ngày 22 tháng 08 năm 2017
Vũ khí - Chiến lược quân sự
 

Indonesia mua tiêm kích Su-35 của Nga thay F-5 của Mỹ

In bài viết
Máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35 của Nga
  Sau một thời gian thảo luận lâu dài, chính phủ Indonesia đã quyết định mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga để thay thế máy bay chiến đấu F-5 Tiger do Mỹ sản xuất sắp hết thời hạn sử dụng.

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu ngày 5.11, khi ông khẳng định quân đội nước này sẽ gia tăng vũ trang nhằm đảm bảo tình hình an ninh trong thời gian tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cho biết việc chọn mua máy bay Su-35 của Nga đã được quyết định sau khi chính phủ, quân đội nước này xem xét so sánh 5 loại máy bay chiến đấu khác nhau.

Số lượng máy bay chiến đấu Su-35 mà Indonesia sẽ mua cũng như thời gian mua chưa được ấn định chính xác do phải tùy thuộc vào khả năng cân đối tài chính của chính phủ.

"Chúng tôi muốn mua một phi đội, nhưng chúng tôi nhận thức được tình hình tài chính hiện nay, vì vậy có thể chúng tôi sẽ mua khoảng 8 chiếc Su-35. Những chiến đấu cơ này sẽ được mua mới hoàn toàn và đã bao gồm vũ khí trang bị", ông Ryacudu nói.

Theo ước tính hiện tại, một chiếc Su-35 chưa bao gồm vũ khí có giá lên tới 65 triệu USD.

Bộ Quốc phòng Indonesia cũng công khai 4 loại máy bay chiến đấu cạnh tranh với Su-35 nhưng cuối cùng không được chọn là F-16 Block 60 của Mỹ, JAS-39 Gripen của Thụy Điển, Eurofighter Typhoon do Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh hợp tác chế tạo, và Rafale do Pháp sản xuất.

Ông Ryacudu cho biết thêm là ngoài việc mua Su-35, Indonesia cũng có kế hoạch mua máy bay Boeing và máy bay trực thăng Chinook từ Mỹ. 

Thiên Hà

 

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?