ngày 24 tháng 09 năm 2017
Thời sự
 

Duy nhất gói bảo hành 5 năm Quốc lộ 1A qua Quảng Bình đoạt giải chất lượng xuất sắc

In bài viết
2 gói thầu mở rộng Quốc lộ 1A của Sơn Hải thi công đến nay không hằn lún vệt bánh xe.
  Ngày 7.5 Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, 2 gói thầu số 10 và 14 do Tập đoàn Sơn Hải thi công thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A cho đến nay vẫn không hằn lún vệt bánh xe, vượt qua khâu kiểm định gắt gao và được Bộ Xây dựng tặng giải thưởng chất lượng xuất sắc duy nhất trên toàn tuyến huyết mạch này.

Năm 2014, Tập đoàn Sơn Hải đệ trình kế hoạch bảo hành 2 gói thầu số 10 và 14 đi qua huyện Lệ Thủy, Bố Trạch với thời gian 5 năm thay vì 2 năm khiến các nhà thầu khác rúng động. Lúc đó, các đoạn nâng cấp đang thi công, thời gian kiểm chứng chưa có khiến dư luận đánh giá nhà thầu này “nói lấy được” hoặc chỉ nhằm “đánh bóng thương hiệu”.   

Tuy nhiên, cam kết được đưa ra với Bộ GTVT là nếu hằn lún vệt bánh xe, Sơn Hải sẽ khắc phục bằng cách bóc toàn bộ làm lại, không tổ chức giải quyết hằn lún kiểu cục bộ. Lúc đó đơn vị này đưa ra cam kết: Mức thanh toán cho việc bảo hành 5 năm là như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, không yêu cầu thanh toán cao hơn. Hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng quốc lộ 1A.

Việc bảo hành 5 năm đã gây rúng động trong giới làm đường ở Quốc lộ 1A.

Khi được Bộ GTVT chấp thuận, dư luận đánh giá đây là bước đi liều lĩnh vì nó phá vỡ sự “cân bằng im lặng” của giới thầu làm đường mấy chục năm qua muốn bảo hành ít thời gian nhằm giảm kinh phí duy tu, sữa chữa. Tuy nhiên, cuối năm 2015, khi toàn tuyến dự án mở rộng Quốc lộ 1A được kết nối, Bộ GTVT đã nâng mức bảo hành tuyến huyết mạch này lên 4 năm, riêng Sơn Hải vẫn giữ nguyên 5 năm. Việc nâng mức bảo hành lên 4 năm cho thấy 3 năm qua, đoạn đường nào xuống cấp, nhà thầu phải tự làm lại, không sử dụng ngân sách. Với gói thầu số 10 và 14 do Sơn Hải thi công, sau 3 năm đưa vào sử dụng vẫn không bị hằn lún vệt bánh xe, trong khi đó nhiều gói thầu khác đã hằn lún rất lớn.

Bộ Xây dựng, Bộ GTVT… đã cử hơn 10 đoàn kiểm tra 2 gói thầu này với các chuyên gia, kỹ sư cầu đường uy tín kiểm chứng nhiều điểm trên 2 đoạn tuyến này mới thống nhất trong hội đồng xét giải của Bộ Xây dựng và thống nhất trao cho nhà thầu này giải thưởng chất lượng thi công công trình xuất sắc.

Thi công Quốc lộ 1A có hàng trăm nhà thầu nhưng duy nhất một nhà thầu được giải cho thấy các gói thầu khác khó đạt chất lượng cao do vấn đề hằn lún. Bộ Xây dựng cũng trao giải chất lượng cho các gói thầu do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Anh Sơn

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
08/05/17PHẢN HỒI
Đi trên các tuyến đường do Tập đòn Sơn Hải thi công thấy rất đẹp, rất an tâm. Còn lại chổ nào cũng sống trâu hết. Điều đó chứng tỏ có liên quan đến việc thi công trung thực và gian dối. Tôi rất tự hào bởi Quảng Bình quê tôi có một Tập đoàn như SƠN HẢI
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.