ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Học sinh gãy chân ở trường Nam Trung Yên bị thương tật 32%

In bài viết
  Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới chiều 2.3, ông Trần Chí Dũng - phụ huynh của cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị taxi đâm gãy chân ở trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết cơ quan điều tra đã thông báo một số kết quả điều tra ban đầu cho gia đình.

Theo đó, kết quả điều tra khẳng định cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường và kết quả giám định thương tật của Viện Khoa học hình sự thì tỷ lệ thương tật của cháu là 32%. Thời điểm xảy ra tai nạn thì bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương, khi đó là hiệu trưởng và hiệu phó của trường, đã có mặt trên xe taxi gây tai nạn.

Với tỷ lệ thương tật này, theo ý kiến của luật sư, đã thoả mãn dấu hiệu: “Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” được quy định tại Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Mặc dù vậy, ông Trần Chí Dũng cho rằng lái xe taxi vô tình gây tai nạn cho cháu Kiên và không đưa cháu đi cấp cứu do không biết. Gia đình người lái xe sau đó cũng đến xin lỗi và đề nghị thanh toán mọi chi phí điều trị và nhận mọi hậu quả. “Chúng tôi ghi nhận thiện chí của lái xe taxi và cũng đã trao đổi với cơ quan công an về việc xin không khởi tố lái xe”, ông Trần Chí Dũng khẳng định.

Cũng theo ông Dũng, với những người liên quan khác, gia đình đề nghị cơ quan điều tra cứ thực hiện đúng quy trình, cần phải làm rõ tất cả các hành vi liên quan. Khi cơ quan điều tra chính thức có kết luận điều tra, gia đình sẽ căn cứ vào đó để quyết định có đề nghị khởi tố vụ án hay không.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 21.2, Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã chính thức công bố kết luận cách chức bà Tạ Thị Bích Ngọc - hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương - hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên. Quận ủy Cầu Giấy ngày 28.2 cũng có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương.

Trong thời gian này, theo thông tin từ  lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội), rút kinh nghiệm từ vụ tai nạn ở trường Tiểu học Nam Trung Yên, bắt đầu từ ngày 1.3.2017 nghiêm cấm các trường cho phép gửi xe ô tô trong sân trường bất kể ngày và đêm.

Nụ cười của cháu Kiên trên giường bệnh

Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, cho biết: “Tại buổi họp giao ban với tất cả hiệu trưởng các trường đóng trên địa bàn với lãnh đạo UBND quận, Phòng GD-ĐT đã thống nhất nội dung nghiêm cấm các trường cho phép gửi xe ô tô trong sân trường bất kể ngày hay đêm. Nếu trường nào vi phạm quy định này thì hiệu trưởng trường đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo quận.

Đối với các xe ô tô của giáo viên dạy tại trường, các thầy cô phải tuân thủ đúng nội quy, giờ giấc cho xe ra vào sân trường. Các thầy cô phải có tiết mới đến trường dạy và phải đến trước khi các em học sinh đến trường. Nếu dạy đến hết buổi, xe ô tô của giáo viên chỉ được ra về sau khi các em học sinh đã về hết", ông Ngọc Anh khẳng định.

Dạ Thảo

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
03/03/17PHẢN HỒI
Công chức làm sai gây ra hậu quả trong khi thực hiện hoạt động công chức hay làm việc trong khu vực hành chính của mình (hoặc nơi khác) thì chính quyền hoặc cơ quan chủ quản cũng phải có trách nhiệm liên đới...cụ thể là có trách nhiệm trong việc bồi thường thương tật cho nạn nhân. Đây là lỗi quy trình "vi phạm luật hành chính". Việc bà hiệu trưởng chịu chi phí nằm viện cho cháu Kiên chỉ là một yếu tố để xem xét trong tổng thể vụ việc.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?