ngày 24 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Ông Tây nói sõi tiếng Việt cãi lý khi bị ông Đoàn Ngọc Hải cẩu xe

In bài viết
  Trong quá trình dọn dẹp lòng đường và vỉa hè trên địa bàn Quận 1, đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1 đã cẩu một chiếc xe của một người nước ngoài. Vị khách Tây này có vẻ không hài lòng và cãi lý với đoàn công tác bằng tiếng Việt rất sõi.


Trong quá trình dọn dẹp lòng đường và vỉa hè trên địa bàn Quận 1, đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1 phát hiện một chiếc xe đậu trên vỉa hè sai quy định. Đoàn công tác lập tức tiến hành niêm phong và đưa xe về phường để xử lý theo quy định. Tình huống bất ngờ xảy ra khi chủ xe xuất hiện và đó là một  người nước ngoài. 

Đoàn công tác giải thích cho khách Tây về việc đậu xe trái luật

Ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết xử lý vi phạm dù chủ phương tiện là người nước ngoài

Vị khách Tây này có vẻ không hài lòng khi bị xử phạt và cãi lý với đoàn công tác bằng tiếng Việt rất sõi. Ông Tây cho rằng mình không vi phạm luật giao thông đô thị nhưng đoàn công tác vẫn kiên trì giải thích cho ông hiểu rằng việc đậu xe trên vỉa hè của ông đã vi phạm luật giao thông, trật tự đô thị. Ông Tây vẫn tỏ ra không hài lòng khi cho rằng mình chưa hề được phổ biến về chuyện này.
Có lẽ trước đây, vị khách ngoại quốc đã đậu xe trên vỉa hè nhưng không được ai nhắc nhở. Không may cho ông là lần này đã gặp phải đoàn công tác của ông Đoàn Ngọc Hải, người rất quyết liệt trong việc xử lý các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè tại Quận 1, TP.HCM.

Cuối cùng, chiếc xe vi phạm cũng bị đưa đi
Rốt cuộc thì ông Tây cũng phải chấp nhận để đoàn công tác đưa chiếc xe rời khỏi hiện trường. Đây sẽ là bài học cho vị khách ngoại quốc cũng như mọi tài xế trong việc tìm nơi đậu xe đúng quy định.
Dương Cầm

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 2
19/03/17PHẢN HỒI
Khi xe phạm luật, phạt là đúng. Nhưng cách xữ lý vấn đề là quá máy móc. Khi chủ xe có mặt và trình đủ giấy tờ, thì lập biên bản vi phạm và yêu cầu dời xe đi. Cớ gì phải tốn tiền cẩu xe rồi mọi thứ cũng phải lập biên bản vi pham và xữ lý. Rỏ chán, Trân trọng, -phuoc
19/03/17PHẢN HỒI
Ngay cả đoàn đi sử lý vi phạm cũng thể hiện cách làm tùy tiện. Họ không biết dán niêm phong theo đúng chuẩn pháp lí. Niêm phong chỉ là mảnh giấy có đóng dấu của chính họ. Nếu trong quá trình di chuyển, bảo quản ... niêm phong bị rách rời, (ngay cả khi có kẻ nảy sinh ý đồ trộm cắp) hoàn toàn có thể thay lại niêm phong khác. Đúng ra là khi niêm phong thì trên mỗi tờ niêm phong phải có chữ kí của chủ xe, để tránh trường hợp vừa đá bóng vừa thổi còi.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?