ngày 22 tháng 08 năm 2017
Chính trị
 

Bộ Ngoại giao: ‘Lấy làm tiếc vì phát ngôn của Đức về vụ Trịnh Xuân Thanh’

In bài viết
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết luôn coi trọng và phát triển quan hệ với Đức
  Trả lời câu hỏi của phóng viên quốc tế về cáo buộc bắt ông Trịnh Xuân Thanh trên lãnh thổ Đức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết “lấy làm tiếc về phát ngôn của Bộ Ngoại giao Đức ngày 2.8”.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 3.8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời các câu hỏi của các phóng viên xung quanh vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Về câu hỏi đề nghị Bộ Ngoại giao xác minh thông tin và cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc ngày 2.8, Bộ Ngoại giao Đức ra thông báo yêu cầu tùy viên an ninh của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức rời khỏi nước này sau 48 giờ do bị cáo buộc liên quan đến việc bắt một cựu lãnh đạo thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tên Trịnh Xuân Thanh trên lãnh thổ Đức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Tôi rất lấy làm tiếc về phát ngôn của Bộ Ngoại giao Đức ngày 2.8”.

Các phóng viên quốc tế đã đặt câu hỏi: "Việt Nam có xác nhận lời cáo buộc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh không? Và liệu bà có nghĩ vụ việc này có ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao hai nước không? Hiện giờ ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu?", "Việt Nam phản ứng như thế nào về thông tin của luật sư ông Trịnh Xuân Thanh cho biết ông này đang xin tị nạn ở Đức?".

Bà Lê Thị Thu Hằng trả lời: "Theo thông báo ngày 31.7 của Bộ Công an Việt Nam thì ông Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện nay các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra".

“Việt Nam luôn coi trọng và phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Theo thông tin từ Cổng thông tin Bộ Công an phát đi chiều 31.7: Ông Trịnh Xuân Thanh hiện là bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19.9.2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an. Ông Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú vào ngày 31.7.2017. Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã làm thủ tục tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú theo đúng quy định pháp luật.

Vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh bắt đầu từ việc phát hiện chiếc xe Lexus 570 trị giá 5 tỉ đồng đeo biển số xanh mà ông Thanh dùng để đi lại khi làm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Sau đó báo chí đã vào cuộc. Không lâu sau đó, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao Ủy ban Kiểm tra TƯ chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính TƯ, Ban Tổ chức TƯ, Bộ Công an và các cơ quan khác khẩn trương kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung mà báo chí phản ánh về việc sử dụng xe tư gắn biển xanh và những vấn đề liên quan đến Trịnh Xuân Thanh.

Không lâu sau đó, ông Thanh bị khai trừ Đảng, cắt hết mọi chức vụ, bị khởi tố và truy nã quốc tế. Tuy nhiên, ông này đã bỏ trốn khỏi Việt Nam trong gần 1 năm trời.

Hoài Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?