ngày 15 tháng 12 năm 2017
Thời sự
 

Ông Tây nói sõi tiếng Việt cãi lý khi bị ông Đoàn Ngọc Hải cẩu xe

In bài viết
  Trong quá trình dọn dẹp lòng đường và vỉa hè trên địa bàn Quận 1, đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1 đã cẩu một chiếc xe của một người nước ngoài. Vị khách Tây này có vẻ không hài lòng và cãi lý với đoàn công tác bằng tiếng Việt rất sõi.


Trong quá trình dọn dẹp lòng đường và vỉa hè trên địa bàn Quận 1, đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1 phát hiện một chiếc xe đậu trên vỉa hè sai quy định. Đoàn công tác lập tức tiến hành niêm phong và đưa xe về phường để xử lý theo quy định. Tình huống bất ngờ xảy ra khi chủ xe xuất hiện và đó là một  người nước ngoài. 

Đoàn công tác giải thích cho khách Tây về việc đậu xe trái luật

Ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết xử lý vi phạm dù chủ phương tiện là người nước ngoài

Vị khách Tây này có vẻ không hài lòng khi bị xử phạt và cãi lý với đoàn công tác bằng tiếng Việt rất sõi. Ông Tây cho rằng mình không vi phạm luật giao thông đô thị nhưng đoàn công tác vẫn kiên trì giải thích cho ông hiểu rằng việc đậu xe trên vỉa hè của ông đã vi phạm luật giao thông, trật tự đô thị. Ông Tây vẫn tỏ ra không hài lòng khi cho rằng mình chưa hề được phổ biến về chuyện này.
Có lẽ trước đây, vị khách ngoại quốc đã đậu xe trên vỉa hè nhưng không được ai nhắc nhở. Không may cho ông là lần này đã gặp phải đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, người rất quyết liệt trong việc xử lý các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè tại Quận 1, TP.HCM.

Cuối cùng, chiếc xe vi phạm cũng bị đưa đi
Rốt cuộc thì ông Tây cũng phải chấp nhận để đoàn công tác đưa chiếc xe rời khỏi hiện trường. Đây sẽ là bài học cho vị khách ngoại quốc cũng như mọi tài xế trong việc tìm nơi đậu xe đúng quy định.
Dương Cầm

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 2
19/03/17PHẢN HỒI
Khi xe phạm luật, phạt là đúng. Nhưng cách xữ lý vấn đề là quá máy móc. Khi chủ xe có mặt và trình đủ giấy tờ, thì lập biên bản vi phạm và yêu cầu dời xe đi. Cớ gì phải tốn tiền cẩu xe rồi mọi thứ cũng phải lập biên bản vi pham và xữ lý. Rỏ chán, Trân trọng, -phuoc
19/03/17PHẢN HỒI
Ngay cả đoàn đi sử lý vi phạm cũng thể hiện cách làm tùy tiện. Họ không biết dán niêm phong theo đúng chuẩn pháp lí. Niêm phong chỉ là mảnh giấy có đóng dấu của chính họ. Nếu trong quá trình di chuyển, bảo quản ... niêm phong bị rách rời, (ngay cả khi có kẻ nảy sinh ý đồ trộm cắp) hoàn toàn có thể thay lại niêm phong khác. Đúng ra là khi niêm phong thì trên mỗi tờ niêm phong phải có chữ kí của chủ xe, để tránh trường hợp vừa đá bóng vừa thổi còi.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?