ngày 18 tháng 01 năm 2018
Thế giới xe
 

Trung Quốc cạnh tranh quyết liệt với Mỹ ở mặt trận ô tô điện

In bài viết
Chiếc NIO ES8 - Ảnh: Internet
  Hãng công nghệ Mỹ Tesla có thể sớm phải đối đầu với cạnh tranh đến từ Trung Quốc khi nước này mới cho ra đời mẫu xe ô tô điện hạng sang, cấu hình như chiếc Tesla Model X nhưng giá chỉ một nửa.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc NIO (trước đây là NextEV) đã ra mắt mẫu ô tô điện SUV đầu tiên của họ tên ES8 hồi cuối tuần trước. ES8 sẽ chính thức được bán vào đầu năm sau với giá chỉ 68.000USD và phạm vi hoạt động một lần nạp năng lượng lên tới 355km.

Giá của chiếc ES8 chỉ bằng một nửa so với chiếc Tesla Model X của hãng công nghệ Mỹ Tesla đang bán tại Trung Quốc. Chưa hết, với những khoảng trợ cấp và ưu đãi của chính phủ Trung Quốc, chủ của những chiếc ES8 sẽ được giảm thêm ít nhất 6.600USD.

Dù Tesla đã bán ô tô điện tại Trung Quốc nhiều năm qua, nhưng sản phẩm của công ty này là hàng nhập khẩu nên sẽ không nhận được trợ cấp ưu đãi, khuyến khích mua xe điện của chính phủ Trung Quốc. Tesla đã nhận ra nguy cơ cạnh tranh từ hàng Trung Quốc nên họ đã ký thỏa thuận xây nhà máy tại Trung Quốc để dễ tiếp cận thị trường hơn.

Theo NIO công bố, chiếc ES8 sẽ có đầy đủ tính năng nổi trội của một chiếc SUV hiện đại. Thân xe và khung gầm đều được làm bằng nhôm, trên một hệ thống treo hiện đại. Nội thất của chiếc xe 7 chỗ này cũng rất rộng và hiện đại, ghế của xe đều được bọc da sang trọng.

ES8 trang bị tới 2 động cơ điện, hoạt động độc lập với tổng công suất lên tới 644 mã lực. Theo NIO, ES8 sẽ có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4,4 giây. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến có tên Pilot NIO, do Israel phát triển.

Ngoài những tính năng khá giống Tesla, NIO cũng cung cấp cho ES8 những "đồ chơi thời thượng" như một AI tên NOMI chạy trên nền tảng điện toán đám mây, sẽ là bạn đồng hành của người lái xe trên đường dài.

Cuối cùng NIO khoe rằng họ đã phát triển một công nghệ sạch mới, có thể sạc đầy pin nhiên liệu 70kWh của ES8 chỉ trong ba phút. Dự kiến, công ty này sẽ xây dựng 1.100 trạm nạp pin nhanh nói trên trên khắp Trung Quốc vào năm 2020 để giúp khách hàng của mình có thể có những chuyến đi xa.

Ái Vi 

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.