ngày 22 tháng 08 năm 2017
Chính trị
 

Thái Nguyên kiểm điểm nhiều cán bộ trong vụ bổ nhiệm thừa tại Sở NN-PTNN

In bài viết
Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cung cấp thông tin họp báo - ảnh Thainguyen.gov
  Tại cuộc họp báo ngày 19.4, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã cung cấp thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) quá số lượng quy định.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Thái Nguyên, tại buổi họp báo, ông Trần Dương Thịnh, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, thực hiện kế hoạch công tác thanh tra năm 2016, Thanh tra tỉnh đã có Kết luận số 762 ngày 27.12.2016, trong đó nêu tại Sở NN-PTNT bổ nhiệm cán bộ quản lý nhiều hơn 23 trường hợp so với Đề án vị trí việc làm năm 2014.

Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 14 năm 2015 của Bộ Nội vụ, Bộ NN-PTNT và các Quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở NN-PTNT; thành lập, tổ chức lại 7 Chi cục trực thuộc sở, nhưng không có quy định về số lượng cấp phó đối với các phòng chuyên môn nghiệp vụ, văn phòng, thanh tra thuộc sở; chỉ quy định số lượng cấp phó các chi cục thuộc sở và số lượng cấp phó các đơn vị thuộc, trực thuộc chi cục với số lượng không quá 2.

Vì vậy, ông Thịnh cho rằng việc xác định tại thời điểm ngày 31.7.2016 ở Sở NN-PTNT chỉ có 4 trường hợp cấp phó thuộc Chi Cục Kiểm lâm là vượt quá quy định. Bên cạnh đó cũng còn một số phòng chuyên môn, nghiệp vụ, văn phòng và thanh tra thuộc sở có số lượng lãnh đạo cấp phó được đánh giá là chưa phù hợp.

Theo đó, Sở Nội vụ cho biết, với việc bổ nhiệm vượt quá 4 trường hợp cấp phó đối với các đơn vị thuộc Chi cục Kiểm lâm theo Thông tư liên tịch số 14 năm 2015 của Bộ NN-PTNT và các Quyết định của UBND tỉnh, UBND tỉnh đã yêu cầu tập thể Ban Thường vụ cấp ủy và Bí thư, Phó bí thư; Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở NN-PTNT, tập thể cấp ủy, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm và những cá nhân liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.

Đối với việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Trường vào chức danh Phó trưởng phòng (tháng 5.2014) và Trưởng phòng (tháng 6.2015) Phòng Quản lý Xây dựng công trình, khi bổ nhiệm còn thiếu chuẩn về Trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, UBND tỉnh yêu cầu Ban Thường vụ cấp ủy, Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Sở, Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở NN-PTNT nhiệm kỳ 2010 - 2015 kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo quy định.

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở NN-PTNT báo cáo UBND tỉnh về đánh giá kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ của ông Nguyễn Văn Trường từ tháng 6.2015 đến nay để làm căn cứ đánh giá thêm khi xem xét, xử lý theo quy định.

Về trách nhiệm của bà Hà Thị Hiền liên quan đến những sai phạm như trong Kết luận thanh tra số 762 ngày 27.12.2016 đã đề cập tới, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm điểm sau khi có Kết luận thanh tra.UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá mức độ trách nhiệm đối với sai phạm liên quan và việc hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao của bà Hiền (từ năm 2015 đến nay), tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định.

Hoài Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?