ngày 21 tháng 01 năm 2018
Phóng sự - Ký sự
 
Chùm ảnh:

Theo bánh xe né trạm thu phí Phú Bài

In bài viết
Cảnh xe vào ra cổng làng thôn 8B, xã Thủy Phù, TX.Hương Thủy ở phía bắc trạm thu phí Phú Bài để tránh mua vé qua trạm
  Trong nhiều năm qua, người dân ở xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc và xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên – Huế) chịu nhiều khổ ải khi phải đối phó và “sống chung” với tình trạng mất an toàn giao thông, ô nhiễm khói bụi do ô tô né trạm thu phí Phú Bài.

Theo ghi nhận của Báo điện tử Một Thế Giới, cung đường mà cánh tài xế điều khiển xe né trạm thu phí có tổng chiều dài khoảng 3km. Từ hướng Bắc xe đi vòng qua đường nhựa liên xã Thủy Phú – Phú Sơn (qua cổng thôn 8B), sau đó qua đường tắt khu nghĩa trang nhân dân xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc (khoảng 300m) rồi ra đường liên thôn Hòa Vang – Bến Váng để ra QL1A (qua cổng làng Hòa Vang) để vào phía Nam. Trong ảnh là cảnh ô tô né trạm thu phí Phú Bài diễn ra từ tờ mờ sáng đến khuya mỗi ngày

Một chiếc xe tải của doanh nghiệp đóng ở 73, đường Tô Hiệu, TP.Đà Lạt né trạm thu phí Phú Bài chiều 8.8. Theo bà con ở xã Thủy Phù lẫn Lộc Bổn, ban đầu tuyến đường né trạm chỉ có một số ít tài xế là người dân bản địa biết, nhưng sau thì “truyền tai” nhau nên xe ngoại tỉnh cũng đi tuyến này

Và cả xe tải biển số Đà Nẵng…

Ô tô tải vào cổng làng Hòa Vang, xã Lộc Bổn ban đêm ở điểm đầu phía nam trạm thu phí Phú Bài

Trong số các ô tô thường xuyên né trạm, có không ít ô tô của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp thường xuyên qua lại đoạn trạm thu phí Phú Bài. Chẳng hạn như chiếc xe này của hãng vận chuyển thư báo có tiếng Vietstar Express. Chiều 4.8 chúng tôi ghi nhận xe này né trạm theo hướng từ Bắc vào Nam…

Đến tối 7.8, xe này tiếp tục né trạm thu phí Phú Bài từ Nam ra Bắc theo hướng vào cổng làng Hòa Vang và ra cổng làng thôn 8B, xã Thủy Phù

Đoạn đường qua khu nghĩa trang nhân dân xã Lộc Bổn từ lâu thành đường đi tắt né trạm của cánh tài xế. Từ năm 2012, việc ô tô vào đường làng né trạm thu phí đường bộ Phú Bài đã diễn ra và sau này là né trạm cân tải trọng. Đầu năm 2016, khi Công ty TNHH Trùng Phương đưa trạm thu phí Phú Bài vào hoạt động để thu hồi kinh phí đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL1A theo hình thức BOT thì gia tăng tình trạng ô tô các loại chạy vào đường làng để né trạm

Người dân thôn 8B, xã Thủy Phù phản đối việc ô tô chạy vào đường làng làm hư hỏng đường

Hai cọc sắc được bà con cắm ngăn ô tô ở đường liên thôn ngã 3 giao giữa Thủy Phù và Lộc Bổn

Xe qua trạm thu phí Phú Bài

Ô tô tải nối đuôi nhau qua cổng thôn 8B, xã Thủy Phù theo hướng từ Nam – Bắc

Một lãnh đạo UBND xã Thủy Phù cho hay, hiện nay xã đang thi công làm cổng làng thôn 8B, Thủy Phù nên ô tô tải không thể đi qua. Tuy nhiên thực tế thì khác...

Ô tô rẽ vào cổng làng Hòa Vang, ở phía nam trạm thu phí Phú Bài

Một ô tô tải và ô tô con lưu thông ngược chiều phải nhường đường cho nhau sau khi cùng né trạm thu phí đi đường tắt

Đây là tuyến đường liên thôn Hòa Vang đến khu tái định cư Bến Váng được hình thành từ dự án xây dựng hồ chứa nước Tả Trạch sau khi thực hiện dự án và di dân. Người dân làng Hòa Vang nói rằng con đường này vốn “đẹp như một dải lụa”, thế nhưng nay thì nhiều đoạn đã nát như tương

Dù đã kiến nghị nhiều lần, nhiều năm qua nhưng vấn nạn ô tô né trạm, ô tô chở keo tràm quá khổ chạy vào đường làng vẫn không thay đổi nên người dân buộc lòng sống chung trong cảnh bất an, ô nhiễm

Để giải quyết vấn nạn xe né trạm thu phí, ban ngành của tỉnh từng đưa ra giải pháp đặt biển báo cấm để cảnh sát có cơ sở xử lý, nhưng không khả thi vì tuyến đường né trạm là đường dân sinh vốn có nhiều xe của người dân đi lại làm ăn, chở hàng hằng ngày. Cuối cùng một barie được xây để ngăn ô tô tải lớn đặt tại thôn 8A, xã Thủy Phù, nhưng gần đây barie này cũng bị tháo dỡ nên nhiều xe lớn vẫn qua lại như thường

Nhật Lam (thực hiện)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.