ngày 19 tháng 08 năm 2017
Thời sự
 

Bộ Tài chính yêu cầu kiểm tra ngay việc thanh lý xe ô tô công

In bài viết
Xe ô tô công nếu được thanh lý phải thực hiện theo đúng quy định của nhà nước - Ảnh: TTXVN
  Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các bộ, địa phương đề nghị kiểm tra việc thanh lý xe ô tô công thời gian qua.

Theo văn bản vừa được Bộ Tài chính gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, các cơ quan khác ở Trung ương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, lãnh đạo ngành tài chính đề nghị các cơ quan, đơn vị nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm minh, đúng quy định pháp luật.

Lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị chỉ đạo việc thanh lý tài sản nhà nước trong đó có ô tô theo đúng quy định. Theo đó, tài sản phải đủ điều kiện thanh lý, tổ chức thanh lý đúng thời hạn, công khai, minh bạch. Ngoài ra, việc bán đấu giá tài sản thanh lý, quản lý, sử dụng số tiền thanh lý thu được cũng phải thực hiện đúng quy định.

Theo đại diện Bộ Tài chính, sau khi hoàn thành việc thanh lý tài sản, cơ quan, đơn vị, tổ chức phải hạch toán giảm tài sản theo quy định của pháp luật về kế toán, báo cáo kê khai biến động tài sản vào cơ sở dữ liệu quốc gia.

Cũng theo văn bản vừa được Bộ Tài chính gửi các bộ, địa phương, cơ quan này đề nghị các đơn vị kiểm tra, tình hình tiếp nhận, sử dụng ô tô do doanh nghiệp biếu tặng tính đến ngày 10.3. Các đơn vị được yêu cầu gửi báo cáo về Bộ Tài chính trước ngày 31.3 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, cũng liên quan tới thanh lý xe ô tô, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu ngành tài chính rà soát các ô tô thanh lý để bảo đảm việc thanh lý xe thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, công khai minh bạch. Thủ tướng chỉ đạo số tiền thanh lý xe ô tô thực hiện thu nộp ngân sách nhà nước, không để xảy ra sai sót, thất thoát tài sản công. 

Riêng với xe do doanh nghiệp tặng, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ kiểm tra, làm rõ việc các bộ ngành và địa phương tiếp nhận, sử dụng xe ô tô do các doanh nghiệp tặng. Trường hợp phát hiện có sai phạm, Thủ tướng yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức có liên quan và xử lý nghiêm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Theo Vietnam+

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 1
21/03/17PHẢN HỒI
Vẫn đúng quy trình thanh lý và vẫn có lãi vì khấu hao mội năm 10% mà, xe dùng 8 năm còn 20%. dùng 10 năm trị giá còn lại là 0% giá trị ban đẩu, thanh lý giá bèo vẫn báo cáo lãi lớn không cần biết giá trị thực còn lại của xe??? tuyệt, vụ này vẫn êm xuôi thôi mà.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Có thể xem sự kiện “chiến dịch tiền lẻ” là một khủng hoảng. Khủng hoảng thì cần các phương pháp quản lý khủng hoảng. Nhưng ngoài ra, khủng hoảng cũng do bất mãn bị tích tụ, cho nên cũng cần các giải pháp sau khủng quản cho sự ổn định lâu dài.