ngày 24 tháng 07 năm 2017
Thời sự
 

Duy nhất gói bảo hành 5 năm Quốc lộ 1A qua Quảng Bình đoạt giải chất lượng xuất sắc

In bài viết
2 gói thầu mở rộng Quốc lộ 1A của Sơn Hải thi công đến nay không hằn lún vệt bánh xe.
  Ngày 7.5 Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết, 2 gói thầu số 10 và 14 do Tập đoàn Sơn Hải thi công thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A cho đến nay vẫn không hằn lún vệt bánh xe, vượt qua khâu kiểm định gắt gao và được Bộ Xây dựng tặng giải thưởng chất lượng xuất sắc duy nhất trên toàn tuyến huyết mạch này.

Năm 2014, Tập đoàn Sơn Hải đệ trình kế hoạch bảo hành 2 gói thầu số 10 và 14 đi qua huyện Lệ Thủy, Bố Trạch với thời gian 5 năm thay vì 2 năm khiến các nhà thầu khác rúng động. Lúc đó, các đoạn nâng cấp đang thi công, thời gian kiểm chứng chưa có khiến dư luận đánh giá nhà thầu này “nói lấy được” hoặc chỉ nhằm “đánh bóng thương hiệu”.   

Tuy nhiên, cam kết được đưa ra với Bộ GTVT là nếu hằn lún vệt bánh xe, Sơn Hải sẽ khắc phục bằng cách bóc toàn bộ làm lại, không tổ chức giải quyết hằn lún kiểu cục bộ. Lúc đó đơn vị này đưa ra cam kết: Mức thanh toán cho việc bảo hành 5 năm là như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, không yêu cầu thanh toán cao hơn. Hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng quốc lộ 1A.

Việc bảo hành 5 năm đã gây rúng động trong giới làm đường ở Quốc lộ 1A.

Khi được Bộ GTVT chấp thuận, dư luận đánh giá đây là bước đi liều lĩnh vì nó phá vỡ sự “cân bằng im lặng” của giới thầu làm đường mấy chục năm qua muốn bảo hành ít thời gian nhằm giảm kinh phí duy tu, sữa chữa. Tuy nhiên, cuối năm 2015, khi toàn tuyến dự án mở rộng Quốc lộ 1A được kết nối, Bộ GTVT đã nâng mức bảo hành tuyến huyết mạch này lên 4 năm, riêng Sơn Hải vẫn giữ nguyên 5 năm. Việc nâng mức bảo hành lên 4 năm cho thấy 3 năm qua, đoạn đường nào xuống cấp, nhà thầu phải tự làm lại, không sử dụng ngân sách. Với gói thầu số 10 và 14 do Sơn Hải thi công, sau 3 năm đưa vào sử dụng vẫn không bị hằn lún vệt bánh xe, trong khi đó nhiều gói thầu khác đã hằn lún rất lớn.

Bộ Xây dựng, Bộ GTVT… đã cử hơn 10 đoàn kiểm tra 2 gói thầu này với các chuyên gia, kỹ sư cầu đường uy tín kiểm chứng nhiều điểm trên 2 đoạn tuyến này mới thống nhất trong hội đồng xét giải của Bộ Xây dựng và thống nhất trao cho nhà thầu này giải thưởng chất lượng thi công công trình xuất sắc.

Thi công Quốc lộ 1A có hàng trăm nhà thầu nhưng duy nhất một nhà thầu được giải cho thấy các gói thầu khác khó đạt chất lượng cao do vấn đề hằn lún. Bộ Xây dựng cũng trao giải chất lượng cho các gói thầu do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Anh Sơn

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
08/05/17PHẢN HỒI
Đi trên các tuyến đường do Tập đòn Sơn Hải thi công thấy rất đẹp, rất an tâm. Còn lại chổ nào cũng sống trâu hết. Điều đó chứng tỏ có liên quan đến việc thi công trung thực và gian dối. Tôi rất tự hào bởi Quảng Bình quê tôi có một Tập đoàn như SƠN HẢI
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Nam

    Nhà báo

    Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần bản tư vấn dự án nhận chìm triệu khối bùn thải ở biển Bình Thuận do ông giám đốc Hà Quốc Quân ký (ông Quân vừa bị Bộ Công Thương đình chỉ công tác 15 ngày) và nhận thấy đây là dự án mạo danh chưa từng có về mặt khoa học ở Việt Nam.

  • Nguyễn Văn Mỹ

    Tác giả - Doanh nhân

    Báo chí đưa tin Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đang khẩn trương hoàn tất đề án “Đưa lao động (LĐ) có trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài”. Mục tiêu là “Đưa 54.000 LĐ tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp chưa tìm được việc làm đi xuất khẩu lao động (XKLĐ)”. Đọc xong là thấy khó hiểu vì mâu thuẫn giữa tên gọi và mục tiêu của đề án. Nhiều người nghĩ rằng đây là đề án hỗ trợ cho những người có trình độ cao bị thất nghiệp!

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Theo Thủ tướng, chính những cán bộ đó đang làm suy yếu niềm tin của các nhà đầu tư vào môi trường kinh doanh ở địa phương, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và sự phát triển chung...

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Quyết định cho phép đổ triệu tấn "vật chất" xuống biển Bình Thuận, sát khu bảo tồn biển Hòn Cau, đang làm dấy lên nhiều tranh cãi, bức xúc và thậm chí cả phẫn nộ.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Việc các phóng viên chỉ được tham gia đưa tin trong 5 phút đầu tiên trong các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang gây ra những quan ngại, không chỉ trong nội bộ phóng viên báo chí ‘theo quốc hội’, mà cả trong dư luận.