ngày 22 tháng 08 năm 2017
Thể thao
 

Bibiana Steinhaus trở thành trọng tài nữ đầu tiên trong lịch sử giải Bundesliga

In bài viết
  Nữ trọng tài Bibiana Steinhaus vừa được Liên đoàn bóng đá Đức bổ nhiệm và sẽ làm nhiệm vụ tại giải Bundesliga vào mùa tới.

Nữ trọng tài Bibiana không còn xa lạ với các cầu thủ của Đức. Trước đây, nữ trọng tài 38 tuổi đã làm nhiệm vụ ở giải hạng Hai của Đức và từng bắt chính trận chung kết World Cup bóng đá nữ năm 2011 và trận tranh HCV giữa Nhật Bản và Mỹ tại Olympic 2012.

Bibiana Steinhaus tiết lộ niềm tự hào của mình khi trở thành nữ đầu tiên tham gia Bundesliga.
"Khi Lutz Michael Frohlich [người đứng đầu trọng tài của Đức] thông báo với tôi sẽ làm việc ở Bundesliga, tôi đã không nói nên lời. Thật không thể tin được nhưng tôi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, nhẹ nhõm, tò mò. Làm trọng tài luôn là ước mơ của tôi và giấc mơ này đã trở thành sự thật một cách tự nhiên. Tôi biết, làm việc với cánh mày râu sẽ là một công việc khó khăn nhưng nó sẽ là một động lực tuyệt vời để tiếp tục làm việc chăm chỉ".

Bibiana Steinhaus xuất thân là một cảnh sát nhưng vì đam mê thể thao đặc biệt cầm chiếc còi trên sân để chạy theo quả bóng, cô đã dấn thân. Bibiana Steinhaus còn là bạn gái của trọng tài Howard Webb  - người đã rút chiếc thẻ đỏ cho Johnny Heitinga trong trận chung kết World Cup 2010.

Tường Anh 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?