ngày 24 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Đầu tư 3.650 tỉ đồng làm hệ thống nước sạch tại TP.HCM

In bài viết
TP.HCM sẽ có hệ thống để cung cấp nước sạch - Ảnh minh họa
  HFIC và Vietcombank sẽ cung ứng gói tín dụng 3.650 tỉ đồng tài trợ cho Sawaco triển khai 11 dự án nhằm cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP.HCM.

Chiều tối 9.8, Ngân hàng Ngoại Thương (Vietcombank), Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) và Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã ký kết hợp tác để triển khai “Chương trình cho vay đầu tư phát triển hệ thống cấp nước nhằm đảm bảo cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP.HCM”.

Theo đó, Vietcombank và HFIC sẽ cung cấp gói tín dụng trị giá 3.650 tỉ đồng để triển khai 11 dự án do Sawaco làm chủ đầu tư. Đây là các dự án có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân TP.HCM.

Hợp đồng cho vay vốn đầu tiên được ký kết là hợp đồng vay vốn triển khai tuyến ống cấp 1 đường Nguyễn Đình Chiểu từ cầu Điện Biên Phủ đến ngã sáu Cộng Hòa với số tiền vay 254 tỉ đồng.

Theo ông Trần Văn Khuyên - Chủ tịch Hội đồng thành viên Sawaco, đến cuối năm 2016, TP.HCM đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu “tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt 100%”. Công ty này sẽ tiếp tục đầu tư phát triển ngày càng hoàn thiện hệ thống mạng lưới cấp nước thành phố để mỗi ngày đêm cung cấp 2.400.000m3 nước sạch, trong đó dư 600.000m3 ngày/đêm.

Đồng thời, cải tạo mạng lưới cấp nước và nâng cao chất lượng nước sạch, luôn luôn đảm bảo 100% hộ dân thành phố được sử dụng nước sạch; đảm bảo an ninh nguồn nước, an sinh xã hội và công tác phòng cháy chữa cháy.

Từ 2015 đến nay, HFIC và Sawaco đã hợp tác để thực hiện 33 dự án đầu tư xây dựng các hồ chứa nước, tuyến ống cấp nước trên nhiều quận huyện với tổng mục đầu tư là 3.300 tỉ đồng, trong đó HFIC đóng góp 2.440 tỉ đồng. Một số dự án tiêu biểu mà Sawaco và HFIC đã đồng hành bao gồm mạng cấp 1 tuyến đường Vành đai 2, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Đình Chiểu, hồ chứa nước Nhà máy nước Tân Hiệp và Nhà máy nước Thủ Đức…

Tại lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết với gói tín dụng 3.650 tỉ đồng thì HFIC tài trợ 1.000 tỉ, số còn lại đến từ Vietcombank. Với số vốn vay hàng ngàn tỉ đồng, lãi suất 8,5%/năm, ông Tuyến hy vọng Sawaco sẽ sử dụng nguồn vốn này một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao việc các doanh nghiệp đã chủ động hợp tác để cung ứng vốn cho thành phố phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống cấp nước sạch.

Phan Diệu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Tham nhũng có nhiều kiểu khác nhau. Tham nhũng vật chất rất nguy hại. Nó ảnh hưởng xấu đến công cuộc phát triển kinh tế của đất nước, tạo nên sự bất công trong một xã hội khi có "kẻ ăn không hết, người lần không ra". Nhưng tham nhũng quyền lực thì, về lâu dài, có thể làm băng hoại cả một chế độ, phá nát cả hệ thống chính trị. Và như thế, chế độ đó sẽ khó tồn tại lâu dài bởi khi đó, lòng dân đã mất, đảng viên trung kiên thì dần rời xa Đảng...

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Chuyện khôi hài vừa xảy ra: Ngọc Sơn, một ca sĩ nhiều tai tiếng, bất ngờ được ông Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam “phong” là giáo sư trong tấm bằng khen ký vào ngày 8.8.2017.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.