ngày 22 tháng 09 năm 2017
Bóng đá
 

Anh lội ngược dòng, Đức chưa có vé

In bài viết
  Anh đã tiến sát hơn một tấm vé dự World Cup còn Đức dù toàn thắng 8 trận nhưng vẫn chưa thể có vé sớm như Bỉ. Nhưng đêm nay, sẽ có thêm 2 tấm vé World Cup nữa được trao.

Tuyển Anh của HLV Gareth Southgate đã có bước tiến dài trong việc giành vé dự World Cup 2018 khi đánh bại đối thủ cạnh tranh Slovakia. Trận đấu này, Anh đã gặp nhiều khó khăn dù được đá tại sân nhà. Chính Slovakia đã mở tỷ số sớm ngay phút thứ 3 và phải mãi đến phút 38, Anh mới gỡ hòa 1-1. Sang hiệp 2, Rashford ghi bàn nâng tỷ số 2-1 vào phút 59 và suốt trong nửa giờ còn lại, Anh không thể nào tìm thêm được bàn thắng.

Nhưng dù sao, chiến thắng 2-1 cũng giúp Anh nới rộng khoảng cách với Slovakia lên 5 điểm. Chỉ cần kiếm 2 điểm trong 2 lượt trận cuối tiếp Slovenia và làm khách của Litva vào tháng 10 là Anh sẽ có vé thẳng đến Nga.

Tuyển Đức có chiến thắng dễ dàng như một ván tennis khi hạ Na Uy 6-0. Đây là trận toàn thắng thứ 8 của Đức tại vòng loại nhưng nó vẫn chưa thể giúp Đức có vé sớm đến Nga. Lý do là đối thủ bám đuổi Bắc Ireland cũng thắng CH Séc 2-0 và duy trì khoảng cách kém 5 điểm so với Đức. Do vậy, Đức phải chờ thêm đến vòng sau khi họ làm khách của Bắc Ireland với nhiệm vụ giành ít nhất 1 điểm. Vào đêm nay, châu Âu sẽ tiếp tục các trận vòng loại nhưng sẽ không có thêm đội nào đủ khả năng giành vé sớm.

Thay vào đó, World Cup 2018 có thể xác định được thêm 2 gương mặt nữa vào đêm nay nhưng là từ châu Á. Lượt trận cuối cùng ở vòng loại khu vực châu Á sẽ cho phép tìm ra 2 đội nhì bảng theo chân Iran và Nhật đến Nga. Tại bảng A, Iran đã giành vé và chiếc vé còn lại là cạnh tranh của Hàn Quốc, Uzbekistan và Syria. Lúc này, Hàn Quốc có 14 điểm, hơn 2 đội Uzbekistan và Syria 2 điểm nhưng Hàn Quốc phải làm khách của Uzbekistan vào 22h. Nếu Hàn Quốc để thua thì đương nhiên họ sẽ không có vé thẳng đến Nga, thậm chí mất cả suất đá play-off. Nếu Hàn Quốc để hòa thì họ cũng có thể mất vé vào tay Syria chỉ phải gặp Iran hết động lực thi đấu trong trận đấu cùng giờ.

Còn tại bảng B, cuộc đua tranh là giữa Úc và Ả Rập Saudi khi 2 đội cùng điểm nhưng Ả Rập Saudi có hiệu số tốt hơn. Hai đội sẽ phải gắng thắng đậm để giành ngôi nhì bảng. Úc có lợi thế gặp đội cuối bảng Thái Lan trong khi Ả Rập Saudi sẽ tiếp Nhật. Một điều hơi bất hợp lý là Úc phải thi đấu sớm vào 17h trong khi Ả Rập Saudi đá muộn lúc 0h30, 9.6. Vì thế nhiệm vụ của Úc là phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt còn Ả Rập Saudi thì biết rõ họ cần kết quả thế nào trước Nhật đã hết mục tiêu, để giữ ngôi nhì bảng.

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Mấy ngày qua, câu chuyện về một bà mẹ ở Lào Cai chỉ vì 7.000đ mà dồn hai đứa con ruột của mình vào chỗ chết không khỏi khiến cho nhiều người đau lòng, ám ảnh. Một câu chuyện tưởng như không còn xuất hiện ở thời nay…

  • Bình Luận

    Bình luận

    Có nhiều người được cử đi học sau đại học, lôi về tấm bằng thạc sĩ, tiến sĩ thì nghiễm nhiên tự phong cho mình là giỏi, xem những người còn lại chẳng ra gì. Không phải tôi bi quan, nhưng ở nước ta dường như khoảng cách giữa bằng cấp và thực học vẫn còn xa lắm.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Trong công tác quản lý nhà nước, nhiều khi chúng ta "nói vậy nhưng lại không làm vậy" để rồi “cái sảy nảy cái ung". Đến khi muốn xử lý khi biết có chuyện không bình thường hoặc buộc phải xử lý để xã hội phát triển thì khi đó mới lòi ra những bất ổn khó hiểu, thậm chí là hậu quả khôn lường từ những nhiệm kỳ trước để lại. Vì thế, những vị lãnh đạo kế tục đã và sẽ gặp khó.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng tiền lẻ đang phát huy sức mạnh bé mọn của nó, nhưng phát huy kiểu này thì chả ai mong muốn, kể cả nhà chức việc, nhà đầu tư lẫn giới tài xế, chủ xe. Người ta ai cũng chỉ mong có sự hợp lý trong mọi sự, nếu phải trả phí thì trả đúng đồng tiền bát gạo.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đồng phục đưa học sinh vào khuôn khổ, thử thách học sinh rèn luyện trong môi trường tập thể, nhưng “đồng phục” một cách máy móc, thái quá vô hình trung làm cho các em mắc chứng rập khuôn, phản xạ theo kiểu “rô-bốt”, bấm nút là chạy theo “lập trình”.