ngày 14 tháng 12 năm 2017
Thời sự
 

Chủ đầu tư BOT Ninh An nói Công an Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm thu phí

In bài viết
Trạm thu phí Ninh An - Ảnh: Khải An (Vietnamoi)
  Ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án BOT Ninh An nói: "Chúng tôi sẽ có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý dứt điểm. Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm đề tìm hiểu, hỗ trợ”

Trong những ngày đầu tháng 12, trạm BOT tại Ninh An - Khánh Hòa lại đang nóng lên với việc các tài xế phản ứng trạm thu phí. Hành chục tài xế đã đùng tiền mệnh giá thấp để thanh toán. Việc này khiến giao thông trên quốc lộ 1 liên tục tắc nghẽn. Riêng sáng 2.12, đã xảy ra ùn tắc từ 8h sáng kéo dài đến đầu giờ chiều.  Chiều 2.12 lãnh đạo Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa - đơn vị chủ đầu tư dự án BOT Ninh An - cho biết theo thống kê tổng hợp từ trong hai ngày có gần 40 chiếc xe trả tiền mệnh giá thấp khi qua trạm. Ngoài ra, các tài xế cũng dùng tiền có mệnh giá 500.000 đồng để thanh toán khiến trạm mất rất nhiều thời gian để hoàn trả lại tiền.

Zing News cho biết lý do các tài xế đưa ra là họ không đồng ý khi chỉ với quãng đường chưa đến 10 km, họ phải trả một mức phí quá cao, trong khi đã đóng phí cầu đường. Cánh tài xế cho hay, lúc trước trạm BOT Ninh An đặt gần hầm Đèo Cả, sau đó họ chuyển về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường từ Đắk Lắk - Nha Trang.

"Chưa kể, với mức phí như hiện nay, trạm BOT Ninh An thu cao hơn các trạm khác. Chúng tôi muốn trạm BOT Ninh An phải giảm phí 100% cho tất cả các phượng tiện trong địa bàn thị xã Ninh Hòa”, một tài xế nói. Trong khi đó, một số tài xế cho rằng, việc họ thanh toán bằng tiền lẻ hoàn toàn không vi phạm pháp luật. “Chúng tôi bức xúc về trạm BOT Ninh An, nhưng không hành xử trái pháp luật. Việc trả tiền lẻ, quay phim đưa lên mạng xã hội không có gì sai. Chúng tôi sẽ không dừng lại”, tài xế tên Long khẳng định.

Còn trên báo Khánh Hòa, ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án BOT Ninh An, mặc dù đã miễn 100% vé cho 167 phương tiện ô tô các xã, phường gần trạm, tuy nhiên một số tài xế đã được miễn phí nhưng không hiểu sao vẫn tham gia vào việc sử dụng tiền lẻ. “Tôi cho rằng đây là hành vi phá hoại chứ không phải bức xúc đơn thuần. Chúng tôi sẽ có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xử lý dứt điểm. Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử cán bộ ra trạm đề tìm hiểu, hỗ trợ”, ông Tự nói. 

Báo Khánh Hòa cũng ghi nhận ý kiến các tài xế cho rằng, việc đặt trạm BOT Ninh An ở vị trí này là bất hợp lý. “Chúng tôi chỉ lưu thông hơn 7 km cũng phải trả phí. Tới đây trên Quốc lộ 26 mà thu phí nữa thì lại thêm 1 trạm. Như vậy chỉ lưu thông với quãng đường hơn 10 km là phải trả 2 lần phí, rất bất cập”, một tài xế nói.

P.V 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
03/12/17PHẢN HỒI
Chủ BOT Ninh An nên kêu người ký hợp đồng với mình, không thì lôi nhau ra tòa chứ kêu CA KH làm gì. CA là bảo vệ dân chứ không trấn ap` dân khi họ có lý. Hãy học tính cầu thị của CA Tiền Giang kìa. Sau khi góp ý họ không tham gia nữa. Hiệp hội vận tải, ban dân nguyện QH ở đâu mà không thấy lên tiếng kìa? Dân kêu như bọng mà sao im như thóc vậy ta?
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Một trạm thu phí Cai Lậy có đáng để xã hội lãng phí những nguồn lực xã hội vô giá không? Cho dù trạm thu phí đó có liên quan tới hệ thống BOT toàn quốc đi nữa, tôi cho rằng không đáng.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Sau một thời gian tạm lắng, dư luận tiếp tục ồn ào xung quanh chuyện đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt của PGS.TS Bùi Hiền được vào đề thi Ngữ văn một số trường THPT. Có nhiều ý kiến phản ứng gay gắt về cách làm này.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Học thuyết kinh tế của John M. Keynes diễn tả trong tác phẩm nổi tiếng của ông (Lý thuyết tổng quát về nhân dụng, lợi tức và tiền tệ) đã nhấn mạnh đến các hiện tượng tiêu cực mang tính phổ biến ở các nước kinh tế chậm phát triển, làm cho các nước đó càng luẩn quẩn trong vòng chậm tiến.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?