ngày 22 tháng 08 năm 2017
Chính trị
 

Đà Nẵng lần đầu tiên sẽ có kỳ họp HĐND ‘không giấy’

In bài viết
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng
  Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng vừa phát đi thông tin tuyên bố sắp tới sẽ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, không phát tài liệu trực tiếp mà sẽ kết nối đến máy tính cá nhân của tất cả các đại biểu, thực hiện kỳ họp HĐND không giấy đầu tiên.

>> 'Địa phương nào cũng có lúc không yên bình, nhưng Đà Nẵng thì không ghê gớm lắm'

Theo đó, chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX (2016 - 2021) sẽ tiến hành trong 3 ngày (từ ngày 5 - 7.7.2017).

Đặc biệt kỳ họp lần này sẽ có một số đổi mới như không có phiên thảo luận tại tổ mà dành thời gian cho thảo luận tại hội trường; ứng dụng công nghệ thông tin, không phát tài liệu trực tiếp mà sẽ kết nối đến máy tính cá nhân của tất cả các đại biểu, thực hiện kỳ họp HĐND không giấy đầu tiên.

Để chuẩn bị cho kỳ họp, mới đây Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng đã họp phiên thường kỳ tháng 5. Phiên họp đã dành phần lớn thời gian thảo luận nội dung, chương trình chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 HĐND TP khóa IX. 

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo rà soát, thu hồi các dự án ven biển chậm hoặc không triển khai thời gian dài gây bức xúc.

Về phía chính quyền cũng cam kết năm 2018 sẽ xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng đô thị trên toàn bộ địa bàn thành phố. Ngoài ra, tăng cường hơn nữa việc chấn chỉnh tình trạng “xe dù”, “bến cóc”, xe du lịch hoạt động trá hình để chở khách tuyến cố định trong thời gian qua.

Theo báo cáo, trong quý 1/2017, Đà Nẵng đón và phục vụ 1.327.154 lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ 2016; trong đó khách quốc tế ước đạt 595.864 lượt, tăng 58,4% so với cùng kỳ 2016. Tổng thu du lịch ước đạt 3.901,832 tỉ đồng.

Tính đến tháng 4.2017, thành phố có 599 cơ sở lưu trú với 22.380 phòng. Có 25 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng đang hoạt động, trong đó có 12 đường bay trực tiếp thường kỳ và 13 đường bay trực tiếp thuê chuyến.Trong quý 1/2017, thành phố đón 42 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa với 51.000 lượt khách.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 293 công ty lữ hành (156 công ty lữ hành quốc tế) và 2.779 hướng dẫn viên (gồm 1.682 hướng dẫn viên quốc tế và 1.097 hướng dẫn viên nội địa).

Trong thời gian qua, với sự tăng trưởng nóng của các thị trường khách du lịch, nhất là thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc đã phát sinh một số vấn đề bất cập như: tình trạng một số tổ chức, cá nhân người nước ngoài hoạt động kinh doanh du lịch trái pháp luật Việt Nam; núp bóng công ty lữ hành Việt Nam dưới hình thức đối tác hoặc nhập cảnh vào Việt Nam với chức danh tư vấn, hỗ trợ điều hành để thao túng, hoạt động trái mục đích nhập cảnh; một số doanh nghiệp cạnh trạnh không lành mạnh, giảm giá tour, mua đầu khách, xuất hiện tình trạng kinh doanh loại hình “tour du lịch giá rẻ”. Một số doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng với quy mô nhỏ, năng lực còn hạn chế để vươn tầm khai thác khách từ các thị trường quốc tế tiềm năng…

Trước tình hình đó, UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Du lịch và các ngành liên quan triển khai nhiều biện pháp để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, Sở Du lịch đã tập trung thực hiện với việc thanh tra, kiểm tra ngay từ đầu năm 2017; đến nay đã tiến hành hơn 70 lượt kiểm tra, ban hành 52 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền phạt là 438,55 triệu đồng.

Phiên họp cũng đã thảo luận một số nội dung mà cử tri quan tâm như: tình hình xây dựng phương án xử lý tình trạng thấp trũng và xem xét công nhận di tích văn hóa Đình làng Xuân Thiều; tiến độ xây dựng đề án thu phí đậu, đỗ xe theo xe, phí lưu thông xe ô tô vào giờ cao điểm, việc có phát sinh thêm các điểm ngập úng hay không, rà soát kết quả giải quyết các trường hợp đơn thư công dân Thường trực HĐND thành phố chuyển UBND thành phố…

Thạch Châu

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?