ngày 22 tháng 08 năm 2017
Vũ khí - Chiến lược quân sự
 

Súng chống thiết bị bay không người lái

In bài viết
Ảnh minh họa
  Theo tờ Engadget, công ty DroneShield chuyên phát triển các hệ thống phát hiện và vô hiệu hóa các thiết bị bay không người lái, đã chế tạo thành công thiết bị DroneGun có thể chiếm quyền kiểm soát các thiết bị bay không người lái ở khoảng cách xa tới 2km.

Hình dáng bên ngoài của DroneGun nhang nhác giống một loại súng. Trọng lượng thiết bị nặng tới 6kg, nhưng nói chung rất tiện khi khuân vác. Các kỹ sư của công ty nhận xét rằng thiết bị của họ đơn giản trong khai thác và không cần đào tạo cũng có thể nắm được những kỹ năng sử dụng. DroneGun gây nhiễu cho thiết bị bay không người lái sử dụng hệ định vị GPS hay GLONASS và buộc nó phải hạ cánh hay quay trở lại điểm xuất phát. Nhờ vậy, có thể vô hiệu hóa thiết bị bay từ xa hay phát hiện được những nhân viên điều khiển nó. Ngoài ra, DroneGun còn gây gián đoạn cho việc truyền hình ảnh video từ thiết bị bay không người lái tới trung tâm điều khiển.

Trang web của công ty trên còn cho biết hiện nay, chính quyền Mỹ chưa cấp phép cho thiết bị DroneGun và vì vậy, việc sử dụng DroneGun bị luật pháp Mỹ cấm. Tất nhiên, DroneGun không phải là thiết bị duy nhất dạng này. Chẳng hạn, tháng 10.2015, các chuyên gia Mỹ đã trình làng thiết bị xách tay có thể phát hiện và buộc các thiết bị bay không người lái hạ cánh. Thiết bị có tên Drone Defender trong giống như khẩu súng trường và tháng 5.2016, Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh nội địa Mỹ đã đặt mua loạt Drone Defender đầu tiên. Nhưng tầm hoạt động của Drone Defender chỉ vỏn vẹn có 400m, ngắn hơn nhiều so với 2km của DroneGun.

Vũ Trung Hương

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?