ngày 25 tháng 09 năm 2017
Thời sự
 

Báo cáo phương án di dời Trạm thu phí T2 ở Cần Thơ trước ngày 5.11

In bài viết
Trạm T2
  Sau thời gian dài bị phản ứng, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 91 phải xem xét và báo cáo phương án di dời trạm trước ngày 5.11.

Dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 91 thuộc địa phận TP.Cần Thơ, sau một thời gian được chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang cho tiến hành thu phí, đã bị tỉnh An Giang, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang và nhiều tài xế… phản ứng.

Trạm thu phí T1 của dự án này đặt tại địa phận Q.Ô Môn, còn trạm T2 đặt tại địa bàn Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), cách nhau khoảng 30 km. Theo thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, khoảng cách này không đúng quy định, nhưng do xe đã trả phí tại trạm T1 thì không bị thu phí khi qua trạm T2 (và ngược lại) nên vẫn chấp nhận được.

Tuy nhiên, nguyên nhân khiến chính quyền địa phương và nhiều tài xế phản đối vì mức thu phí 2 trạm này quá cao, và vị trí đặt trạm T2 không hợp lý. Bởi xe đi từ Kiên Giang về, chỉ rẽ vào quốc lộ 91, chạy khoảng 500 m trên quốc lộ 91 để qua phà Vàm Cống (An Giang)… vẫn bị thu phí! Hoặc từ phà Vàm Cống chạy “ké” một đoạn ngắn của quốc lộ 91 để rẽ đường khác về Kiên Giang vẫn phải trả tiền từ 35.000 - 200.000 đồng tùy loại xe.

Do đó, Bộ GTVT và chủ đầu tư đã thống nhất, trước mắt giảm 100% phí cho xe buýt, xe khách vận chuyển hành khách công cộng chạy từ hướng Kiên Giang đến, đồng thời, cư dân sống quanh trạm cũng không phải trả phí. Tất cả có 284 phương tiện được miễn phí, và đã áp dụng từ ngày 1.9.

Theo Bộ GTVT, vị trí 2 trạm thu phí đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND và Thành ủy Cần Thơ thống nhất. Các cuộc họp cũng có lãnh đạo tỉnh An Giang tham dự. Nhưng trước bức xúc của chính quyền địa phương và người dân, Bộ GTVT đã yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu phương án di dời trạm T2 và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 5.11 để xem xét.

Theo Bộ GTVT, phải xem xét toàn diện phương án di dời này, các tác động đến kinh tế - xã hội từng địa phương như Cần thơ, An Giang, Kiên Giang, và phải đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư, nhà nước, người sử dụng và ngân hàng cho vay thực hiện dự án.

Nguyễn Hồ

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Ở lứa tuổi đã đi vào bình tâm trước các biến động của cuộc sống, tôi vẫn muốn dùng các từ HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý để diễn tả suy nghĩ của mình trước phát ngôn của ông Tạ Quang Sum, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, Khánh Hòa, cho rằng “trở ngại lớn nhất đối với đổi mới giáo dục hiện nay là ở giáo viên”.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.