ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Cấm bay 1 năm với nữ hành khách chửi bới trên máy bay

In bài viết
Nữ hành khách Trần Thị T. gây loạn trên chuyến bay VJ134 ngày 3.4 (Ảnh cắt từ clip)
  Bà Trần Thị T. bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 1 năm, kể từ 21.5.2017 do đã vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay, dù bị Cảng vụ Hàng không miền Nam xử phạt hành chính nhưng không chấp hành.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Cục này đã ban hành lệnh cấm bay đối với bà Trần Thị T (44 tuổi, trú tại Hà Nội) trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho đến hết ngày 21.5.2018, và phải chịu sự kiểm tra trực quan từ ngày 22.5.2018 đến ngày 22.5.2019 khi đi lại bằng đường hàng không.

Lệnh cấm cũng đã được thông báo đến tất cả các sân bay trong cả nước, tất cả các hãng hàng không nội địa và nước ngoài đang khai thác đường bay đến Việt Nam, đồng thời thông báo đến công an, hải quan cửa khẩu để phối hợp thực hiện, ngăn chặn bà T. đi lại bằng đường hàng không trong thời gian hiệu lực của quyết định. 

Trước đó, bà T. đi trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet tối 3.4, dự kiến khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 21 giờ 10 phút đã bức xúc, to tiếng thậm chí chửi bới phi hành đoàn vì bị thay đổi cửa ra máy bay. 

Hành khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến, sau khi lên máy bay, hành khách tiếp tục chửi bới các tiếp viên hàng không, làm loạn trên máy bay.

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn chuyến bay, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần Thị T. và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đưa khách rời máy bay.

Sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng vì hành vi “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”, nhưng bà T. không nộp tiền phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền. Sau đó, bà T cũng không nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước TP.HCM theo số tài khoản đã ghi rõ trong quyết định xử phạt.

Khi quá hạn nhưng người vi phạm vẫn không chấp hành quyết định xử phạt, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản gửi chính quyền địa phương nơi bà T. cư trú đề nghị giúp đỡ yêu cầu công dân chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. 

Tại văn bản này, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị các cơ quan nói trên “yêu cầu bà Trần Thị T. chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian sớm nhất hoặc gửi văn bản xác minh nhân thân của bà T. cho Cảng vụ để có cơ sở ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Tuy nhiên, khi đại diện công an phường và Ủy ban Nhân dân phường Định Công, quận Hoàng Mai tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến tận nhà, bà T. vẫn không chịu nhận và không ký vào biên bản, không nộp phạt.

Nam Phong

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
24/05/17PHẢN HỒI
Rất ủng hộ ngành Hàng không đã quyết liệt làm rõ và xử lý kiểu người như thế này. Đó là có chế tài mà họ còn làm loạn như vậy, thử hỏi ở những chỗ khác thì họ còn coi thường an ninh trật tự công cộng đến như thế nào.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?