ngày 21 tháng 01 năm 2018
Thời sự
 

Duy nhất gói bảo hành 5 năm Quốc lộ 1A qua Quảng Bình đoạt giải chất lượng xuất sắc

In bài viết
2 gói thầu mở rộng Quốc lộ 1A của Sơn Hải thi công đến nay không hằn lún vệt bánh xe.
  Ngày 7.5 Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, 2 gói thầu số 10 và 14 do Tập đoàn Sơn Hải thi công thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A cho đến nay vẫn không hằn lún vệt bánh xe, vượt qua khâu kiểm định gắt gao và được Bộ Xây dựng tặng giải thưởng chất lượng xuất sắc duy nhất trên toàn tuyến huyết mạch này.

Năm 2014, Tập đoàn Sơn Hải đệ trình kế hoạch bảo hành 2 gói thầu số 10 và 14 đi qua huyện Lệ Thủy, Bố Trạch với thời gian 5 năm thay vì 2 năm khiến các nhà thầu khác rúng động. Lúc đó, các đoạn nâng cấp đang thi công, thời gian kiểm chứng chưa có khiến dư luận đánh giá nhà thầu này “nói lấy được” hoặc chỉ nhằm “đánh bóng thương hiệu”.   

Tuy nhiên, cam kết được đưa ra với Bộ GTVT là nếu hằn lún vệt bánh xe, Sơn Hải sẽ khắc phục bằng cách bóc toàn bộ làm lại, không tổ chức giải quyết hằn lún kiểu cục bộ. Lúc đó đơn vị này đưa ra cam kết: Mức thanh toán cho việc bảo hành 5 năm là như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, không yêu cầu thanh toán cao hơn. Hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng quốc lộ 1A.

Việc bảo hành 5 năm đã gây rúng động trong giới làm đường ở Quốc lộ 1A.

Khi được Bộ GTVT chấp thuận, dư luận đánh giá đây là bước đi liều lĩnh vì nó phá vỡ sự “cân bằng im lặng” của giới thầu làm đường mấy chục năm qua muốn bảo hành ít thời gian nhằm giảm kinh phí duy tu, sữa chữa. Tuy nhiên, cuối năm 2015, khi toàn tuyến dự án mở rộng Quốc lộ 1A được kết nối, Bộ GTVT đã nâng mức bảo hành tuyến huyết mạch này lên 4 năm, riêng Sơn Hải vẫn giữ nguyên 5 năm. Việc nâng mức bảo hành lên 4 năm cho thấy 3 năm qua, đoạn đường nào xuống cấp, nhà thầu phải tự làm lại, không sử dụng ngân sách. Với gói thầu số 10 và 14 do Sơn Hải thi công, sau 3 năm đưa vào sử dụng vẫn không bị hằn lún vệt bánh xe, trong khi đó nhiều gói thầu khác đã hằn lún rất lớn.

Bộ Xây dựng, Bộ GTVT… đã cử hơn 10 đoàn kiểm tra 2 gói thầu này với các chuyên gia, kỹ sư cầu đường uy tín kiểm chứng nhiều điểm trên 2 đoạn tuyến này mới thống nhất trong hội đồng xét giải của Bộ Xây dựng và thống nhất trao cho nhà thầu này giải thưởng chất lượng thi công công trình xuất sắc.

Thi công Quốc lộ 1A có hàng trăm nhà thầu nhưng duy nhất một nhà thầu được giải cho thấy các gói thầu khác khó đạt chất lượng cao do vấn đề hằn lún. Bộ Xây dựng cũng trao giải chất lượng cho các gói thầu do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Anh Sơn

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
08/05/17PHẢN HỒI
Đi trên các tuyến đường do Tập đòn Sơn Hải thi công thấy rất đẹp, rất an tâm. Còn lại chổ nào cũng sống trâu hết. Điều đó chứng tỏ có liên quan đến việc thi công trung thực và gian dối. Tôi rất tự hào bởi Quảng Bình quê tôi có một Tập đoàn như SƠN HẢI
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.