ngày 27 tháng 04 năm 2017
Thời sự
 

Ông Tây nói sõi tiếng Việt cãi lý khi bị ông Đoàn Ngọc Hải cẩu xe

In bài viết
  Trong quá trình dọn dẹp lòng đường và vỉa hè trên địa bàn Quận 1, đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1 đã cẩu một chiếc xe của một người nước ngoài. Vị khách Tây này có vẻ không hài lòng và cãi lý với đoàn công tác bằng tiếng Việt rất sõi.


Trong quá trình dọn dẹp lòng đường và vỉa hè trên địa bàn Quận 1, đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1 phát hiện một chiếc xe đậu trên vỉa hè sai quy định. Đoàn công tác lập tức tiến hành niêm phong và đưa xe về phường để xử lý theo quy định. Tình huống bất ngờ xảy ra khi chủ xe xuất hiện và đó là một  người nước ngoài. 

Đoàn công tác giải thích cho khách Tây về việc đậu xe trái luật

Ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết xử lý vi phạm dù chủ phương tiện là người nước ngoài

Vị khách Tây này có vẻ không hài lòng khi bị xử phạt và cãi lý với đoàn công tác bằng tiếng Việt rất sõi. Ông Tây cho rằng mình không vi phạm luật giao thông đô thị nhưng đoàn công tác vẫn kiên trì giải thích cho ông hiểu rằng việc đậu xe trên vỉa hè của ông đã vi phạm luật giao thông, trật tự đô thị. Ông Tây vẫn tỏ ra không hài lòng khi cho rằng mình chưa hề được phổ biến về chuyện này.
Có lẽ trước đây, vị khách ngoại quốc đã đậu xe trên vỉa hè nhưng không được ai nhắc nhở. Không may cho ông là lần này đã gặp phải đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, người rất quyết liệt trong việc xử lý các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè tại Quận 1, TP.HCM.

Cuối cùng, chiếc xe vi phạm cũng bị đưa đi
Rốt cuộc thì ông Tây cũng phải chấp nhận để đoàn công tác đưa chiếc xe rời khỏi hiện trường. Đây sẽ là bài học cho vị khách ngoại quốc cũng như mọi tài xế trong việc tìm nơi đậu xe đúng quy định.
Dương Cầm

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 2
19/03/17PHẢN HỒI
Khi xe phạm luật, phạt là đúng. Nhưng cách xữ lý vấn đề là quá máy móc. Khi chủ xe có mặt và trình đủ giấy tờ, thì lập biên bản vi phạm và yêu cầu dời xe đi. Cớ gì phải tốn tiền cẩu xe rồi mọi thứ cũng phải lập biên bản vi pham và xữ lý. Rỏ chán, Trân trọng, -phuoc
19/03/17PHẢN HỒI
Ngay cả đoàn đi sử lý vi phạm cũng thể hiện cách làm tùy tiện. Họ không biết dán niêm phong theo đúng chuẩn pháp lí. Niêm phong chỉ là mảnh giấy có đóng dấu của chính họ. Nếu trong quá trình di chuyển, bảo quản ... niêm phong bị rách rời, (ngay cả khi có kẻ nảy sinh ý đồ trộm cắp) hoàn toàn có thể thay lại niêm phong khác. Đúng ra là khi niêm phong thì trên mỗi tờ niêm phong phải có chữ kí của chủ xe, để tránh trường hợp vừa đá bóng vừa thổi còi.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Tác giả xin cám ơn các độc giả đã góp ý, phản hồi bài viết 'Bắt cướp cũng cần có lòng nhân'. Theo ghi nhận tới lúc này, trên báo điện tử Một Thế Giới có 9 phản hồi, cả 9 đều không đồng ý với bài viết.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    “Làm bác sĩ phải chạy nhanh như vận động viên điền kinh!”. Một bác sĩ đã nói với tôi như vậy khi dư luận đang xôn xao về nạn bạo lực đang tác động vào ngành y.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Dự án Formosa có thể xem là một thảm họa điển hình về môi trường mà chúng ta phải trả giá. Việc các cấp, các ngành đã và đang tiến hành xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong cả quá trình dựng nên dự án thật sự cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân có trách nhiệm tham gia các khâu để hình thành nhà máy luyện thép nói trên.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một clip lưu truyền hôm qua trên mạng ghi lại hình ảnh một xe taxi lao thẳng vào xe máy của một người đàn ông đang giật túi xách của 2 người phụ nữ trên đường phố Sài Gòn. Tôi thật sự thấy “sốc” với cảnh trong clip, và thót tim vì tính mạng của người đàn ông nọ.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy hôm nay dư luận như nóng lên với đề xuất có ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số TP.HCM: Đề xuất cấm xe máy tại một hội thảo về kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân. Trong số các đề xuất cấm xe máy, có đề xuất khá “đanh thép” của PGS-TS Phạm Xuân Mai, Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông Đại học Bách khoa TP.HCM. Xin có đôi điều tranh luận cùng ông.