ngày 26 tháng 04 năm 2017
Thời sự
 

Quảng Bình: Cưỡng chế cảng cá lậu trong khu vực phòng thủ tuyến biển

In bài viết
Hiện trường cảng cá lậu vào sáng 13.4
  Hôm nay (13.4), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành cưỡng chế cảng cá lậu trong khu vực phòng thủ tuyến biển tại Khu kinh tế Hòn La, dưới chân Đèo Ngang (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Cảng lậu này do ông Tưởng Văn Thịnh (SN 1984, Thọ Sơn, Quảng Đông) xây lên từ gần 3 năm trước. Cách ông Thịnh xây cảng lậu là bất chấp pháp luật, dùng giang hồ dọa nạt bất cứ ai cản trở. Để chặn đứng cảng lậu trái phép này, Ban quản lý các khu kinh tế Quảng Bình đã chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hòn La xây bức tường bịt lối ra cảng của ông Thịnh. Tuy nhiên, công nhân công ty thi công nhiều lần bị giang hồ vây đánh, dùng dao kiếm rượt đuổi khiến công ty này bỏ thi công, từ đó Thịnh ngang nhiên chiếm một khu vực trong tuyến phòng thủ biển của Khu kinh tế Hòn La làm chốn riêng.

Mặc dù cơ quan chức năng yêu cầu Thịnh đóng cửa cảng cá nhưng Thịnh vẫn cho cảng cá hoạt động, cản trở cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ

Việc cưỡng chế này thực hiện theo quyết định số 757QĐ-CC về việc “Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” của Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch đối với cảng cá xây dựng trái phép ở khu vực cảng biển Hòn La. Quyết định giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện chủ trì phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, Công an huyện Quảng Trạch, Đồn biên phòng Roòn cùng các phòng, ban, đơn vị liên quan khác thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với cảng cá không phép này. Thời gian hoàn thành cưỡng chế trong 30 ngày.

Trước khi cưỡng chế, các cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch đã ra lệnh đình chỉ hoạt động cảng cá lậu này, nhưng ngày 13.4 cảng cá vẫn hoạt động tấp nập, khiến tình hình trở nên phức tạp. Các đối tượng quá khích được đưa ra kích động và tình hình chỉ được vãn hồi khi một số đối tượng bị tạm giữ, máy móc mới vào được cảng lậu để thực thi nhiệm vụ. Cảng lậu này từng bị Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch xử phạt 45 triệu đồng, Cảng vụ Quảng Bình cũng đã xử phạt 15 triệu đồng, nhưng Thịnh vẫn không chấp hành.

Vào buổi sáng xe chở cá vẫn cố tình vào cảng
Tàu cá vẫn bốc dỡ cá trước mặt cơ quan chức năng

Cảng nằm trong khu vực phòng thủ then chốt, quan trọng, mọi công trình xây dựng đều phải có ý kiến của cơ quan quân sự hoặc Quân khu 4, Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên cảng lậu của ông Thịnh đã ngang nhiên mọc lên trong khi các cơ quan chức năng địa phương đùn đẩy trách nhiệm trong thời gian dài, không xử lý triệt để. Chỉ đến khi báo chí phản ánh, UBND huyện Quảng Trạch mới có động thái xử lý triệt để.

Đến 10 giờ ngày 13.4 tình hình mới ổn định, máy móc mới vào được vị trí làm nhiệm vụ. Nơi cảng lậu cách cảng Hòn La rất gần

Anh Sơn

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    “Làm bác sĩ phải chạy nhanh như vận động viên điền kinh!”. Một bác sĩ đã nói với tôi như vậy khi dư luận đang xôn xao về nạn bạo lực đang tác động vào ngành y.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Dự án Formosa có thể xem là một thảm họa điển hình về môi trường mà chúng ta phải trả giá. Việc các cấp, các ngành đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong cả quá trình dựng nên dự án thật sự cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân có trách nhiệm tham gia các khâu để hình thành nhà máy luyện thép nói trên.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một clip lưu truyền hôm qua trên mạng ghi lại hình ảnh một xe taxi lao thẳng vào xe máy của một người đàn ông đang giật túi xách của 2 người phụ nữ trên đường phố Sài Gòn. Tôi thật sự thấy “sốc” với cảnh trong clip, và thót tim vì tính mạng của người đàn ông nọ.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy hôm nay dư luận như nóng lên với đề xuất có ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số TP.HCM: Đề xuất cấm xe máy tại một hội thảo về kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân. Trong số các đề xuất cấm xe máy, có đề xuất khá “đanh thép” của PGS-TS Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM. Xin có đôi điều tranh luận cùng ông.

  • Bình Luận

    Bình luận

    ​Dự thảo Nghị định "quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị" của Bộ Công an đang gây sửng sốt cho dư luận, bởi một quy định về "Nguyên tắc hoạt động và quản lý" tại khoản 3 điều 4 của dự thảo Nghị định là: "Chỉ cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội được sử dụng thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, chụp hình, định vị phục vụ cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng".