ngày 14 tháng 12 năm 2017
Thời sự
 

Có thể không nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn cát ra biển Vĩnh Tân

In bài viết
Vũng quay tàu trước nhà máy Vĩnh Tân 1. Ảnh: Phước Tuấn.
  Bình Thuận và Bộ TNMT đề nghị cho dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đổ gần 1 triệu m3 làm vật liệu san lấp tại Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Trước sự quan tâm của dư luận, chiều nay (9/8), Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết Bộ Tài nguyên – Môi trường và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, hai bên đã thống nhất đề nghị Chính phủ cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện lực Vĩnh Tân 1 đổ gần 1 triệu mét khối vật chất nạo vét vào khu vực san lấp để làm Cảng tổng hợp Vĩnh Tân, công trình nằm liền kề.

Theo thông tin chính thức từ Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, tại cuộc làm việc mới đây, Bộ Tài nguyên – Môi trường và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã thống nhất kiến nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem xét cho Công ty Điện lực Vĩnh Tân 1 đổ vật chất nạo vét vào khu vực Cảng tổng hợp Vĩnh Tân trong phần diện tích dự kiến đổ vật chất nạo vét của dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (của Tổng công ty Phát điện 3).

Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công thương trao đổi với các bên liên quan để trước ngày 15/8/2017 thống nhất phương án để Công ty Điện lực Vĩnh Tân 1 đổ vật chất nạo vét vào khu vực dự án cảng liền kế nói trên, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.

Đồng thời, Bộ Công Thương cần chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, điều chỉnh các quy hoạch có liên quan; thành lập một đơn vị quản lý, điều phối chung các hoạt động của các đơn vị tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong.

Bộ Tài nguyên - Môi trường và lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng kiến nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành khảo sát, quy hoạch các vị trí cần sử dụng vật chất nạo vét để san lấp, lấn biển, chống sạt lở bờ biển trên địa bàn Bình Thuận; đánh giá các mặt về cơ sở khoa học, thực tiễn, kinh tế - xã hội để sử dụng vật chất nạo vét san lấp, lấn biển, chống xâm thực, sạt lờ bờ biển trong thời gian tới. 

Quan điểm của tỉnh Bình Thuận là mọi hoạt động liên quan đều phải đảm bảo an toàn cho môi trường và cuộc sống của người dân địa phương.

Việt Quốc/VOV

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?