ngày 23 tháng 01 năm 2018
Vũ khí - Chiến lược quân sự
 

Trung Quốc khoe UAV tàng hình bề ngoài giống hệt B-2 của Mỹ

In bài viết
  Trung Quốc đã khoe một máy bay không người lái (UAV) tàng hình tên là "Gươm sắc" với khả năng mang theo đến 2 tấn vũ khí.

Theo Popular Science, chiếc UAV "Gươm sắc" đã nhận giải bạc trong một cuộc thi khoa học sáng tạo tại Trung Quốc.

Thông tin ban đầu cho biết chiếc UAV này sẽ được đưa vào phục vụ trong quân đội Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2020 với nhiệm vụ trinh sát và theo dõi tàu chiến nước ngoài. Sau đó, loại máy bay này sẽ được đưa vào thực chiến.

Popular Science cho rằng với thành tích chế tạo thành công một chiếc máy bay chiến đấu tàng hình không người lái, ngành công nghệ hàng không Trung Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc.

"Gươm sắc" được Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) nghiên cứu và chế tạo, bên trong thân của nó có hai khoang chứa vũ khí.

Với hai khoang chứa bom, chiếc máy bay tàng hình không người lái này của Trung Quốc có khả năng mang theo 2 tấn vũ khí.

"Gươm sắc" dài 10 mét, có sải cánh lên tới 14 mét và sử dụng động cơ phản lực WS-13 có khả năng che giấu dấu hiệu nhiệt. "Gươm sắc" thực hiện chuyến bay thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 12.2013 và có ngoại hình tương tự một máy bay ném bom B-2 của Mỹ nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Theo Popular Science, một phiên bản thứ hai của chiếc máy bay "Gươm sắc" đã được thử nghiệm vào năm ngoái. Tờ báo chuyên về khoa học cũng cho hay "Gươm sắc" có thể được cải tạo thành máy bay chiến đấu tàng hình có người lái với khả năng mang theo ít vũ khí hơn.

Thiên Hà (theo Daily Mail)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.