ngày 11 tháng 12 năm 2017
Thời sự
 

Cận cảnh xe kéo khủng vừa ‘cập bến’ BOT Cai Lậy

In bài viết
Chiếc xe kéo siêu khủng đang đậu ở sân Trung tâm Điều hành BOT Cai Lậy - Ảnh: Việt Nguyễn
  Siêu xe kéo hạng nặng này nhiệm vụ chính là cứu hộ, có thể kéo xe có trọng tải đến 100 tấn.

Chiếc xe kéo có nguồn gốc từ Mỹ này vừa xuất hiện tại Trung tâm Điều hành Trạm BOT Cai Lậy vào tối 2.12 vừa qua. Đây là siêu xe cứu hộ chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải trọng lớn.

Bên trong những cánh cửa 2 bên xe đều có cần cẩu để có thể kéo, dắt xe gặp tai nạn đi song song - Ảnh: Việt Nguyễn

Điểm đặc biệt của chiếc xe này là có thiết kế thêm cần cẩu ngang để có thể kéo, “dắt” xe bị tai nạn đi song song bên cạnh chứ không đơn giản chỉ kéo dọc như thường thấy.

Một trong những chiếc xe này về Việt Nam là từ tháng 9.2016 với mục đích phục vụ cho những dự án giao thông trọng điểm như các công trình đèo, hầm ở miền Trung. Đây là chiếc xe cứu hộ thuộc dòng sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất tính từ thời điểm nhập khẩu.

Siêu xe này có thể kéo được xe đến 100 tấn với điều kiện không nhấc bánh xe lên - Ảnh: Việt Nguyễn

Thân xe được làm bằng thép hàn chắc chắn, sàn bằng kim loại dập nổi để tăng sức mạnh. Xe được trang bị nhiều loại cẩu cứu hộ thủy lực, tời, hộp công cụ, các loại đèn và phụ kiện kéo xe.

Nhiều bộ phận quan trọng trên xe được làm từ vật liệu tổng hợp, nhẹ nhưng chống được áp lực nứt gãy và không bao giờ bị rỉ sét. Với cần nâng dài và thanh đỡ hạ thấp, chiếc xe này có thể tiếp cận nhiều địa hình khó khăn để cứu hộ. Giá trị mỗi chiếc xe khoảng hơn 22 tỉ đồng.

Xe mang biển số Đà Nẵng - Ảnh: Việt Nguyễn

Nhiều tài xế bất bình trước việc đặt vị trí Trạm thu phí BOT Cai Lậy e ngại chiếc xe cứu hộ này sẽ dùng để kéo những xe phản đối ở trạm thu phí đi. Tuy nhiên, từ lúc xuất hiện đến nay xe vẫn nằm nguyên một chỗ.

Việt Nguyễn

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
04/12/17PHẢN HỒI
Bộ GTVT định đánh nhau với tài xế qua BOT Cai Lậy?
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trả lời đại biểu tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND sáng 6.12 về biên soạn sách giáo khoa rằng, sau khi biên soạn xong, bộ sách sẽ được trình lên Bộ GD-ĐT để bộ phê duyệt trước rồi mới thực hiện, tất nhiên phải hoàn tất trước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong tổng số 88 trạm thu phí BOT trên cả nước thì trong đó đã có đến 13 trạm "có vấn đề" kiểu như Cai Lậy, Tào Xuyên... và Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã cho điều chỉnh phí thì cũng rất cần truy tiếp xem có bao nhiêu nhóm lợi ích can thiệp vào nó để đến nông nỗi này?

  • Nguyễn Công Khế

    Nhà báo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định một việc rất đúng vào buổi chiều hôm qua, là tạm dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy 30 ngày để làm rõ tính pháp lý cũng như những khuất tất bên trong trạm BOT này.

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    Lãnh đạo Bộ GTVT - Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đã tái khẳng định sẽ tiếp tục thu phí ở Trạm BOT Cai Lậy và kêu gọi người dân ủng hộ…

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Lòng dân thì đã rõ: trả bằng tiền lẻ, trả bằng tiền mệnh giá lớn, chậm rãi đọc quy định thu phí... tất cả các phương cách nhằm chống đối cái trạm mà họ cho là mãi lộ! Nếu cái trạm thu phí cứ mặc kệ lý và tình, mặc kệ lòng dân mà đứng mãi đó, dân chúng tất sẽ nghĩ thêm các phương thức khác nữa chống lại. Ai biết được những phương thức đó sẽ dẫn tới việc gì, hậu quả gì?