ngày 29 tháng 06 năm 2017
Thời sự
 

Sẽ phạt nguội trên tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

In bài viết
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ tổ chức phạt nguội các phương tiện vi phạm - Ảnh: TL
  Những phương tiện vi phạm trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được hệ thống camera giám sát thu lại và giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Kể từ ngày 1.5, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam sẽ cung cấp thông tin, hình ảnh thu được từ hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây về các lỗi vi phạm cho cơ quan chức năng xử lý.

Công ty này cũng sẽ công bố thông tin, hình ảnh vi phạm đã được cơ quan chức năng xác định, kết luận cho các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tuyên truyền, phòng chống hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội.

Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho rằng đây là hoạt động nhằm nâng cao độ an toàn và chất lượng dịch vụ trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trước đó, từ tháng 4.2014, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị quản lý và khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã chính thức đưa vào khai thác hệ thống thu phí kín bằng thẻ từ công nghệ RFID.

Hệ thống thu phí kín tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với 33 cửa sử dụng công nghệ RFID và 8 cửa thu phí tự động sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng lưu thông trên tuyến. Hệ thống thu phí kín cũng sẽ tiết giảm chi phí quản lý, vận hành khai thác cho chủ đầu tư, thuận lợi trong quá trình giám sát, hậu kiểm của công tác thu phí.

Khi áp dụng thu phí kín, mức giá đối với các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ không thay đổi so với mức giá hiện tại.

Từ ngày 10.3 vừa qua, VEC cũng đã đưa Trung tâm quản lý điều hành giao thông thông minh (ITS) trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào hoạt động. Trung tâm quản lý điều hành giao thông (ITS) gồm hệ thống camera, hệ thống liên lạc không dây, trạm cân tự động, thu phí kín.

Hệ thống Trung tâm ITS gồm 16 camera giám sát và 52 camera thăm dò phương tiện lắp đặt dọc tuyến. Toàn bộ dữ liệu (hình ảnh, video) trên tuyến được truyền về Trung tâm điều hành ITS 24/24 giờ tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM.

Được biết, kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên vào ngày 2.1.2014, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đón phương tiện thứ 30 triệu vào ngày 10.3.2017.

Trong năm 2016, đã có gần 13,5 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tăng 38% về lưu lượng so với năm 2015. Trong 2 tháng đầu năm 2017, tuyến cao tốc này đã đón khoảng 2,6 triệu lượt phương tiện, tăng trưởng xấp xỉ 24% so với cùng kỳ năm trước.

Với lưu lượng trung bình tại thời điểm hiện nay, tuyến đường này đang phục vụ 37.000 - 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm. Vào dịp cao điểm như Tết Đinh Dậu vừa qua, có ngày phục vụ tới 65.000 lượt phương tiện.

Theo kế hoạch, VEC sẽ triển khai đầu tư tuyến nối giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với cao tốc Bến Lức - Long Thành trong thời gian tới.

Phan Diệu

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Tuần rồi, các thông tin mà Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đưa ra tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP.HCM khiến dư luận đồng tình. Bên cạnh thông tin về số phận sân golf Tân Sơn Nhất trên đất quốc phòng “trong lòng” sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được cân nhắc vì trên cơ sở “ưu tiên phát triển hàng không, phát triển kinh tế - xã hội”, hai thông tin khác liên quan đến hai vấn đề lớn khác, mở ra khả năng phân bổ lại nguồn lực và sắp xếp lại quản trị quốc gia.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Gần trăm năm nay, cụm từ “Công tử Bạc Liêu” đã trở thành thành ngữ chỉ sự xa hoa, giàu có. Dần dà, danh xưng này gần như thuộc về ông Trần Trinh Huy, tên thật là Trần Trinh Quy, còn gọi là Ba Huy, giàu có nhất vùng Nam Bộ những năm đầu thế kỷ 20.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Chuyện những con tàu đánh cá vỏ thép ở Bình Định vừa được đóng mới, đưa vào sử dụng không được bao lâu thì bị hư hỏng nặng là những câu hỏi nóng đang đặt ra trước dư luận và diễn đàn quốc hội.

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Mỗi năm, đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lại gợi tôi nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn. Tôi thông cảm cho Thế Thanh. Trước đây, khi tôi còn làm báo. Thế Thanh và Kim Hạnh đã rời vũ đài trước. Gặp tôi Thế Thanh thường tâm sự: "Mình chỉ muốn trở lại nghề báo thôi Khế ơi!". Nghề báo, đối với chúng tôi là lẽ sống, là khát vọng sống, đôi khi là sống và chết chứ không phải là nghề kiếm cơm đơn thuần.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Chúng ta không nên và thậm chí, cần phải hết sức thận trọng trước những thông tin ở đâu đó cung cấp cho người làm báo dù có thể là rất chính xác vào mỗi kỳ "quy hoạch nhân sự" khi đằng sau đó là ý đồ của ai đó. Vô tình, chúng ta trở thành công cụ giúp cho một ai đó, một nhóm nào đó đang mưu cầu lợi ích riêng mà báo chí thì vô tư, không hay biết, trở thành cánh tay nối dài giúp họ.