ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Công nhân tại công ty Smart Elegant Việt Nam lại tiếp tục ngất xỉu

In bài viết
Các công nhân của Công ty TNHH Quốc tế Smart Elegant Việt Nam đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn (TP.HCM)
  Sau sự việc hàng chục công nhân bị ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp cách đây 2 ngày, ngày, hôm nay (17.5), hơn 30 công nhân khác tại Công ty TNHH Quốc tế Smart Elegant Việt Nam lại tiếp tục ngất xỉu. Điều này đang khiến nhiều người lao động ở đây cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn (TP.HCM) đến đầu giờ chiều nay ( 7.5) đã có tất cả 33 công nhân Công ty TNHH Quốc tế Smart Elegant Việt Nam (số 777 đường Dương Công Khi, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Bảo, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cho hay các công nhân bị ngất xỉu trên đều trong tình trạng khó thở, buồn nôn, lạnh trong người. Điều đáng nói, trong số 33 công nhân bị ngất xỉu trên có khá nhiều công nhân đã bị ngất và cấp cứu trước đó 2 ngày.

“Sau khi được các bác sĩ tích cực truyền dịch, tiêm thuốc, cho thở ô xy, sức khỏe của những công nhân này đã được ổn định”, bác sĩ Bảo cho biết.

Theo lời kể của các công nhân, trước khi bước vào làm việc ca sáng các công nhân không ăn uống gì bất thường, nhưng trong lúc đang làm việc thì bất ngờ nhiều người có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, sau đó ngất xỉu hàng loạt.

“Khi bắt đầu vào làm việc tui thấy người bình thường, nhưng làm được một lúc thì cảm thấy mệt, chóng mặt. Một số người gần tui cũng than mệt. Nhìn lên phía trên gác của công ty tui thấy nhiều công nhân đang làm kêu la mệt quá và ngất xỉu. Thấy vậy, tui và các công nhân ở phía dưới hoảng sợ kéo nhau ra về nhưng chưa ra khỏi công ty thì nhiều người đã ngất”, một công nhân ở công ty này kể lại.

Hiện sự việc đã được báo cáo về Sở Y tế TP.HCM để tiến hành điều tra làm rõ. Trước đó, vào ngày 15.5 tại công ty này cũng đã xuất hiện 34 công nhân bị ngất hàng loạt với các triệu chứng tương tự.

Theo Sở Y tế TP.HCM vụ việc này đã được chuyển cho Trung tâm bảo vệ sức khỏe Lao động và Môi trường TP.HCM tiến hành điều tra làm rõ. “Nhiều khả năng là do chất thải khí độc hại trong môi trường lao động của công ty này gây nên. Chúng tôi sẽ điều tra làm rõ để có biện pháp xử lý”, một đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết.

Hồ Quang

 

 

 

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?