ngày 22 tháng 08 năm 2017
Vũ khí - Chiến lược quân sự
 

Chưa lâm trận MiG-29 trên tàu sân bay Kuznetsov đã bị rơi

In bài viết
Tàu sân bay Kuznetsov
  Một chiếc MiG-29 của Nga được trang bị trên tàu sân bay Kuznetsov đã lao xuống phía Đông vùng biển Địa Trung Hải trong một cuộc tập trận. Điều này là một tổn thất không nhỏ đối với quân đội Nga.

Chiếc máy bay bị rơi là một trong bốn chiếc MiG-29 thực hiện cuộc tập trận cất cánh từ tàu sân bay Kuznetsov đang ở ngoài khơi bờ biển Syria.

Chiếc máy bay MiG-29 đã bị rơi trên biển Địa Trung Hải sau khi cất cánh từ tàu sân bay Kuznetsov hướng về đất liền. Phi công lái chiếc máy bay đã thoát ra trước khi máy bay rơi nên không có tổn thất về người. Theo như thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga, chiếc MiG-29 đã gặp trục trặc kỹ thuật trong khi bay, dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên.

Đây là một trong bốn chiếc MiG-29 được trang bị trên tàu sân bay Kuznetsov. Nó được xem như một trong những khí tài quân sự dành cho cuộc chiến tại Syria, giúp Nga kiểm soát tình hình và có chiến thuật hợp lý.

Tai nạn này là một tổn thất không nhỏ cho quân đội Nga, vì số lượng MiG-29 vô cùng ít. Ông Michael Kofman, Trung tâm Phân tích hải quân có trụ sở tại Washington, cho biết theo ước tính của ông, tàu sân bay Kuznetsov hiện tại chỉ còn lại ba máy bay MiG-29 và chỉ có ba phi công có khả năng lái chúng.

Ngoài MiG-29, Nga còn điều động khoảng một chục máy bay chiến đấu Su-33 để trang bị trên tàu sân bay duy nhất của mình. Su-33 gần đây đã được nâng cấp để có thể thực hiện các cuộc tấn công chuẩn xác hơn nhắm vào các mục tiêu trên mặt đất.

Theo phóng viên Thomas Newdick, đã có một số chiếc Su-33 thực hiện các cuộc không kích tại Syria trong ngày 14.11, đánh dấu lần đầu tiên các máy bay từ tàu sân bay Kuznetsov tham gia vào cuộc chiến ở Syria. Đây cũng là lần đầu tiên tàu sân bay Kuznetsov được tham gia thực chiến kể từ khi ra đời.

Thanh Danh

 
hotline
Quảng cáo: 091 2161163
Nội dung: 090 186 3399
 
TIN LIÊN QUAN
 
 
 
Bình luận 0
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.
Gửi bình luận
Họ và tên *
E-mail *
Tiêu đề
Nội dung *
 
 
 
 
 
 
XEM NHIỀU NHẤT
 
 
 
 
 
 
  • Quốc Phong

    Nhà báo

    Giáo viên hiện nay đời sống cực kỳ khó khăn. Loại được hưởng lương trong biên chế tuy ít ỏi nhưng cũng còn là may mắn. Có những giáo viên ở nông thôn, lương chỉ là thứ phụ cấp vài trăm ngàn/tháng (giáo viên mẫu giáo...) thì xin hỏi họ sống sao nổi nếu không có nghề phụ? Trách nhiệm của nhà nước ở đây là cần có cách xử lý thật thấu đáo chuyện này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu về tri thức.

  • Bình Luận

    Bình luận

    Nếu băm nhỏ các con đường BOT để lắp trạm thu phí dày đặc hơn thì tất nhiên dòng xe cộ sẽ phải lưu thông chậm chạp hơn vì chốc chốc lại phải dừng trạm trả phí ở khoảng cách quá gần. Nếu đặt trạm dày như vậy thì BOT hóa ra lại cản trở tốc độ phát triển kinh tế xã hội, chứ không còn thúc đẩy nữa.

  • Phạm Quang Long

    PGS-TS

    Đường sá nói chung là tài sản quốc gia, nhà nước giao cho ông GTVT quản. Ông quyết định đầu tư đường nào, chọn hình thức nào, đặt trạm thu phí ở đâu, được thu trong bao nhiêu năm... đều được dân giao cho ông quyết cả. Thế mà ông phụ lòng tin của dân.

  • Đoàn Đạt

    Nhà báo

    Cuộc 'khủng hoảng tiền lẻ' ở trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa đến hồi kết mà còn có “khả năng lây lan” như lo ngại của Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Thường vụ quốc hội Nguyễn Văn Giàu. Câu hỏi được đặt ra là: Ai là người chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này và cả khả năng có thể lây lan của nó?

  • Lê Học Lãnh Vân

    Chuyên gia quản trị

    Đây là tranh chấp giữa nhà đầu tư yêu cầu dân trả tiền, còn dân không chịu trả tiền vì cho rằng mình dùng đường cũ, không dùng đường mới do nhà đầu tư xây. Nhà đầu tư thấy mình có lý theo quy định về BOT thì cứ đưa sự việc ra thuyết phục công luận, hay kiện ra tòa xét xử công khai và công minh. Có đâu lại mật báo thông tin của người đang tranh chấp với mình?