ngày 20 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Quảng Bình: Cưỡng chế cảng cá lậu trong khu vực phòng thủ tuyến biển

In bài viết
Hiện trường cảng cá lậu vào sáng 13.4
  Hôm nay (13.4), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành cưỡng chế cảng cá lậu trong khu vực phòng thủ tuyến biển tại Khu kinh tế Hòn La, dưới chân Đèo Ngang (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Cảng lậu này do ông Tưởng Văn Thịnh (SN 1984, Thọ Sơn, Quảng Đông) xây lên từ gần 3 năm trước. Cách ông Thịnh xây cảng lậu là bất chấp pháp luật, dùng giang hồ dọa nạt bất cứ ai cản trở. Để chặn đứng cảng lậu trái phép này, Ban quản lý các khu kinh tế Quảng Bình đã chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hòn La xây bức tường bịt lối ra cảng của ông Thịnh. Tuy nhiên, công nhân công ty thi công nhiều lần bị giang hồ vây đánh, dùng dao kiếm rượt đuổi khiến công ty này bỏ thi công, từ đó Thịnh ngang nhiên chiếm một khu vực trong tuyến phòng thủ biển của Khu kinh tế Hòn La làm chốn riêng.

Mặc dù cơ quan chức năng yêu cầu Thịnh đóng cửa cảng cá nhưng Thịnh vẫn cho cảng cá hoạt động, cản trở cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ

Việc cưỡng chế này thực hiện theo quyết định số 757QĐ-CC về việc “Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” của Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch đối với cảng cá xây dựng trái phép ở khu vực cảng biển Hòn La. Quyết định giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện chủ trì phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, Công an huyện Quảng Trạch, Đồn biên phòng Roòn cùng các phòng, ban, đơn vị liên quan khác thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với cảng cá không phép này. Thời gian hoàn thành cưỡng chế trong 30 ngày.

Trước khi cưỡng chế, các cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch đã ra lệnh đình chỉ hoạt động cảng cá lậu này, nhưng ngày 13.4 cảng cá vẫn hoạt động tấp nập, khiến tình hình trở nên phức tạp. Các đối tượng quá khích được đưa ra kích động và tình hình chỉ được vãn hồi khi một số đối tượng bị tạm giữ, máy móc mới vào được cảng lậu để thực thi nhiệm vụ. Cảng lậu này từng bị Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch xử phạt 45 triệu đồng, Cảng vụ Quảng Bình cũng đã xử phạt 15 triệu đồng, nhưng Thịnh vẫn không chấp hành.

Vào buổi sáng xe chở cá vẫn cố tình vào cảng
Tàu cá vẫn bốc dỡ cá trước mặt cơ quan chức năng

Cảng nằm trong khu vực phòng thủ then chốt, quan trọng, mọi công trình xây dựng đều phải có ý kiến của cơ quan quân sự hoặc Quân khu 4, Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên cảng lậu của ông Thịnh đã ngang nhiên mọc lên trong khi các cơ quan chức năng địa phương đùn đẩy trách nhiệm trong thời gian dài, không xử lý triệt để. Chỉ đến khi báo chí phản ánh, UBND huyện Quảng Trạch mới có động thái xử lý triệt để.

Đến 10 giờ ngày 13.4 tình hình mới ổn định, máy móc mới vào được vị trí làm nhiệm vụ. Nơi cảng lậu cách cảng Hòn La rất gần

Anh Sơn

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.