ngày 27 tháng 05 năm 2017
Thời sự
 

Duy nhất gói bảo hành 5 năm Quốc lộ 1A qua Quảng Bình đoạt giải chất lượng xuất sắc

In bài viết
2 gói thầu mở rộng Quốc lộ 1A của Sơn Hải thi công đến nay không hằn lún vệt bánh xe.
  Ngày 7.5 Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, 2 gói thầu số 10 và 14 do Tập đoàn Sơn Hải thi công thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A cho đến nay vẫn không hằn lún vệt bánh xe, vượt qua khâu kiểm định gắt gao và được Bộ Xây dựng tặng giải thưởng chất lượng xuất sắc duy nhất trên toàn tuyến huyết mạch này.

Năm 2014, Tập đoàn Sơn Hải đệ trình kế hoạch bảo hành 2 gói thầu số 10 và 14 đi qua huyện Lệ Thủy, Bố Trạch với thời gian 5 năm thay vì 2 năm khiến các nhà thầu khác rúng động. Lúc đó, các đoạn nâng cấp đang thi công, thời gian kiểm chứng chưa có khiến dư luận đánh giá nhà thầu này “nói lấy được” hoặc chỉ nhằm “đánh bóng thương hiệu”.   

Tuy nhiên, cam kết được đưa ra với Bộ GTVT là nếu hằn lún vệt bánh xe, Sơn Hải sẽ khắc phục bằng cách bóc toàn bộ làm lại, không tổ chức giải quyết hằn lún kiểu cục bộ. Lúc đó đơn vị này đưa ra cam kết: Mức thanh toán cho việc bảo hành 5 năm là như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, không yêu cầu thanh toán cao hơn. Hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng quốc lộ 1A.

Việc bảo hành 5 năm đã gây rúng động trong giới làm đường ở Quốc lộ 1A.

Khi được Bộ GTVT chấp thuận, dư luận đánh giá đây là bước đi liều lĩnh vì nó phá vỡ sự “cân bằng im lặng” của giới thầu làm đường mấy chục năm qua muốn bảo hành ít thời gian nhằm giảm kinh phí duy tu, sữa chữa. Tuy nhiên, cuối năm 2015, khi toàn tuyến dự án mở rộng Quốc lộ 1A được kết nối, Bộ GTVT đã nâng mức bảo hành tuyến huyết mạch này lên 4 năm, riêng Sơn Hải vẫn giữ nguyên 5 năm. Việc nâng mức bảo hành lên 4 năm cho thấy 3 năm qua, đoạn đường nào xuống cấp, nhà thầu phải tự làm lại, không sử dụng ngân sách. Với gói thầu số 10 và 14 do Sơn Hải thi công, sau 3 năm đưa vào sử dụng vẫn không bị hằn lún vệt bánh xe, trong khi đó nhiều gói thầu khác đã hằn lún rất lớn.

Bộ Xây dựng, Bộ GTVT… đã cử hơn 10 đoàn kiểm tra 2 gói thầu này với các chuyên gia, kỹ sư cầu đường uy tín kiểm chứng nhiều điểm trên 2 đoạn tuyến này mới thống nhất trong hội đồng xét giải của Bộ Xây dựng và thống nhất trao cho nhà thầu này giải thưởng chất lượng thi công công trình xuất sắc.

Thi công Quốc lộ 1A có hàng trăm nhà thầu nhưng duy nhất một nhà thầu được giải cho thấy các gói thầu khác khó đạt chất lượng cao do vấn đề hằn lún. Bộ Xây dựng cũng trao giải chất lượng cho các gói thầu do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Anh Sơn

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
08/05/17PHẢN HỒI
Đi trên các tuyến đường do Tập đòn Sơn Hải thi công thấy rất đẹp, rất an tâm. Còn lại chổ nào cũng sống trâu hết. Điều đó chứng tỏ có liên quan đến việc thi công trung thực và gian dối. Tôi rất tự hào bởi Quảng Bình quê tôi có một Tập đoàn như SƠN HẢI
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Nguyễn Thông

    Nhà báo

    Các bậc phu huynh cần hiểu rằng dành thời gian, công sức lo cho con những kỹ năng cần thiết để vào đời thì không phải chỉ có lợi cho con, mà chính mình cũng đỡ phải lo lắng chứ chưa nói đến chuyện phải đối mặt với bi kịch.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Không phải ngẫu nhiên mà việc giữ bí mật thông tin về vụ việc, về khách hàng lại là một trong những nghĩa vụ của luật sư được quy định trong Luật Luật sư và Quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp luật sư Việt Nam.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Phát biểu với báo giới, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho rằng “việc lập danh sách cấm là bất khả thi”, và Cục lựa chọn phương pháp lập danh sách “cho phép”. Như vậy ở đây ông Cục trưởng đã lựa chọn phương pháp “chọn cho”, thay vì “chọn bỏ”. Hay nói cách khác, ông lựa chọn việc dễ cho mình, đẩy việc khó cho người dân, doanh nghiệp.

  • Hoàng Linh

    Nhà báo

    Venice ngoan cố hay người Việt sai lầm? Theo một thống kê thì du khách đến thành phố nhỏ bé này mỗi năm gấp ba lần số du khách đến toàn cõi VN: tháng 4.2017 VN đón 1.071.650 lượt du khách, còn thành phố Venice đón trên 30 triệu du khách mỗi năm.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    “Cải cách giáo dục”, cụm từ thoạt đầu mới nghe người ta cứ dễ lầm đó là một cụm từ biểu hiện cho tinh thần cầu tiến, ham đổi mới, nhưng cứ nghe đi nghe lại hết năm này đến năm khác người nghe không khỏi thở dài như nhân vật của Vũ Trọng Phụng mà than rằng: “Biết rồi, khổ lắm, cải mãi!”…