đốc Sở. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25.4.
Tuấn Anh - SGGP

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
19/04/17PHẢN HỒI
Từ ở các Tỉnh phía Bắc , nay đã lây tiếp đến các tỉnh khúc ruột miên Trung , Còn hệ thống biên chế tổ chức ĐẢng nửa. Không biết người bao nhiêu cho đủ...Cải cách tiền lương chẵng bao nhiêu cho đủ ...
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.