ngày 22 tháng 08 năm 2017
Phóng sự - Ký sự
 
Chùm ảnh:

Theo bánh xe né trạm thu phí Phú Bài

In bài viết
Cảnh xe vào ra cổng làng thôn 8B, xã Thủy Phù, TX.Hương Thủy ở phía bắc trạm thu phí Phú Bài để tránh mua vé qua trạm
  Trong nhiều năm qua, người dân ở xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc và xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên – Huế) chịu nhiều khổ ải khi phải đối phó và “sống chung” với tình trạng mất an toàn giao thông, ô nhiễm khói bụi do ô tô né trạm thu phí Phú Bài.

Theo ghi nhận của Báo điện tử Một Thế Giới, cung đường mà cánh tài xế điều khiển xe né trạm thu phí có tổng chiều dài khoảng 3km. Từ hướng Bắc xe đi vòng qua đường nhựa liên xã Thủy Phú – Phú Sơn (qua cổng thôn 8B), sau đó qua đường tắt khu nghĩa trang nhân dân xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc (khoảng 300m) rồi ra đường liên thôn Hòa Vang – Bến Váng để ra QL1A (qua cổng làng Hòa Vang) để vào phía Nam. Trong ảnh là cảnh ô tô né trạm thu phí Phú Bài diễn ra từ tờ mờ sáng đến khuya mỗi ngày

Một chiếc xe tải của doanh nghiệp đóng ở 73, đường Tô Hiệu, TP.Đà Lạt né trạm thu phí Phú Bài chiều 8.8. Theo bà con ở xã Thủy Phù lẫn Lộc Bổn, ban đầu tuyến đường né trạm chỉ có một số ít tài xế là người dân bản địa biết, nhưng sau thì “truyền tai” nhau nên xe ngoại tỉnh cũng đi tuyến này

Và cả xe tải biển số Đà Nẵng…

Ô tô tải vào cổng làng Hòa Vang, xã Lộc Bổn ban đêm ở điểm đầu phía nam trạm thu phí Phú Bài

Trong số các ô tô thường xuyên né trạm, có không ít ô tô của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp thường xuyên qua lại đoạn trạm thu phí Phú Bài. Chẳng hạn như chiếc xe này của hãng vận chuyển thư báo có tiếng Vietstar Express. Chiều 4.8 chúng tôi ghi nhận xe này né trạm theo hướng từ Bắc vào Nam…

Đến tối 7.8, xe này tiếp tục né trạm thu phí Phú Bài từ Nam ra Bắc theo hướng vào cổng làng Hòa Vang và ra cổng làng thôn 8B, xã Thủy Phù

Đoạn đường qua khu nghĩa trang nhân dân xã Lộc Bổn từ lâu thành đường đi tắt né trạm của cánh tài xế. Từ năm 2012, việc ô tô vào đường làng né trạm thu phí đường bộ Phú Bài đã diễn ra và sau này là né trạm cân tải trọng. Đầu năm 2016, khi Công ty TNHH Trùng Phương đưa trạm thu phí Phú Bài vào hoạt động để thu hồi kinh phí đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL1A theo hình thức BOT thì gia tăng tình trạng ô tô các loại chạy vào đường làng để né trạm

Người dân thôn 8B, xã Thủy Phù phản đối việc ô tô chạy vào đường làng làm hư hỏng đường

Hai cọc sắc được bà con cắm ngăn ô tô ở đường liên thôn ngã 3 giao giữa Thủy Phù và Lộc Bổn

Xe qua trạm thu phí Phú Bài

Ô tô tải nối đuôi nhau qua cổng thôn 8B, xã Thủy Phù theo hướng từ Nam – Bắc

Một lãnh đạo UBND xã Thủy Phù cho hay, hiện nay xã đang thi công làm cổng làng thôn 8B, Thủy Phù nên ô tô tải không thể đi qua. Tuy nhiên thực tế thì khác...

Ô tô rẽ vào cổng làng Hòa Vang, ở phía nam trạm thu phí Phú Bài

Một ô tô tải và ô tô con lưu thông ngược chiều phải nhường đường cho nhau sau khi cùng né trạm thu phí đi đường tắt

Đây là tuyến đường liên thôn Hòa Vang đến khu tái định cư Bến Váng được hình thành từ dự án xây dựng hồ chứa nước Tả Trạch sau khi thực hiện dự án và di dân. Người dân làng Hòa Vang nói rằng con đường này vốn “đẹp như một dải lụa”, thế nhưng nay thì nhiều đoạn đã nát như tương

Dù đã kiến nghị nhiều lần, nhiều năm qua nhưng vấn nạn ô tô né trạm, ô tô chở keo tràm quá khổ chạy vào đường làng vẫn không thay đổi nên người dân buộc lòng sống chung trong cảnh bất an, ô nhiễm

Để giải quyết vấn nạn xe né trạm thu phí, ban ngành của tỉnh từng đưa ra giải pháp đặt biển báo cấm để cảnh sát có cơ sở xử lý, nhưng không khả thi vì tuyến đường né trạm là đường dân sinh vốn có nhiều xe của người dân đi lại làm ăn, chở hàng hằng ngày. Cuối cùng một barie được xây để ngăn ô tô tải lớn đặt tại thôn 8A, xã Thủy Phù, nhưng gần đây barie này cũng bị tháo dỡ nên nhiều xe lớn vẫn qua lại như thường

Nhật Lam (thực hiện)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?