ngày 11 tháng 12 năm 2017
Thời sự
 

Tài xế bắt đền chủ trạm BOT vì muộn giờ bay

In bài viết
Xe ùn ứ tại BOT Ninh An - Ảnh: VOV
  Sau khi xả trạm, nhiều tài xế vẫn không cho xe chạy qua trạm vì họ yêu cầu chủ trạm BOT Ninh An bồi thường do nhiều khách lỡ chuyến bay vì không kịp lưu thông đến sân bay.

Như báo điện tử Một Thế Giới đưa tin, trong những ngày đầu tháng 12, trạm BOT tại Ninh An (Khánh Hòa) lại đang nóng lên với việc các tài xế phản ứng trạm thu phí. Hành chục tài xế đã đùng tiền mệnh giá thấp để thanh toán. Việc này khiến giao thông trên quốc lộ 1 liên tục tắc nghẽn.

Trên báo Khánh Hòa hôm 2.12, ông Trần Phúc Tự - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án BOT Ninh An khẳng định: "Chúng tôi sẽ có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý dứt điểm. Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm đề tìm hiểu, hỗ trợ”.

Tuy nhiên, tình hình tại trạm BOT Ninh An vẫn không hề nguội đi. Vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng 4.12, một số tài xế sử dụng tiền lẻ và yêu cầu nhân viên thối lại 100 đồng khi qua trạm BOT Ninh An.  Do không có 100 đồng, nhân viên trạm trả 200 đồng nhưng tài xế không đồng ý. Công an phải ra thuyết phục thì tài xế chịu đi, tuy nhiên những xe lưu thông sau đó cố tình không mua vé nữa.

Sự việc gây tắc nghẽn xe nhiều cây số trong vòng 3 giờ đồng hồ nên ban quản lý BOT Ninh An quyết định xả trạm để lưu thông xe. Ông Tự cho biết trạm thu phí BOT Ninh An phải xả từ trưa đến đầu giờ chiều 4.12 và đây là lần đầu tiên việc xả trạm này diễn ra.

Tuy nhiên, báo SGGP cho biết ngay sau khi xả trạm, nhiều tài xế vẫn không cho xe chạy qua trạm vì họ yêu cầu chủ trạm BOT Ninh An bồi thường do nhiều khách lỡ chuyến bay vì không kịp lưu thông đến sây bay.

Tài xế Nguyễn Khánh Phước (TP.Nha Trang) cho biết sáng nay anh đi từ Đắk Lắk về Khánh Hòa nhưng khi qua trạm BOT Ninh An phải chờ 1 giờ 30 phút mới có thể qua trạm thu phí này, khiến nhiều công việc bị lỡ. Các tài xế cho rằng, việc đặt trạm BOT Ninh An ở vị trí này là bất hợp lý. “Chúng tôi chỉ lưu thông hơn 7km cũng phải trả phí. Tới đây trên quốc lộ 26 mà thu phí nữa thì lại thêm 1 trạm. Như vậy chỉ lưu thông với quãng đường hơn 10km là phải trả 2 lần phí, rất bất cập”, một tài xế nói.

Cánh tài xế cho hay, lúc trước trạm BOT Ninh An đặt gần hầm Đèo Cả, sau đó họ chuyển về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường từ Đắk Lắk - Nha Trang. “Chúng tôi bức xúc về trạm BOT Ninh An, nhưng không hành xử trái pháp luật. Việc trả tiền lẻ, quay phim đưa lên mạng xã hội không có gì sai. Chúng tôi sẽ không dừng lại”, tài xế tên Long khẳng định.

Tại BOT Cai Lậy hôm 3.12 cũng xảy ra chuyện du khách lo kẹt xe làm muộn giờ bay. Trưa hôm đó, một chiếc xe chở đoàn khách nước ngoài ra sân bay Tân Sơn Nhất đã phải "chôn chân tại chỗ" vì ùn tắc. Lo trễ chuyến bay, nhân viên trên xe đã chạy đến bức xúc yêu cầu xả trạm. Khoảng 5 phút sau, toàn bộ các làn xe đều được xả trạm.

Cần nhớ rằng giao thông xuống các tỉnh miền Tây hay lên Tây Nguyên đều chủ yếu dựa vào các huyết mạch đường bộ. Nếu để tình trạng các trạm BOT gây tắc nghẽn thì sẽ gây ảnh hưởng tới rất nhiều sự phát triển của các tỉnh này, trong đó có du lịch. Du khách, nhất là khách nước ngoài không muốn phải ngồi trong xe cả tiếng để chờ thông xe và họ sẽ không chấp nhận vì chuyện này mà làm lỡ giờ bay.

P.V

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Lãnh đạo Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đã tái khẳng định sẽ tiếp tục thu phí ở Trạm BOT Cai Lậy và kêu gọi người dân ủng hộ…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Lòng dân thì đã rõ: trả bằng tiền lẻ, trả bằng tiền mệnh giá lớn, chậm rãi đọc quy định thu phí... tất cả các phương cách nhằm chống đối cái trạm mà họ cho là mãi lộ! Nếu cái trạm thu phí cứ mặc kệ lý và tình, mặc kệ lòng dân mà đứng mãi đó, dân chúng tất sẽ nghĩ thêm các phương thức khác nữa chống lại. Ai biết được những phương thức đó sẽ dẫn tới việc gì, hậu quả gì?