ngày 23 tháng 01 năm 2018
Vũ khí - Chiến lược quân sự
 

Trung Quốc chế tạo siêu máy bay do thám tàng hình

In bài viết
Ảnh đồ họa của một loại máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc
  Một nhà sản xuất vũ khí hàng đầu Trung Quốc cho biết nước này đang phát triển một loại máy bay do thám tàng hình có khả năng né tránh mọi loại vũ khí phòng không, theo tờ China Daily ngày 9.3.

Nếu chương trình phát triển vũ khí này thành công, đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong chương trình hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc.

"Máy bay không người lái đang trở thành một vũ khí không thể thiếu trong chiến tranh hiện đại vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc trinh sát cho một cuộc không kích từ xa, chống ngầm và không chiến", ông Wei Yiyin, Phó tổng giám đốc China Aerospace Science and Industry Corp nói với China Daily.

Quan chức ngành công nghiệp quốc phòng này cho biết Trung Quốc đang đầu tư hàng tỉ USD để chế tạo và phát triển những loại vũ khí mới bao gồm máy bay chiến đấu tàng hình và tàu sân bay.

Chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc luôn là một chủ đề khiến các quốc gia khác trong khu vực theo dõi do cách tiếp cận ngày càng cứng rắn của Bắc Kinh với các tranh chấp lãnh thổ quốc tế.

Ông Wei cũng nói rằng công ty của ông đang phát triển nhiều loại máy mới như máy bay không người lái tầm xa, trong đó có một loại máy bay do thám có khả năng né tránh mọi loại vũ khí phòng không. 

China Aerospace Science and Industry Corp là công ty duy nhất tại Trung Quốc sản xuất các loại tên lửa hành trình và máy bay chiến đấu tầm xa. Trung Quốc trong những năm vừa qua tăng cường nghiên cứu máy bay quân sự nhằm hy vọng giành lấy thị trường này từ Mỹ và Israel.

Minh Phi (theo Reuters)

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đến hôm nay, đã quá thời hạn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hứa sẽ có “phương án xử lý dứt điểm” trạm thu phí BOT Cai Lậy (trạm Cai Lậy), mà phương án vẫn chưa được đưa ra. Những ngày này lại bùng nổ sự chống đối trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp và trạm BOT Sóc Trăng. Các trạm BOT ở nhiều địa phương khác cũng đang “nóng”!

  • Hồ Hùng

    Nhà báo

    “Đi có 150 mét mà chuyến đi, chuyến về đóng 280.000 đồng, đau như bò đá không? Trong khi phí đường bộ xe tui đã đóng mỗi năm 13 triệu đồng”, chị Vân, tài xế, nói vậy với nhân viên thu phí Trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Trước đó, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, các trạm đều đặt đúng quy trình.

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Những câu chuyện và bài học lịch sử mà ông Trương Tấn Sang dẫn lại và rút ra là những câu chuyện và bài học mà dân Việt thuộc nằm lòng. Việc ông Sang dẫn ra, nhắc lại không hề thừa, nhất là trong thời buổi này khi xã hội đang có nhiều điều đáng suy nghĩ.

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại ngay công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán, không chỉ về nghiệp vụ mà còn về tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân...

  • Bình Luận

    Bình luận

    Đầu năm, đầu tháng, nói những điều này không phải để bi quan hay hoài nghi những thành tựu đạt được mà để thấy đau đáu nhiều việc phải cùng nhau hợp sức và nỗ lực nhiều hơn. Để những kỷ lục buồn, những Guinness băn khoăn ngày càng thu hẹp và không có điều kiện sinh sôi.