ngày 21 tháng 08 năm 2017
Vũ khí - Chiến lược quân sự
 

Hải quân Việt Nam tập đội hình chiến thuật với tàu đổ bộ Mistral của Pháp

In bài viết
Chiến hạm Mistral L9014 trong đội hình luyện tập nhìn từ tàu 15 của Hải quân Việt Nam
  Ngày 21.4.2017, tàu hải quân của Lữ đoàn 171 Vùng 2 (thuộc Hải quân Việt Nam) cùng 2 chiến hạm Mistral và Le Courber của Cộng hòa Pháp đã tổ chức luyện tập chung tại cửa biển Vũng Tàu (cách mũi Ô cấp 22 hải lý).

Trong thời gian ngắn hơn 3 giờ đồng hồ, ba chiến hạm đã tổ chức luyện tập các nội dung chính về: Bộ qui tắc ứng xử cho các cuộc gặp bất ngờ trên biển của Hải quân Tây Thái Bình Dương (CUES); luyện tập đội hình chiến thuật giản đơn, vận động đội hình chiến thuật hàng dọc, luyện tập thông tin liên lạc (sử dụng đèn, chớp cờ tay vận tốc 10 hải lý/giờ), luyện tập chung tìm kiếm cứu nạn trên biển. Kết thúc diễn tập, ba chiến hạm đã đứng xếp thành đội hình chào xã giao, trước khi hai chiến hạm Mistral và Le Courber trở về Pháp.

Được biết, tàu Mistral là lớp tàu đổ bộ trực thăng thế hệ mới của Hải quân Pháp, cũng còn gọi là tàu sân bay trực thăng. Đây là loại tàu đổ bộ tấn công, chỉ huy và cơ động lực lượng chớp nhoáng của Hải quân Pháp, phục vụ cho chiến lược tác chiến toàn cầu. Mistral L9014 trọng tải 22 ngàn tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ có thể chở khoảng 700 quân. Lúc cần kíp có thể chở đến 2.000 người.

Trà Sương - báo CA TP.HCM

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?

  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước lãnh đạo ngành giáo dục nước nhà hôm 11.8 vừa qua.